ธุรกิจ

SAIC Motor ได้รับความนิยมในอินเดีย ล่าสุดยอดขายพุ่ง 31,000 คัน !


SAIC Motor Corporation Limited (SAIC Motor, 600104.SH) ซึ่งเป็นค่ายรถยนต์สัญชาติจีนในเซี่ยงไฮ้ กำลังได้รับความนิยมในประเทศอินเดีย โดยได้เปิดฐานการผลิตเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และได้รับคำสั่งซื้อไปแล้วถึง 31,000 คัน ภายในเวลา 3 เดือนหลังเปิดตัวรถรุ่น MG Hector

 

SAIC Motor เล็งเห็นศักยภาพอันมหาศาลในตลาดอินเดีย จึงได้ประกาศทุ่มเงินลงทุนราว 3.275 พันล้านหยวนเมื่อช่วงต้นปี 2560 เพื่อสร้างฐานการผลิตรถยนต์ และสนับสนุนนิคมซัพพลายเออร์ในอินเดีย ด้วยการเข้าซื้อและปรับรูปแบบโรงงาน Halol ของ General Motors India ในรัฐคุชราฏทางตะวันตกของอินเดีย

 

ฐานการผลิตที่อินเดียแห่งนี้มีพื้นที่ประมาณ 700,000 ตารางเมตร โดยมีศักยภาพการผลิตตามแผนปีละ 56,000 คัน ฐานการผลิตรถยนต์แห่งนี้เป็นแห่งที่ 3 ในต่างประเทศของ SAIC Motor ถัดจากฐานการผลิตที่ไทยและอินโดนีเซีย ส่งผลให้ SAIC Motor เป็นค่ายรถยนต์จีนรายแรกที่ลงทุนในอินเดีย

 

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนปีนี้ SAIC Motor ได้เผยโฉมรถยนต์รุ่นแรกอย่าง MG Hector ในตลาดอินเดีย เพียบพร้อมด้วยระบบขับขี่สุดอัจฉริยะที่ SAIC Motor พัฒนาขึ้นเองอย่าง i-Smart ซึ่งได้รับการพัฒนาให้ตอบโจทย์ลูกค้าอินเดีย ส่งผลให้ MG Hector เป็นรถยนต์รุ่นขายดีในฐานะรถยนต์เชื่อมต่ออินเตอร์เนท รุ่นแรกในอินเดีย

 

นับจนถึงวันที่ 29 กันยายน ซึ่งเป็นเวลา 3 เดือนหลังเปิดตัวรถยนต์รุ่นดังกล่าว ฐานการผลิตที่อินเดียของค่ายรถยนต์จีนรายนี้ ได้รับคำสั่งซื้อไปแล้วถึง 31,000 คัน โดยมีการส่งมอบรถใหม่ไปแล้ว 7,000 คัน

 

การที่ SAIC Motor ทำธุรกิจอย่างจริงจังในอินเดีย ไม่ได้เข้ามาสร้างงานให้กับคนในพื้นที่เพียงเท่านั้น แต่ยังเข้าไปกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่นั้นด้วย โดยชิ้นส่วนรถยนต์ราว 50 % ผลิตขึ้นจากบริษัทในพื้นที่ นอกจากนี้ รถยนต์อินเตอร์เนทของบริษัท ยังก่อให้เกิดธุรกิจใหม่สำหรับบริษัทที่มุ่งเน้นบริการอินเตอร์เนท เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ และนวัตกรรมอื่นๆ ในพื้นที่เหล่านี้ด้วย

 

ปัจจุบัน รัฐบาลอินเดียกำลังเดินหน้าส่งเสริมรถยนต์พลังงานใหม่ หรือ NEV ซึ่งเป็นสิ่งที่พนักงานคนหนึ่งของ MG Motor India Pvt. Ltd. มองว่าเอื้ออำนวยต่อ SAIC Motor อย่างยิ่ง เพราะบริษัทฯ เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง ทั้งยังมีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่น MG EZS ซึ่งเป็นรถ NEV ของทางบแรนด์เอง เพื่อเจาะตลาดอินเดียภายในปลายปีนี้



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/d3pkV
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 18 ตุลาคม 2562 เวลา 15:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ