ธุรกิจ

Grab ประเทศไทย ฉลองความสำเร็จปี 2562 ด้วยยอดเรียกใช้บริการกว่า 120 ล้านครั้ง


 

Grab ผู้นำซูเพอร์แอพแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศยอดเรียกใช้บริการรวมกว่า 120 ล้านครั้ง ภายใน 10 เดือนแรกของปี 2562 โดยยอดการใช้บริการที่แข็งแกร่งใน 18 จังหวัด 20 เมืองทั่วประเทศที่ Grab ให้บริการ* จากความนิยมในการใช้บริการออนดีมานด์เพื่อการเดินทาง การส่งพัสดุและสินค้า รวมถึงการส่งอาหารผ่านพแลทฟอร์มของ GrabFood ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของความสำเร็จครั้งนี้ โดย GrabFood ถือเป็นพแลทฟอร์มส่งอาหารอันดับหนึ่งที่ใหญ่ที่สุดและเติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย

 

“GrabFood เติบโตอย่างรวดเร็วไปยัง 14 เมืองและจังหวัดในไทย ซึ่งส่งผลดีต่อประเทศไทยในภาพรวม นอกจากเราจะช่วยผู้ใช้บริการให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ได้รับความคุ้มค่า สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการที่เข้าถึงได้ยากในอดีตแล้วเรายังสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยในการปรับธุรกิจให้เข้ากับยุคดิจิทอลได้ดียิ่งขึ้น” ธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แกร็บ ประเทศไทย จำกัด กล่าว

 

GrabFood: ดาวเด่นแห่งปี 2562

GrabFood ยังคงครองอันดับหนึ่งในฐานะบแรนด์โปรดของลูกค้าในการสั่งอาหารออนไลน์ โดย 54 % ของผู้บริโภคลงคะแนนให้ GrabFood เป็นพแลทฟอร์มการสั่งอาหารออนไลน์ที่ใช้บ่อยที่สุดในไตรมาส 3 ของปี 2562 โดยบแรนด์ของคู่แข่งอยู่ที่ 21 % จากการวิจัยทางการตลาดโดยกันตาร์ ผู้นำด้านการวิจัยพฤติกรรมของผู้บริโภคเชิงลึก ความสำเร็จที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนี้มาจากกลยุทธ์การผูกพันธมิตร (Partnership) ที่แข็งแกร่งกับบแรนด์ชั้นนำมากมาย ไปจนถึงสตรีทฟูด และร้านดังในแต่ละพื้นที่ รวมถึงการมอบนวัตกรรมของรูปแบบการดำเนินธุรกิจให้กับผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมบนพแลทฟอร์มของ Grab ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

 

“เราเข้าใจเป็นอย่างดีว่านวัตกรรมใหม่ๆ ไม่ได้หมายถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังรวมถึงรูปแบบการดำเนินธุรกิจด้วย ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจน คือ การเปิด Grab Kitchen ซึ่งเป็นคลาวด์คิทเช่นในประเทศไทย ณ ตลาดสามย่าน ในต้นเดือนตุลาคม ซึ่งรวบรวมร้านอาหารและเครื่องดื่มอันหลากหลายไว้ที่ครัวกลาง เพื่อช่วยขจัดช่องว่างและข้อจำกัดด้านสถานที่ตั้งของร้านอาหารในพื้นที่ต่างๆ โดย Grab Kitchen จะช่วยให้พาร์ทเนอร์ร้านอาหารของเราเติบโตอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องลงทุนเพื่อขยายสาขา ในขณะเดียวกันผู้บริโภคก็สามารถเพลินเพลินกับเมนูโปรดโดยที่ไม่ต้องเดินทางไกล” ธรินทร์ กล่าวเพิ่มเติม

 

“นอกจากนี้ พาร์ทเนอร์ร้านอาหารยังมั่นใจได้ถึงความคุ้มค่าและประสิทธิภาพของพแลทฟอร์มของเรา โดยพาร์ทเนอร์ร้านอาหารสามารถร่วมในพโรโมชันและแคมเปญของ Grab ในขณะที่มีรายได้เพิ่มมากขึ้น โดยแคมเปญต่างๆ บนพแลทฟอร์มของเราเป็นแคมเปญที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งาน รวมถึงมีประสิทธิภาพในการเพิ่มยอดขาย ความสำเร็จของแคมเปญเหล่านี้ หมายถึงจะมีพาร์ทเนอร์ร้านอาหารเข้าร่วมแคมเปญของเรามากขึ้น และเสริมให้แคมเปญของเรายิ่งใหญ่และดีมากขึ้น” ธรินทร์สรุป

 

 

แคมเปญล่าสุดของ GrabFood คือ GrabFood Xclusive ได้ส่งมอบดีลเด็ดให้กับลูกค้ากว่า 9,000 ดีล จากกว่า 350 บแรนด์ ซึ่งช่วยให้พาร์ทเนอร์ร้านค้าที่เข้าร่วมมีรายได้เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 2.5 เท่า นอกจากนี้ Grab ยังเดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้งในการส่งมอบบริการ รวมถึงนวัตกรรมใหม่ๆ และพโรโมชันที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้บริการ โดย Grab เปิดตัวแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ “Grab 11.11″ แคมเปญ 1 แถม 1 ตลอดเดือน ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน-1 ธันวาคมนี้ โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • ดีลเด็ดกว่า 10,000 ดีล จากสุดยอดร้านอาหารดังกว่า 400 บแรนด์ ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารในเครือเซนทรัล เรสตอรองส์ กรุพ พิซซา ฮัท แมคโดนัลด์ เทกซัส ชิคเกน มากุโระ เกียวโตอินาริ JipJip สังขยา & นมสด และบแรนด์อื่นๆ
  • ทุกการใช้บริการบนแอพพลิเคชัน Grab (ยกเว้นการจองรถล่วงหน้า) ผู้ใช้บริการจะได้รับคูปองส่วนลดไว้ใช้ในศูนย์การค้าในเครือเซนทรัล
  • พร้อมก้าวสู่ยุคดิจิทอลด้วยการจับจ่ายผ่าน GrabPay Wallet ซึ่งผู้ใช้บริการจะได้รับ Cash Back สูงสุด 120 บาท


------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/TI6PN
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15:00 นาฬิกา
ธุรกิจ 
อัพเดทล่าสุด
13 Jul 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
1.3-1.7 ล้าน
2.
2.8 ล้าน
3.
0.9-1.1 ล้าน
4.
0.8-1.0 ล้าน
5.
1.2-1.6 ล้าน
6.
0.7-1.0 ล้าน
7.
7.7 แสน
8.
5.8-8.9 ล้าน
9.
5.4-8.5 ล้าน
10.
9.3 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ