ธุรกิจ

เมร์เซเดส-เบนซ์ ขยายช่องทางการจำหน่ายยูสด์คาร์


เมร์เซเดสเบนซ์ เสริมแกร่งธุรกิจยูสด์คาร์ระดับพรีเมียม “Mercedes-Benz Certified” รุกจำหน่ายรถยนต์ เมร์เซเดสเบนซ์ มือสอง ให้ลูกค้าโดยตรง ผ่านออนไลน์พแลทฟอร์ม www.mercedesbenzcertifed.com ครั้งแรก

โรลันด์ โฟลเกร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดสเบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจยูสด์คาร์ของ เมร์เซเดสเบนซ์ ทั่วโลกมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยหากเป็นประเทศที่ตลาดมีความมั่นคงแล้ว เช่น สหรัฐอเมริกา จีน และเยอรมนี ขนาดของตลาดยูสด์คาร์จะโตกว่าตลาดรถยนต์ใหม่ 34 เท่า แต่หากเป็นประเทศในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ ขนาดของตลาดยูสด์คาร์จะมีขนาดเล็กกว่า แต่มีอัตราการเติบโตสูงเช่นเดียวกับธุรกิจยูสด์คาร์ของ เมอร์เซเดสเบนซ์ (ประเทศไทย)ฯ ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน โดยในปี 2561 ยอดขายยูสด์คาร์ภายใต้พโรแกรม Mercedes- Benz Certified โตขึ้นจากปี 2560 มากถึง 57 %”

ปัจจุบันความต้องการรถยนต์ระดับพรีเมียมในตลาดยูสด์คาร์ยังมีอยู่มาก ส่งผลให้ภาพรวมตลาดเซกเมนท์นี้มีการเติบโตมาโดยตลอด และมีแนวโน้มว่าจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นเซกเมนท์ที่มีอุปทานจำกัด ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะมองหารถยนต์มือสองที่มีอายุการใช้งานน้อย หรือต่ำกว่า 1-2 ปี ซึ่งรถหรูกลุ่มนี้จะมีจำนวนค่อนข้างจำกัด ในขณะที่อุปทานที่มือยู่ในตลาดส่วนใหญ่ จะเป็นรถยนต์ที่มีอายุการใช้งาน 3-4 ปีขึ้นไป โดยพฤติกรรมการเลือกซื้อรถหรูมือสองของผู้บริโภคในปัจจุบัน จะให้ความสำคัญเรื่องความน่าเชื่อถือ ความคุ้มค่า และนิยมมองหาช่องทางที่สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย และปลอดภัยในการซื้อ เช่น การซื้อผ่าน e-marketplace

ดังนั้น เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด และสานต่อความสำเร็จธุรกิจยูสด์คาร์ของ เมร์เซเดสเบนซ์ บริษัทฯ จึงได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจยูสด์คาร์ ภายใต้พโรแกรม “Mercedes-Benz Certied” รุกจำหน่ายรถผู้บริหาร เมร์เซเดสเบนซ์ ให้แก่ลูกค้าโดยตรงผ่านออนไลน์พแลทฟอร์ม เป็นครั้งแรกบนเวบไซท์ www.mercedesbenzcertified.com เน้นจุดแข็งเป็นรถผู้บริหารคุณภาพสูงที่ได้รับการตรวจเชคสภาพภายใต้มาตรฐานเดียวกันทั่วโลก เพื่อเพิ่มโอกาส และความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการเข้าถึงรถยนต์ เมร์เซเดสเบนซ์ มือสองคุณภาพสูงได้โดยตรง โดยมีกลุ่มเป้หมาย คือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ และผู้ที่มองหารถ เมร์เซเดสเบนซ์ ใช้แล้ว คุณภาพระดับพรีมืยม

เฟสแรกของการจำหน่ายยูสด์คาร์บนออนไลน์พแลทฟอร์ม ภายใต้พโรแกรม Mercedes Benz Certified บริษัทฯ จะนำร่องด้วยการจำหน่ายรถผู้บริหารจาก บริษัท เมอร์เซเดสเบนซ์ (ประเทศไทยจำกัด จำนวนไม่เกิน 30 คัน โดยมีจุดแข็ง คือ รถทุกคัน มีอายุการใช้งานเฉลี่ยเพียง 6 เดือน ถึง 1 ปี

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังได้เตรียมมอบข้อเสนอสุดพิเศษให้ลูกค้าคนสำคัญทุกท่านด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษจาก เมร์เซเดสเบนซ์ ลีซิง เพื่อให้สามารถเป็นเจ้าของรถยนต์ เมร์เซเดสเบนซ์ ได้ง่ายขึ้น บริการหลังการขายแบบจุใจ ประกอบด้วย เพิ่มระยะเวลาการรับประกันปี จากระยะเวลารับประกันมาตรฐานโดยไม่จำกัดระยะทาง บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วไมง (Mercedes-Benz Star Assist) และหากเกิดกรณีพบปัญหาระหว่างการใช้งานหลังจากรับรถไปแล้ว สามารถส่งคืนรถภายใน 3 วันทำการ พร้อมรับเงินคืนเต็มจำนวน (ตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด)

การขยายช่องทางการจำหน่ายยูสด์คาร์ระดับพรีเมียมในครั้งนี้ นับเป็นการเติมเต็มทางเลือกให้แก่ลูกค้าผู้ใช้บริการพโรแกรม Mercedes Benz Certified ของ เมร์เซเดสเบนซ์ ได้มากยิ่งขึ้น ต่อจากนี้ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการได้ทั้งแบบติดต่อเข้าไปที่ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้ง 33 แห่งทั่วประเทศ หรือจะเข้าไปที่เวบไซท์ www.mercedesbenzcertified.com เพื่อเลือกซื้อยูสด์คาร์โดยตรงจาก เมอร์เซเดสเบนซ์ (ประเทศไทย)ฯ หรือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ”



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/mZn7p
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 14 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:45 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน