ธุรกิจ

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ เติบโตต่อเนื่องตลอด 3 ไตรมาส ปี 2562


บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศยอดจำหน่าย และส่วนแบ่งการตลาด เมื่อสิ้นสุดไตรมาสที่ 3 ของปี 2562 มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ยอดจำหน่ายรถยนต์ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ อยู่ที่ 67,445 คัน ขยายตัวร้อยละ 10.1 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะที่ยอดจำหน่ายรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ตั้งแต่เดือนมกราคม–กันยายน 2562 อยู่ที่ 761,847 คัน เติบโตร้อยละ 2 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ส่วนแบ่งการตลาดของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ อยู่ที่ร้อยละ 8.9 เติบโตสูงขึ้นจากร้อยละ 8.2 ในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2561

 

“เรามีความยินดีต่อการเติบโตอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2562 มาจนถึงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ถือเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา ภายใต้สภาวการณ์ที่มีการแข่งขันอย่างเข้มข้นมากขึ้นจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ของบแรนด์อื่นในเซกเมนท์เดียวกับเรา” โมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

 

“เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งเกิดขึ้นจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเราที่สามารถตอบสนองความต้องการของตลาด และลูกค้าของเราได้เป็นอย่างดี พร้อมกันนี้พโรแกรมบริการหลังการขายเพื่อดูแลลูกค้าทั่วประเทศเป็นอีกปัจจัยที่สำคัญต่อการเติบโตที่น่าพอใจของเรา” ชกกิ กล่าวเพิ่มเติม

 

แรงขับเคลื่อนผลการดำเนินงานของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ มาจาก มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท รุ่นก่อนหน้านี้และรุ่นใหม่ ที่เปิดตัวในเดือนกรกฎาคม 2562 รถอเนกประสงค์รุ่นนี้มียอดจำหน่ายรวม 3 ไตรมาสอยู่ที่ 10,377 คัน เติบโตร้อยละ 11.0 จากปีที่แล้ว ขณะที่รถครอสส์โอเวอร์ มิตซูบิชิ เอกซ์แพนเดอร์ ใหม่ มียอดจำหน่ายแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องท่ามกลางการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ของบแรนด์อื่นๆ โดยมียอดจำหน่ายรวมตั้งแต่ต้นปีถึงไตรมาสที่ 3 รวมทั้งหมด 12,317 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 616.9 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

 

รถยนต์ มิตซูบิชิ รุ่นอื่นๆ ยังคงมียอดจำหน่ายที่แข็งแกร่งตลอด 3 ไตรมาสของปี 2562 ทั้ง มิตซูบิชิ ทไรทัน ใหม่ ยอดจำหน่ายรวม 26,914 คัน และรถซิที คาร์ มิตซูบิชิ แอททราจ และ มิตซูบิชิ มิราจ ยอดจำหน่ายรวม 17,837 คัน

 

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ ยังคงเดินหน้าพัฒนาเครือข่ายผู้จัดจำหน่าย ซึ่งปัจจุบันมี 226 แห่งทั่วประเทศ ตกแต่งด้วยดีไซจ์นที่เป็นมาตรฐานใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับอัตลักษณ์องค์กร (CI) ใหม่ พร้อมมุ่งมั่นให้บริการด้วยมาตรฐานการปฏิบัติงานขั้นสูงอย่างต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้ เจ้าของรถยนต์ มิตซูบิชิ จะได้รับความสะดวกสบายในด้านบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่องภายใต้สโลแกน “เราดูแล คุณแค่ขับ” ประกอบด้วย การมอบคุณภาพสินค้าและบริการที่ดี อะไหล่แท้พร้อมบริการโดยช่างที่ผ่านการฝึกฝน การมอบความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ตลอดจนความสะดวกสบายในการเข้าถึงบริการ และเครือข่ายผู้จำหน่ายทั่วประเทศ อีกทั้งยังสะดวกสบายยิ่งขึ้นเมื่อใช้งานแอพพลิเคชัน M-Drive ในการตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับสถานะตัวรถและการบริการ รวมถึงข้อมูลอื่นๆ

 

ในช่วงเวลาที่เหลือของปี 2562 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ จะทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติม และพร้อมสำหรับงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36 หรือ Motor Expo 2019 เพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์และการบริการที่เหนือระดับ เพื่อความมุ่งมั่น และสร้างแรงบันดาลใจสู่ความสำเร็จใหม่ๆ ในชีวิต ภายใต้กลยุทธ์บแรนด์ระดับโลก “Drive your Ambition” ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Bi6hp
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 23 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11:00 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน