X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
14 Oct 2019
โตโยตา ตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป เพื่อสร้าง “ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า” เพื่อวันนี้ และวันพรุ่งนี้
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในการร่วมเป็นหนึ่งในคาราวาน โตโยตา ตะลุยเส้นทาง
5 ทวีป ภายใต้แนวคิด “
การร่วมสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า เพื่อวันนี้และวันพรุ่งนี้”
โดยจะทำการศึกษาเส้นทางไทยด้วยรถ โตโยตา
9 รุ่น ใน 15 จังหวัดของประเทศ ครอบคลุมระยะทาง 1,302 กิโลเมตร
โตโยตา มีความมุ่งมั่นในการพัฒนา และสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า (Ever-Better Cars) เพื่อตอบสนองความต้องการ และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้อย่างเหนือความคาดหมาย โตโยตา จึงทุ่มเทความพยายามเพื่อให้พนักงานของเราในฐานะผู้สร้างรถยนต์ นำความรู้สึกที่สัมผัสได้จากการขับบนท้องถนนจริงมาพัฒนารถยนต์ ตามหลักการทำงานของ โตโยตา ที่เราเรียกว่า
“เกนจิ เกนบุตซึ”
(Genchi Genbutsu) คือการลงพื้นที่ไปพบกับสถานการณ์จริงด้วยตัวเอง และนำมาสร้างสรรค์เพื่อให้ได้มาซึ่ง
“ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า”
ทั้งหมดนี้คือที่มาของโครงการ
“โตโยตา ตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป”
การเดินทางครั้งประวัติศาสตร์ในรูปแบบคาราวานครั้งนี้ได้เริ่มต้นในปี 2557 ในทวีปออสเตรเลียต่อเนื่องไปยังทวีปอเมริกาเหนือในปี 2558 ทวีปอเมริกาใต้ในปี 2559 ต่อเนื่องไปยังทวีปยุโรปในปี 2560 และทวีปแอฟริกาในปี 2561 โดยครอบคลุมระยะทางทั้งสิ้น 99,400 กิโลเมตร ระยะเวลากว่า 400 วัน โดยมีพนักงาน โตโยตา และบริษัทในเครือเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางในครั้งนี้จำนวนกว่า 500 คน
มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า
“
จากการที่คน โตโยตา ได้มีโอกาสขับรถด้วยตนเอง รวมถึงได้ขับผ่านถนนเส้นต่างๆ ทั่วโลก
”
ทำให้พวกเขาเรียนรู้เกี่ยวกับสภาพของถนนในพื้นที่ต่างๆ ในโลกนี้ได้มากขึ้น รวมถึงยังช่วยให้พวกเขาได้ขัดเกลาทักษะ โดยการนำความรู้สึกที่สัมผัสได้จากท้องถนนจริง มาพัฒนารถยนต์ และยังสามารถทำความเข้าใจเสียงจากลูกค้าของเราผ่านการโครงการนี้
โตโยตา ตระหนักดีว่าประสบการณ์เหล่านี้ เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เราสามารถพัฒนาและสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า
(Ever-Better Cars) ซึ่งการพัฒนาเช่นนี้ไม่อาจเกิดขึ้นได้จากการนั่งทำงานในออฟฟิศ หรือจากการขับรถบนสนามทดสอบรถยนต์ จึงเป็นการเน้นย้ำถึงปรัชญาที่เราเชื่อมั่นว่า
“ท้องถนนฝึกปรือฝีมือคน และคนคือผู้สร้างสรรค์รถยนต์”
ในปีนี้ทวีปเอเชียจะเป็นทวีปสุดท้าย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย และบริษัทในเครือ มีความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ
“โตโยตาตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป”
โดยการเดินทางครั้งสำคัญในทวีปเอเชียครั้งนี้ได้เริ่มต้นที่ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ซึ่งครอบคลุมระยะทางทั้งสิ้น 12,000 กิโลเมตร รวมระยะเวลากว่า 80 วัน โดยขับผ่านท้องถนนใน 14 ประเทศของเอเชียและในปีหน้าทีมคาราวานจะเดินทางผ่านพื้นที่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกและสิ้นสุดการเดินทางที่ประเทศญี่ปุ่นซึ่งถือเป็นจุดหมายปลายทางสุดท้าย โดยตั้งใจที่จะให้โครงการนี้เสร็จสิ้นทันช่วงของการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค โตเกียว 2563
มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวเพิ่มเติมว่า
“
สำหรับในประเทศไทย เราจะเริ่มต้นการเดินทางที่จังหวัดเชียงใหม่ ต่อเนื่องไปจนจบที่จังหวัดฉะเชิงเทรา
โดยจะเดินทางผ่านพื้นที่
15 จังหวัด ครอบคลุมระยะทาง 1,302 กิโลเมตร ภายในเวลา 8 วัน โดยมีพนักงาน โตโยตา ทั้งจากประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทยทั้งหมด 36 คนเข้าร่วมโครงการ
สำหรับการเดินทางในประเทศไทย จะมีรถ โตโยตา ทั้งหมด
9 รุ่น
ได้แก่ ไฮลักซ์ รีโว และรอคโค ฟอร์ทูเนอร์ อินโนวา ซีเอนตา เอทีฟ อีกทั้งยังมีอีก
3 รุ่นที่เป็นรถเครื่องยนต์ไฮบริด ได้แก่ ซี-เอชอาร์ แคมรี และโคโรลลา อัลทิส
โดยผู้ที่รับหน้าที่ขับรถยนต์ทุกคันก็คือพนักงานของเรา
ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และพวกเขา คือ คนที่ทุ่มเทกำลังความสามารถเพื่อ
ทำความเข้าใจสถานการณ์ในการขับขี่และสภาวะแวดล้อมต่างๆ ในประเทศไทยอย่างถ่องแท้
อีกทั้งเรายังจะใช้โอกาสนี้ในการเข้าพบกับผู้แทนจำหน่าย และลูกค้า โตโยตา เพื่อรับฟังความคิดเห็นและพยายามเข้าใจในความต้องการที่แท้จริงของพวกเขา ประสบการณ์ทั้งหลายที่ผู้เข้าร่วมการเดินทางครั้งนี้ได้พบเจอด้วยตนเองจะถูกกลั่นกรองและสะท้อนออกมาให้เห็นผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราต่อไป”
มิจิโนบุ ซึงาตะ ยังได้กล่าวปิดท้ายเพิ่มเติมว่า “
ทุกท่านคงจะได้เห็นคำที่เขียนด้วยมือว่า
“
Smile”
ที่อยู่บนหน้าต่างของรถไฮลักซ์ รีโว ซึ่งเซ็นโดย อากิโอะ โตโยดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น ผมเชื่อมั่นว่าสิ่งนี้จะเป็นกำลังใจให้ผู้ร่วมเดินทางทุกคนที่เดินทางขับรถในประเทศไทยหรือที่เรารู้จักกันดีว่า
“
ดินแดนแห่งรอยยิ้ม
”
ซึ่ง
คุณ
อากิโอะ โตโยดะ
ได้บอกกับเราว่าที่มาของ
วิสัยทัศน์ขององค์กรระดับโลกที่ว่า
“เราจะมุ่งมั่นนำเสนอในสิ่งที่เหนือความคาดหวังของลูกค้า เพื่อให้ได้มาซึ่งรอยยิ้ม”
ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประเทศไทยนั่นเอง”
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/296623
แชร์บทความ
คำค้นหา
Toyota
โตโยต้า
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
โตโยต้า ตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป
โอลิมปิค โตเกียว
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Toyota
ธุรกิจ
18 Apr 2024
TAIA หวั่นหนี้ภาคครัวเรือนฉุดยอดขายรถปี 2567
ข่าวรอบโลก
11 Apr 2024
Toyota ยังมองเห็นอนาคตของเครื่องยนต์ดีเซล
ธุรกิจ
11 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
บทความ
10 Apr 2024
จับตารถใหม่ 2024-2025 เตรียมเปิดตัวในไทย
ธุรกิจ
9 Apr 2024
Toyota รณรงค์เดินทางท่องเที่ยวปลอดภัย ช่วงสงกรานต์
ธุรกิจ
9 Apr 2024
Togeta Coffee ร่วมกับ Stay Plus Hotel Bangkok เปิดตัวกิจกรรม Togeta Pop-up Cafe
ธุรกิจ
3 Apr 2024
Toyota สนับสนุนการศึกษา
มาตรวัดตลาดรถ
1 Apr 2024
เมื่อ ไฟฟ้าถูกกว่าน้ำมัน
ข่าวรอบโลก
1 Apr 2024
Stellantis ทุ่มทุน 6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ พัฒนาเครื่องยนต์ Flex-Fuel
ข่าวรอบโลก
1 Apr 2024
Bugatti Type 59 รถจำลอง 1:8 ราคากว่า 1 ล้านบาท !
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Toyota
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
19 Apr 2024
รถจักรยานยนต์ Honda คว้ารางวัล Thailands Most Admired Brand 2024
ธุรกิจ
19 Apr 2024
วิริยะประกันภัยฯ คว้า 2 รางวัล 2024 Thailands Most Admired Brand and Company
ธุรกิจ
19 Apr 2024
Jaecoo 7 พร้อมลุยด้วยมาตรฐานความปลอดภัย 5 ดาว
ธุรกิจ
19 Apr 2024
เดือดทุกคลาสส์ ! "Plan B Media BRIC Superbike สุดมันส์
ธุรกิจ
19 Apr 2024
Harley-Davidson นำซีรีส์สารคดีเรื่อง Push The Limit: Harley-Davidson Racing กลับมาฉายต่อในซีซัน 2 บน YouTube
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ