ธุรกิจ

โตโยตา ตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป เพื่อสร้าง “ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า” เพื่อวันนี้ และวันพรุ่งนี้


บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในการร่วมเป็นหนึ่งในคาราวาน โตโยตา ตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป ภายใต้แนวคิด “การร่วมสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า เพื่อวันนี้และวันพรุ่งนี้” โดยจะทำการศึกษาเส้นทางไทยด้วยรถ โตโยตา 9 รุ่น ใน 15 จังหวัดของประเทศ ครอบคลุมระยะทาง  1,302 กิโลเมตร

 

โตโยตา มีความมุ่งมั่นในการพัฒนา และสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า (Ever-Better Cars) เพื่อตอบสนองความต้องการ และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้อย่างเหนือความคาดหมาย โตโยตา จึงทุ่มเทความพยายามเพื่อให้พนักงานของเราในฐานะผู้สร้างรถยนต์ นำความรู้สึกที่สัมผัสได้จากการขับบนท้องถนนจริงมาพัฒนารถยนต์ ตามหลักการทำงานของ โตโยตา ที่เราเรียกว่า “เกนจิ เกนบุตซึ” (Genchi Genbutsu) คือการลงพื้นที่ไปพบกับสถานการณ์จริงด้วยตัวเอง และนำมาสร้างสรรค์เพื่อให้ได้มาซึ่ง “ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า” ทั้งหมดนี้คือที่มาของโครงการ “โตโยตา ตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป”

 

การเดินทางครั้งประวัติศาสตร์ในรูปแบบคาราวานครั้งนี้ได้เริ่มต้นในปี 2557 ในทวีปออสเตรเลียต่อเนื่องไปยังทวีปอเมริกาเหนือในปี 2558 ทวีปอเมริกาใต้ในปี 2559 ต่อเนื่องไปยังทวีปยุโรปในปี 2560 และทวีปแอฟริกาในปี 2561 โดยครอบคลุมระยะทางทั้งสิ้น 99,400 กิโลเมตร ระยะเวลากว่า 400 วัน โดยมีพนักงาน โตโยตา และบริษัทในเครือเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางในครั้งนี้จำนวนกว่า 500 คน

 

มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่คน โตโยตา ได้มีโอกาสขับรถด้วยตนเอง รวมถึงได้ขับผ่านถนนเส้นต่างๆ ทั่วโลก ทำให้พวกเขาเรียนรู้เกี่ยวกับสภาพของถนนในพื้นที่ต่างๆ ในโลกนี้ได้มากขึ้น รวมถึงยังช่วยให้พวกเขาได้ขัดเกลาทักษะ โดยการนำความรู้สึกที่สัมผัสได้จากท้องถนนจริง มาพัฒนารถยนต์ และยังสามารถทำความเข้าใจเสียงจากลูกค้าของเราผ่านการโครงการนี้

โตโยตา ตระหนักดีว่าประสบการณ์เหล่านี้ เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เราสามารถพัฒนาและสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า (Ever-Better Cars) ซึ่งการพัฒนาเช่นนี้ไม่อาจเกิดขึ้นได้จากการนั่งทำงานในออฟฟิศ หรือจากการขับรถบนสนามทดสอบรถยนต์ จึงเป็นการเน้นย้ำถึงปรัชญาที่เราเชื่อมั่นว่า “ท้องถนนฝึกปรือฝีมือคน และคนคือผู้สร้างสรรค์รถยนต์”

 

ในปีนี้ทวีปเอเชียจะเป็นทวีปสุดท้าย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย และบริษัทในเครือ มีความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “โตโยตาตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป” โดยการเดินทางครั้งสำคัญในทวีปเอเชียครั้งนี้ได้เริ่มต้นที่ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ซึ่งครอบคลุมระยะทางทั้งสิ้น 12,000 กิโลเมตร รวมระยะเวลากว่า 80 วัน โดยขับผ่านท้องถนนใน 14 ประเทศของเอเชียและในปีหน้าทีมคาราวานจะเดินทางผ่านพื้นที่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกและสิ้นสุดการเดินทางที่ประเทศญี่ปุ่นซึ่งถือเป็นจุดหมายปลายทางสุดท้าย โดยตั้งใจที่จะให้โครงการนี้เสร็จสิ้นทันช่วงของการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค โตเกียว 2563

 

มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับในประเทศไทย เราจะเริ่มต้นการเดินทางที่จังหวัดเชียงใหม่ ต่อเนื่องไปจนจบที่จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยจะเดินทางผ่านพื้นที่ 15 จังหวัด ครอบคลุมระยะทาง  1,302 กิโลเมตร ภายในเวลา 8 วัน โดยมีพนักงาน โตโยตา ทั้งจากประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทยทั้งหมด 36 คนเข้าร่วมโครงการ

สำหรับการเดินทางในประเทศไทย จะมีรถ โตโยตา ทั้งหมด 9 รุ่น ได้แก่ ไฮลักซ์ รีโว และรอคโค ฟอร์ทูเนอร์ อินโนวา ซีเอนตา เอทีฟ อีกทั้งยังมีอีก 3 รุ่นที่เป็นรถเครื่องยนต์ไฮบริด ได้แก่ ซี-เอชอาร์ แคมรี และโคโรลลา อัลทิส โดยผู้ที่รับหน้าที่ขับรถยนต์ทุกคันก็คือพนักงานของเราที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และพวกเขา คือ คนที่ทุ่มเทกำลังความสามารถเพื่อทำความเข้าใจสถานการณ์ในการขับขี่และสภาวะแวดล้อมต่างๆ ในประเทศไทยอย่างถ่องแท้  อีกทั้งเรายังจะใช้โอกาสนี้ในการเข้าพบกับผู้แทนจำหน่าย และลูกค้า โตโยตา เพื่อรับฟังความคิดเห็นและพยายามเข้าใจในความต้องการที่แท้จริงของพวกเขา ประสบการณ์ทั้งหลายที่ผู้เข้าร่วมการเดินทางครั้งนี้ได้พบเจอด้วยตนเองจะถูกกลั่นกรองและสะท้อนออกมาให้เห็นผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราต่อไป”

 

มิจิโนบุ ซึงาตะ ยังได้กล่าวปิดท้ายเพิ่มเติมว่า “ทุกท่านคงจะได้เห็นคำที่เขียนด้วยมือว่า Smile” ที่อยู่บนหน้าต่างของรถไฮลักซ์ รีโว ซึ่งเซ็นโดย อากิโอะ โตโยดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น ผมเชื่อมั่นว่าสิ่งนี้จะเป็นกำลังใจให้ผู้ร่วมเดินทางทุกคนที่เดินทางขับรถในประเทศไทยหรือที่เรารู้จักกันดีว่า ดินแดนแห่งรอยยิ้ม ซึ่งคุณอากิโอะ โตโยดะ ได้บอกกับเราว่าที่มาของวิสัยทัศน์ขององค์กรระดับโลกที่ว่า “เราจะมุ่งมั่นนำเสนอในสิ่งที่เหนือความคาดหวังของลูกค้า เพื่อให้ได้มาซึ่งรอยยิ้ม”  ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประเทศไทยนั่นเอง”



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/41KXW
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 14 ตุลาคม 2562 เวลา 15:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ