ธุรกิจ

นิสสัน เผยรายละเอียดรถยนต์ซิที คาร์ รุ่นใหม่


 

นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย)ฯ เผยแนวคิดรถยนต์ซิที คาร์ รุ่นใหม่ ด้วยแนวคิดของการออกแบบที่โดดเด่น เพื่อลูกค้ากลุ่มมิลเลียนเนียล

 

อัลฟอนโซ อัลไบซา รองประธานอาวุโส ส่วนงานออกแบบทั่วโลก นิสสัน มอเตอร์ ได้กำหนดแนวทางในการออกแบบรถยนต์รุ่นใหม่ในอนาคตของ นิสสัน รวมถึงรถยนต์แบบซิที คาร์ ด้วยแนวคิด“เต็มไปด้วยพลัง มีเสน่ห์ ทันสมัย และเร้าใจ”

 

“การออกแบบที่เรียบง่ายแต่เร้าใจ เป็นการท้าทายความเชื่อแบบเดิมๆ และต้องการเปลี่ยนแปลงการออกแบบโดยสิ้นเชิงแบบก้าวกระโดดจากในอดีต และจากคู่แข่งในปัจจุบัน” อัลไบซา กล่าว “ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่เรียบหรู และกว้างขวาง นำเส้นสายของไฟหน้า และไฟท้ายแบบ LED เสริมให้ตัวรถดูโดดเด่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเวลากลางคืน”

 

นิสสัน ซิที คาร์ ใหม่ ดีไซจ์นให้มิติภายนอกปราดเปรียว กว้าง และยาวขึ้น ภายใต้ปรัชญาในการสร้างสรรค์รถยนต์แบบ “รูปทรงเรขาคณิตที่สื่อถึงอารมณ์ หรือ Emotional Geometry” มีองค์ประกอบที่โดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของบแรนด์ เช่น กระจังหน้าแบบ V-Motion ไฟหน้า และไฟท้ายแบบบูมเมอแรง เสาหลังคาท้ายที่ตั้งชัน (Kick-Up C-pillars) และหลังคาแบบลอยตัว (Floating Roof) ส่งต่ออัตลักษณ์ของบแรนด์ให้มีความต่อเนื่องในรถยนต์ นิสสัน ทุกรุ่น

 

“การตกแต่งภายในที่เหนือกว่ามาตรฐานด้วยความประณีต ให้พื้นที่ภายในที่กว้างขวางสำหรับทุกที่นั่ง ช่วยให้ผู้ขับขี่ และผู้โดยสารที่มีรูปร่างแตกต่างกัน สามารถขับขี่และเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งบริเวณที่นั่งด้านหน้า และด้านหลัง พร้อมด้วยพื้นที่ว่างเหนือศีรษะ และพื้นที่วางขาที่กว้างใหญ่” อัลไบซา กล่าวเสริม

 

ในส่วนของเสาด้านหลังตัวรถถูกออกแบบให้กลมกลืน เสมือนหลังคาลอยตัวอยู่ ช่วยเติมเต็มรูปลักษณ์ให้สง่างามยิ่งขึ้น พร้อมด้วยซุ้มล้อที่ดูชัดเจน เพิ่มภาพสะท้อนจากแสงในแต่ละมุมของตัวรถ เสริมบุคลิก และความโดดเด่นให้กับตัวรถด้วยเส้นสายที่ให้ความรู้สึกทรงพลังลากผ่านประตูไปถึงด้านท้ายของตัวรถ

 

ทั้งนี้ ภายในตัวรถได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อรองรับแผงหน้าปัดใหม่ หน้าจอแบบอินโฟเทนเมนท์ ระบบข้อมูล และความบันเทิงในรถยนต์ พวงมาลัย เบาะนั่ง และห้องโดยสารที่มีสไตล์ ใช้วัสดุคุณภาพสูง และเน้นความประณีตในการประกอบ ช่วยเสริมความโดดเด่น และหรูหราให้กับรถในเซกเมนท์นี้

 

ราเมช นาราสิมัน ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ด้วยการออกแบบใหม่ทั้งหมดนี้ เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า นิสสัน ให้ความสำคัญ และความใส่ใจกับลูกค้าทุกคนในทุกสิ่งที่เราทำ เพื่อมอบผลิตภัณฑ์ และบริการที่ตรวจความต้องการของลูกค้า

 

“นิสสัน ซิที คาร์  ใหม่ ในรุ่นต่อไปด้รวมเอาการออกแบบที่โดดเด่น แต่ต้องรักษาความสะดวกสบาย กว้างขวางซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า นิสสัน ติดตั้งเทคโนโลยีอัจฉริยะช่วยเพิ่มความปลอดภัย สะดวกสบายในทุกการเดินทาง ให้สมรรถนะการขับขี่ที่สนุกสนาน ประหยัดน้ำมัน และมีความปลอดภัยสูง เพื่อตอบสนองได้ทุกความต้องการใช้งานของกลุ่มมิลเลนเนียล ตลอดจนกลุ่มที่เริ่มสร้างครอบครัว นิสสัน มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการ ด้วยดีไซจ์นที่ทันสมัย และมอบเทคโนโลยีเพื่อช่วยการขับขี่ และการเดินทางที่ปลอดภัยใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง นิสสัน จึงยืนหยัดในฐานะผู้บุกเบิก และรักษาความเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มรถยนต์ ซิที คาร์ อย่างต่อเนื่อง” นาราสิมัน กล่าวสรุป



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/10yzh
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 14 ตุลาคม 2562 เวลา 11:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ