ธุรกิจ

ฮอนดา ซิที ตอกย้ำความสำเร็จการเป็นผู้นำยนตรกรรมซับคอมแพคท์ กวาดยอดขายกว่า 700,000 คัน ตลอด 2 ทศวรรษ


 

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จของ ฮอนดา ซิที ผู้นำยนตรกรรมซับคอมแพคท์ ที่ขับเคลื่อนและพลิกโฉมอุตสาหกรรมรถยนต์ไทย รวมทั้งไลฟ์สไตล์ของลูกค้า กวาดยอดขายกว่า 700,000 คัน (ปี 2539–ตุลาคม 2562) นับตั้งแต่ก้าวเข้าสู่ตลาดไทยกว่าสองทศวรรษ ฉีกกรอบความคิด ซิที คาร์ สู่การพัฒนาและนำเสนอคุณค่าใหม่ ผสานการออกแบบ ขุมพลังการขับเคลื่อน และฟังค์ชันอำนวยความสะดวก และเทคโนโลยีความปลอดภัยอันล้ำสมัย ตั้งแต่เจเนอเรชันที่ 1 จวบจนปัจจุบัน พร้อมตอกย้ำความสำเร็จแห่งการเป็นรถยนต์ที่ครองใจลูกค้าทั่วโลกกว่า 4 ล้านคน

 

ฮอนดา ซิที เจเนอเรชันที่ 1 ก้าวเข้าสู่ตลาดประเทศไทยครั้งแรกเมื่อปี 2539 โดยเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่บุกเบิกและสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่อุตสาหกรรมรถยนต์ของไทย ด้วยการสร้างเซกเมนท์ยนตรกรรมซับคอมแพคท์เป็นครั้งแรก นับเป็นการขยายฐานตลาดสู่กลุ่มผู้บริโภคให้กว้างขึ้นด้วยราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่าย พร้อมเปิดประสบการณ์การขับขี่รูปแบบใหม่ในสไตล์ ซิที คาร์ ต่อมาในปี 2545 ฮอนดา ซิที เจเนอเรชันที่ 2 ได้เข้ามาพลิกค่านิยมและทลายกรอบความคิดที่ลูกค้ามีต่อ ซิที คาร์ ด้วยการรังสรรค์พแลทฟอร์มที่กว้างขวาง มอบความสะดวกสบายแก่ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว พร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้วย Global Honda Quality Standard (G-HQS) โดยการส่งออกไปจำหน่ายในหลากหลายประเทศรวมทั้งประเทศญี่ปุ่น สำหรับ ฮอนดา ซิที เจเนอเรชันที่ 3 เปิดตัวในปี 2551 นำเสนอ ซิที คาร์ ที่มาพร้อมการปรับโฉมรูปลักษณ์ที่โดดเด่น พร้อมเครื่องยนต์ที่มอบสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม ผสานด้วยการแนะนำพลังงานทางเลือกใน ฮอนดา ซิที ซีเอนจี มุ่งตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายยิ่งขึ้น ทำให้ ฮอนดา ซิที ในเจเนอเรชันนี้ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคชาวไทย และต่างประเทศทั่วโลกเป็นอย่างมาก

 

ล่าสุดในปี 2557 กับ ฮอนดา ซิที เจเนอเรชันที่ 4 ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นจนนับได้ว่าเป็นรถที่ดีที่สุดในทุกด้าน และเป็นรุ่นที่ตอกย้ำความเป็นที่สุดแห่งยนตรกรรมซับคอมแพคท์ ที่ได้พลิกโฉมและสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่ยนตรกรรมเซกเมนท์นี้ในทุกด้าน ทั้งด้านดีไซจ์นที่สะท้อนความสปอร์ทพรีเมียม มาพร้อมเครื่องยนต์ที่ตอบสนองทุกการขับขี่ และยังให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม อีกทั้งฟังค์ชันและเทคโนโลยีอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยอันล้ำสมัย ครองตำแหน่งยนตรกรรรมอันดับ 1 ในเซกเมนท์ ด้วยสัดส่วนยอดขาย 28 % (ข้อมูลตั้งแต่เดือนมกราคม 2562-กันยายน 2562) การันตีด้วยรางวัลจากสถาบันยานยนต์ชั้นนำ อาทิ รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม ประจำปี 2558 (TAQA-Thailand Automotive Quality Award 2015) ด้านคุณภาพแรกใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดเล็ก (Outstanding Initial Quality Satisfaction) และรางวัลรถยนต์ขวัญใจมหาชนในประเทศไทย ประจำปี 2560 ประเภทรถยนต์นั่งขนาดเล็ก (Compact Sedan of the Year 2017) เป็นต้น

 

ตลอดระยะเวลากว่า 23 ปีที่ผ่านมา ฮอนดา ซิที ทั้ง 4 เจเนอเรชัน ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงการเป็นผู้นำในตลาดซับคอมแพคท์ที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับยนตรกรรมระดับนี้อย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านรูปลักษณ์ การออกแบบ สมรรถนะการขับขี่ เทคโนโลยีอำนวยความสะดวก และฟังค์ชันการใช้งานที่ครอบคลุมและตอบโจทย์ ทำให้ ฮอนดา ซิที สามารถครองใจผู้บริโภคทั่วโลกได้กว่า 4 ล้านคน ซึ่งถือเป็นบทพิสูจน์แห่งความสำเร็จที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการเดินหน้าสร้างสรรค์มาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์โลก และตลาดซับคอมแพคท์ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/9w8Vv
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 16 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15:00 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน