X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
8 Nov 2019
ฮอนดา จัดเวิร์คชอพ ซูเพอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2019 ปีที่ 15
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมเวิร์คชอพ “Super Idea…Super Camp: ปลุกพลังคิด(ส์) เนรมิตไอเดียกระหึ่มโลก” มุ่งหวังเสริมสร้างทักษะ และปลุกพลังความคิดสร้างสรรค์ให้เยาวชนเจ้าของผลงานสิ่งประดิษฐ์ในโครงการ “ฮอนดา ซูเพอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2019” ที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 30 ผลงาน แบ่งเป็นผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย 15 คน และผู้ได้รับรางวัลชมเชยประจำภาค 15 คน ผ่านหลากหลายกิจกรรมในรูปแบบค่ายเยาวชน ณ บ้านนาครูธานี จังหวัดปทุมธานี โดยน้องๆ ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 15 คน จะมีโอกาสได้นำเสนอผลงานต่อหน้าคณะกรรมการของโครงการฯ ณ ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซนทรัลเวิร์ลด์ ในวันที่ 9 ธันวาคม 2562 เพื่อชิงโล่พระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมด้วยทุนการศึกษา และโอกาสในการเดินทางไปแลกเปลี่ยนประสบการณ์ วัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์กับเยาวชนชาวญี่ปุ่น ณ ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนมีนาคม 2563 พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฮอนดา ได้จัดโครงการ "ฮอนดา ซูเพอร์ ไอเดีย คอนเทสต์" ในการเป็นเวทีให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสแสดงออกซึ่งความคิดสร้างสรรค์ และเป็นแรงบันดาลใจในการมุ่งมั่นทำตามความฝันของตนเอง เพราะเราเชื่ออยู่เสมอว่าหากจินตนาการของเยาวชนได้รับการส่งเสริม และสนับสนุน จะก่อให้เกิดพลังสร้างสรรค์ไม่รู้จบ สำหรับปีนี้ ครบรอบปีที่ 15 ของโครงการฯ มีน้องๆ จากทั่วประเทศร่วมส่งผลงานสิ่งประดิษฐ์ทั้งหมด 26,909 ผลงาน โดยได้คัดเลือกให้เหลือเพียง 30 ผลงาน โดยเยาวชนเจ้าของผลงานจะได้เข้าร่วมค่ายเวิร์คชอพเพื่อเรียนรู้ทักษะต่างๆ จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งสามารถต่อยอดนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ รวมถึงมีรุ่นพี่ในโครงการฯ มาร่วมแชร์ประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ และพิเศษสำหรับปีนี้ ผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 15 คนสุดท้าย จะมีโอกาสสร้างสรรค์แบบจำลองผลงานสิ่งประดิษฐ์ พร้อมนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการ ณ ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซนทรัลเวิร์ลด์ ซึ่งเป็นเวทีสาธารณะ เพื่อช่วยเสริมสร้างความมั่นใจ และความกล้าแสดงออกให้แก่น้องๆ อีกด้วย
ครูธานี หอมชื่น วิทยากรภูมิปัญญาและวิถีชาวนาไทย บ้านนาครูธานี 1 ใน 3 วิทยากรหลักของกิจกรรมเวิร์คชอพ “Super Idea…Super Camp: ปลุกพลังคิด(ส์) เนรมิตไอเดียกระหึ่มโลก” กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้ต้อนรับเด็กๆ จากโครงการฯ ปีนี้ถือเป็นปีที่ 2 แล้วที่ทางโครงการฯ ได้พาเด็กๆ มาร่วมสัมผัสและเรียนรู้วิถีชีวิตแบบไทยโบราณ ในครั้งนี้ นอกจากกิจกรรมที่หลากหลาย เด็กๆ ยังได้เรียนรู้ผ่านการสร้างสรรค์ และประดิษฐ์ของเล่นจากภูมิปัญญาไทย ของเล่นหนึ่งชิ้นสามารถเกิดขึ้นได้โดยใช้หลักการทางคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภูมิปัญญาชาวบ้าน สามารถช่วยพัฒนาทักษะด้านต่างๆ ของเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี และสิ่งเหล่านี้จะช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ และนำไปต่อยอดใช้กับผลงานสิ่งประดิษฐ์ที่จะใช้ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศต่อไปได้” กิจกรรมเวิร์คชอพ “ปลุกพลังคิด(ส์) เนรมิตไอเดียกระหึ่มโลก” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-10 ตุลาคม 2562 (2 วัน 1 คืน) ณ บ้านนาครูธานี จังหวัดปทุมธานี ในรูปแบบค่ายเยาวชนพร้อมกิจกรรมเวิร์คชอพ สำหรับน้องๆ จำนวน 30 คน ซึ่งแบ่งเป็นผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย 15 คน และผู้ได้รับรางวัลชมเชยประจำภาค 15 คน จากโครงการฯ โดยได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญจากสาขาต่างๆ มาเป็นวิทยากร ได้แก่ ครูธานี หอมชื่น ผู้ก่อตั้งและสร้างสรรค์แหล่งการเรียนรู้วิถีชีวิตอย่างไทยชนบท “บ้านนาครูธานี” ครูอ่ำ อนุรักษ์ สุขนันทศักดิ์ จากรายการ Art Club ครูที่มีความเชี่ยวชาญในการสอนศิลปะให้กับเยาวชน ทีม Mad Science ผู้นำในการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ อาทิ กิจกรรม “เรื่องเล่าจากสายลม” กิจกรรม “โมเดลลึกลับ” กิจกรรม “รุ่นพี่ที่หายไป กิจกรรม “บ่อโคลน” ฯลฯ ทั้งนี้ น้องๆ ผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 15 คนสุดท้าย จะได้รับทุนสนับสนุนในการสร้างสรรค์แบบจำลองผลงานสิ่งประดิษฐ์ เพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการ และสาธารณชนในรอบชิงชนะเลิศ เพื่อชิงรางวัลโล่พระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา 10,000 บาท จำนวน 1 รางวัล และรางวัลรองชนะเลิศอีก 5 รางวัล รวมทั้งหมด 6 รางวัล นอกจากนี้ โครงการฯ ยังเล็งเห็นความสำคัญของครูผู้ซึ่งเป็นที่ปรึกษาและมีส่วนร่วมในการกระตุ้น ผลักดัน และสร้างสรรค์กระบวนการเรียนรู้ แนวคิด รวมทั้งส่งเสริมจินตนาการให้กับเยาวชน จึงได้มอบรางวัล “ครูผู้สร้างแรงบันดาลใจ” จำนวน 2 รางวัล โดยทั้งหมดจะได้รับโอกาสการร่วมเดินทางไปแลกเปลี่ยนประสบการณ์ วัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์กับเยาวชนชาวญี่ปุ่น ณ ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนมีนาคม 2563 ต่อไป
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/297387
แชร์บทความ
คำค้นหา
ฮอนด้า
ฮอนดา
ฮอนดา ซูเพอร์ไอเดีย คอนเทสต์
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
ฮอนด้า
ธุรกิจ
19 Apr 2024
รถจักรยานยนต์ Honda คว้ารางวัล Thailands Most Admired Brand 2024
ธุรกิจ
6 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
Motorcycle
3 Apr 2024
ไทยฮอนด้าฯ ประกาศแผนปี 2567 ยกระดับโครงการฮอนด้าเมืองไทยขับขี่ปลอดภัย
ธุรกิจ
3 Apr 2024
Honda ส่งมอบเครื่องมือ และอุปกรณ์การแพทย์
Motorcycle
1 Apr 2024
ไทยฮอนด้าฯ เปิดตัว 2 รุ่น Special Edition
ธุรกิจ
1 Apr 2024
Honda ชูเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่หลากหลาย
สาระเชิงโฆษณา(formula)
29 Mar 2024
นิพิฐ ชูวิรัช กรรมการ บริษัท สากลการประมูล จำกัด
ธุรกิจ
25 Mar 2024
Nissan และ Honda ร่วมมือมุ่งสู่อนาคตของการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า
พิเศษ(4wheels)
18 Mar 2024
นิพิฐ ชูวิรัช กรรมการ บริษัท สากลการประมูล จำกัด
ธุรกิจ
11 Mar 2024
Honda ชวนลูกค้าตรวจสภาพรถฟรี 25 รายการ
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ฮอนด้า
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
20 Apr 2024
เปอโยต์ ไลอ้อน ออโตโมบิลฯ คว้ารางวัลบริการลูกค้ายอดเยี่ยม
ธุรกิจ
20 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
20 Apr 2024
OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailands Most Admired Brand
ธุรกิจ
19 Apr 2024
TAIA หวั่นหนี้ภาคครัวเรือนฉุดยอดขายรถปี 2567
ธุรกิจ
19 Apr 2024
รถจักรยานยนต์ Honda คว้ารางวัล Thailands Most Admired Brand 2024
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ