ธุรกิจ

เอ.พี. ฮอนด้าฯ เปิดตัวโครงการ IMC Plan Contest ประจำปี 2019 มุ่งค้นหานักการตลาดรุ่นใหม่ไฟแรง


29E5AE7B-6388-4615-B837-2C71EFD0A4EF

 

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ฮอนดา ในประเทศไทย เปิดตัวโครงการประกวดแผนสื่อสารการตลาด IMC Plan Contest by A.P. Honda ครั้งที่ 12 โดยความร่วมมือจาก Marketeer สำนักข่าวและสื่อออนไลน์ทางการตลาดชื่อดังของเมืองไทย วางเป้าหมายพัฒนานักศึกษารุ่นใหม่สู่การเป็นนักการตลาดมือดี ที่เก่งทั้งทฤษฎี และปฏิบัติ

 

06E8DA41-8D1A-4FF9-B83B-92AB3A026724

ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ในฐานะผู้นำวงการรถจักรยานยนต์ไทย เอ.พี. ฮอนด้าฯ ไม่ได้มุ่งเน้นพียงแค่การส่งมอบผลิตภัณฑ์และการบริการที่อยู่หนือความคาดหมายของผู้บริโภคเท่านั้น แต่เรายังให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรมพื่อส่งเสริมสังคมไทย หนึ่งในนั้น คือ โครงการประกวดแผนการตลาดที่เราได้เริ่มมาตั้งแต่ปี 2009 หรือเมื่อ 10 ปีที่แล้ว และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศจนถึงปัจจุบัน”

 

4E518747-D3E0-43FA-B9FD-D5F28DAC6696

 

“อย่างไรก็ตาม โลกของการตลาดนั้นไม่มีคำว่าหยุดนิ่ง ซึ่งเราก็ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการประกวดให้ทันสมัยอยู่เสมอ ล่าสุดในปีนี้ เราได้เปลี่ยนซื่อการประกวดจาก Marketing Plan Contest สู่การเป็น IMC Plan Contest หรือการแข่งขันแผนสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ เพราะเราต้องการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้คิดมุ่งเน้นในการใช้เครื่องมือทางการตลาดให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย ภายใต้โจทย์การทำตลาดเชิงไลฟ์สไตล์มาร์เกทิง ด้วยสินค้าที่มีอัตลักษณ์แตกต่างกว่าสินค้าทั่วไป นั่นคือ รถจักรยานยนต์ภายใต้บแรนด์ CUB House ของ ฮอนดา ซึ่งประกอบไปด้วย Monkey และ C125 ถือเป็นเรื่องใหม่ และท้าทายที่ผู้เข้าแข่งขันจะต้องเข้าใจทั้งตัวสินค้า และวิธีทางการตลาดที่เหมาะสม จุดเด่นของโครงการ คือ นักศึกษาจะไม่ถูกจำกัดอยู่แค่เพียงการคิดเท่านั้น แต่จะได้ลงมือปฏิบัติจริงบนพื้นฐาน 3 จริง นั่นคือ สินค้าจริง ลูกค้าจริง และสถานที่จริง”
“พร้อมกันนี้ เรายังรู้สึกภูมิที่ใจได้ร่วมผนึกกำลังกับทาง Marketeer สำนักข่าวและสื่อออนไลน์ทางการตลาดที่มีชื่อเสียงที่สุดในไทย นับเป็นโอกาสดีที่ได้ร่วมงานกับกูรูทางการตลาดระดับชั้นนำป็นครั้งแรก เราเชื่อว่าผู้ที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดก็คือ นิสิต นักศึกษา ที่เข้าร่วมประกวดในโครงการนี้ ที่จะได้รับทั้งความรู้ และมุมมองใหม่ๆ อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน”

 

09888877-0D15-47CC-8206-EFB9D6221014

 

ดร. ธีรพันธ์ โล่ห์ทองคำ นักกลยุทธ์การตลาดไอเอมซีชื่อดัง และที่ปรึกษาโครงการเปิดเผยว่า IMC Plan Contest by A.P. Honda เป็นโครงการประกวดที่น่าสนใจ โดดเด่นในแง่ของแผนงาน เน้นเจาะไปที่การสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) เป็นการประกวดที่ไม่ได้พิจารณาพียงแค่แผนงาน แต่นักศึกษามีโอกาสได้นำแผนของตนเองไปปฏิบัติจริง ทำให้เกิดความเข้าใจ และได้รับประสบการณ์จริง จึงอยากเชิญชวนให้นักศึกษาสมัครเข้ามาประกวดกันเยอะๆ ครับ”

 

6C254D1C-872E-4306-BEA3-43DF77DC49BD

 

สำหรับการประกวดแผนสื่อสารการตลาด IMC Plan Contest by A.P. Honda ครั้งที่ 12 เปิดโอกาสให้นิสิต และนักศึกษาที่สนใจงานด้านการสื่อสารการตลาด ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์มาประชันความสามารถ กับการประกวดวางแผนการสื่อสารการตลาดสำหรับ Monkey และ C125 จากบแรนด์ CUB House เพื่อนำความรู้มาต่อยอดความคิดวิเคราะห์วางแผนนำเสนอ และทำให้เกิดขึ้นจริง ภายใต้โจทย์ “การสร้างแผนการสื่อสารการตลาดระหว่างปี 2020 – 2022 สำหรับ Monkey และ C125″ ภายใต้บแรนด์ CUB House เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเข้าหมายด้วยงบประมาณสมมติ 100 ล้านบาท

 

5E13397A-F27F-445D-9395-08D17A16E8C7

ทั้งนี้ การประกวดจะแบ่งออกเป็น 3 รอบ ได้แก่
รอบที่ 1 (Presentation) เปิดรับแผนงานจากนิสิต นักศึกษาทั่วประทศ ตั้งแต่วันนี้-30 พฤศจิกายน 2562
ก่อนคัดให้เหลือ 140 แผนงาน ที่จะได้สิทธิ์ในการนำเสนอแผนงานต่อหน้าคณะกรรมการที่จะเดินสายไปตัดสินใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ ในช่วงเดือนธันวาคม 2562 เพื่อคัดให้เหลือ 36 แผนงานที่จะได้เข้าสู่รอบต่อไป

รอบที่ 2 (Semi Final) ทีมที่ผ่านการคัดเลือกในรอบแรกทั้ง 36 ทีม จะต้องนำแผนงานบางส่วนมาปฏิบัติจริงในพื้นที่
ร้าน CUB House ทั้ง 12 แห่งทั่วประเทศ ในช่วงเดือนมกราคม 2563 ก่อนคัดเหลือเพียง 12 ทีมเข้าสู่รอบสุดท้าย
รอบที่ 3 (Final) 12 ทีมสุดท้ายที่เข้ารอบมาในฐานะตัวแทนของ CUB House แต่ละสาขา จะต้องนำเสนอไฮไลท์ หรือความโดดเด่นของ Monkey และ C125 ในแบบที่ทีมได้วางแผนไว้ในแบบฉบับของ CUB House แต่ละสาขา โดยนำเสนอในพื้นที่สำคัญ หรือแลนด์มาร์คใจกลางกรุงเทพฯ ในช่วงเดือนมีนาคม 2563

 

3F6E8D79-9375-40E2-B0EA-A662C4EF8CD0

 

ทีมชนะเลิศ อันดับ 1 จะได้รับทุนการศึกษา 150,000 บาท อันดับ 2 จะได้รับทุนการศึกษา 100,000 บาท อันดับ 3 จะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท และรางวัลทุนการศึกษาชมชยในรอบ Final ตามลำดับ นอกจากนี้ ทีมชนะเลิศ 3 อันดับแรกยังจะได้รับรางวัลพิเศษ เข้าร่วมทริพบินไปสัมผัสตำนานของรถจักรยานยนต์ ฮอนดา ที่ Honda Collection Hall ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2563 รวมมูลค่ารางวัลในการแข่งขันรายการนี้สูงถึงกว่า 2,000,000 บาท
นิสิต นักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน IMC Plan Contest by A.P. Honda สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.imcplancontest.com



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/8WIhi
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 17 ตุลาคม 2562 เวลา 12:36 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
1 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.1-5.4 แสน
2.
5.4-6.0 แสน
3.
6.0-7.3 แสน
4.
6.8-8.4 แสน
5.
5.1 ล้าน
6.
5.3-6.7 แสน
7.
5.4-6.8 แสน
8.
3.3-7.6 ล้าน
9.
3.2-5.8 ล้าน
10.
6.7-10.8 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ