ธุรกิจ

SAIC Motor รุกขยายตลาดโลก ภายใต้โครงการ BRI


SAIC Motor ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีน รุกตลาดทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ภายใต้โครงการ Belt and Road Initiative (BRI) ในไตรมาสแรกของปี 2562 SAIC Motor ยังครองอันดับ 1 ในประเทศจีนเมื่อประเมินจากยอดการส่งออกรถยนต์และยอดขายรถยนต์ในต่างประเทศ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงบทบาทสำคัญของตลาดต่างประเทศสำหรับผู้ผลิตรถยนต์รายนี้

 

ข้อมูลจากสมาคมผู้ผลิตยานยนต์ของจีน ระบุว่า จีนส่งออกรถยนต์ประมาณ 1.041 ล้านคัน ในปี 2561 เพิ่มขึ้น 16.8 % เมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะที่รถยนต์จากบริษัท SAIC Motor ในเซี่ยงไฮ้ มียอดส่งออกรถยนต์ และยอดจำหน่ายในต่างประเทศอยู่ที่ 277,000 คัน เพิ่มขึ้น 62.5 % เมื่อเทียบเป็นรายปี ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของจีน

 

ยอดการส่งออก และยอดขายในต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นอย่างมากนี้ เป็นผลมาจากการมุ่งเน้นกลยุทธ์ที่มีความเป็นสากล ตลอดจนเทคโนโลยี Internet of Vehicle (IoV) ปัจจุบัน SAIC Motor ได้จัดตั้งฐานการผลิตรถยนต์ในต่างประเทศแล้ว 3 แห่ง ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย และอินเดีย ทั้งยังมีศูนย์นวัตกรรมและการวิจัยและพัฒนาอีก 3 แห่งในสหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และอิสราเอล

 

นอกจากนี้ SAIC Motor ยังประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีใน 6 ตลาดด้วยกัน ได้แก่ไทย สหราชอาณาจักร อินโดนีเซีย ชิลี ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ และตะวันออกกลาง โดยทำยอดขายทะลุหลัก 10,000 คัน ในตลาดแต่ละแห่ง ขณะเดียวกัน SAIC Motor ให้ความสนใจต่อเทคโนโลยี IOV เป็นอันดับ 1 ขณะรุกตลาดทั่วโลก

 

MG ZS หนึ่งในบแรนด์รถยนต์เชื่อมต่ออินเตอร์เนทของทางบริษัท ที่มาพร้อมกับระบบเชื่อมต่อโครงข่ายอัจฉริยะอย่าง “i-SMART” ได้กลายเป็นรถที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย

 

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2562 บริษัทสาขาอินโดนีเซียในเครือ SAIC Motor ได้เปิดตัวรถรุ่น Almaz ในอินโดนีเซีย ซึ่งรองรับการเชื่อมต่ออัจฉริยะและฟังค์ชันมัลทิมีเดียอัจฉริยะอันก้าวล้ำ

 

SAIC Motor ประสบความสำเร็จในตลาดอินเดียด้วยเช่นกัน หลังจากเปิดตัวรถยนต์เชื่อมต่ออินเตอร์เนท รุ่น MG Hector และนับจนถึงวันที่ 29 กันยายน ซึ่งเป็นเวลา 3 เดือนหลังเปิดตัวรถยนต์รุ่นดังกล่าว ฐานการผลิตที่อินเดียของค่ายรถยนต์จีนรายนี้ ได้รับคำสั่งซื้อไปแล้วถึง 31,000 คัน โดยมีการส่งมอบรถใหม่ไปแล้ว 7,000 คัน

 

นอกจากนี้ SAIC Motor ยังมุ่งเน้นตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ หรือ NEV ด้วย โดยได้เริ่มต้นทำแคมเปญเพื่อให้ลูกค้าสั่งจองรถ NEV รุ่น SUV MG EZS แล้วในสหราชอาณาจักร และจะเปิดตัวรถรุ่นดังกล่าวในหลายภูมิภาคทั่วโลก เช่น สหราชอาณาจักร เยอรมนี และออสเตรเลีย

 



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/VJdUU
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 26 ตุลาคม 2562 เวลา 11:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ