ธุรกิจ

“รัฐบาลไทย” ดึงนักบิดระดับโลก ทำหนังพโรโมท “ท่องเที่ยวไทย” ผ่านมุมมอง “MotoGP”


“รัฐบาลไทย” นำโดย “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” กระตุ้นแฟนทั่วโลกเข้าชมการแข่งขัน MotoGP รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรองด์ปรีซ์ 2019 ด้วยการดึงสุดยอดดาวดังของโลกอย่าง โฆร์เก โลเรนโซ ยอดนักบิดชาวสเปนจาก เรพโซล ฮอนดา ควง คาล ครัทช์โลว์ นักบิดอังกฤษจาก แอลซีอาร์ ฮอนดา พร้อมด้วยเจ้าบ้านอย่าง สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งไทยวัย 20 ปี จาก อิเดมิตสึ ฮอนดา ทีม เอเชีย ถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาฟอร์มยักษ์ในกรุงเทพฯ ผ่านมุมมองของกีฬามอเตอร์สปอร์ทยอดนิยมอย่าง “MotoGP” สู่สายตาแฟนความเร็วทั่วโลกกว่า 800 ล้านคู่ ก่อนเข้าสู่การแข่งขัน 4ตค. นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จังหวัดบุรีรัมย์

นับถอยหลังเพียง 3 วัน มหกรรมความเร็วระดับโลกอย่าง MotoGP World Championship 2019 ก็จะระเบิดความมันขึ้นบนแผ่นดินไทยเป็นครั้งที่ 2 ภายใต้รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรองด์ปรีซ์ 2019 ซึ่งถูกบรรจุเป็นสนามที่ 15 ของฤดูกาล โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 46 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จังหวัดบุรีรัมย์

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา รัฐบาลไทยนำโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับผู้สนับสนุนหลักการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรองด์ปรีซ์ อย่างบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ พร้อมด้วยพันธมิตรหลักอย่าง การกีฬาแห่งประเทศไทยบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัดบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด และบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จำกัด จับมือกับ โดร์นา สปอร์ท เจ้าของลิขสิทธิ์จัดการแข่งขัน โมโตจีพี ถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาเพื่อโปรโมทการแข่งขัน “พีทีที ไทยแลนด์ กรองด์ปรีซ์ 2019” ซึ่งจะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้

การถ่ายทำดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมากจากชาวกรุงเทพฯ และแฟนความเร็วที่ทราบข่าวนั้นติดตามเป็นจำนวนมาก มีนักบิดระดับแชมพ์โลก MotoGP 3 สมัยชาวสแปนิชอย่าง โฆร์เก โลเรนโซ จาก เรพโซล ฮอนดา และคาล ครัทช์โลว์ นักบิดชาวอังกฤษจาก แอลซีอาร์ ฮอนดา เข้าร่วมถ่ายทำวีดีโอดังกล่าว โดยมีนักบิดชาวไทยอย่าง “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งวัย 20 ปี ในศึก Moto2 World Championship จาก อิเดมิตสึ ฮอนดา ทีม เอเชีย เป็นเจ้าภาพในการถ่ายทำครั้งนี้ด้วย

ภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวถูกถ่ายทำโดยมีเป้าหมายเพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ในภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ด้วยการถ่ายทอดผ่านมุมมองของการแข่งขันระดับโลกอย่าง “MotoGP” ด้วยนักบิดที่มีชื่อเสียงอย่าง โลเรนโซ รวมถึง ครัทช์โลว์ ภายใต้แนวคิด “From Road to Roof” (จากท้องถนนสู่หลังคากรุงเทพฯ) อันบ่งบอกเอกลักษณ์เฉพาะตัวของกรุงเทพฯ เมืองหลวงของประเทศไทย

โดยมีการเดินเรื่องถ่ายทำบนถนนใจกลางกรุงเทพฯ ด้วยนักบิดอย่าง โลเรนโซ และครัทช์โลว์ ขึ้นบิดบนรถแข่งของพวกเขาอย่าง Honda RC213V เคียงข้างนักบิดดาวรุ่งชาวไทยอย่าง สมเกียรติ ที่ทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้านต้อนรับแฟนมอเตอร์สปอร์ททุกคนสู่เมืองไทย ก่อนจะไปจบกันบนดาดฟ้าชั้น 78 ของคิงเพาเวอร์ มหานคร หนึ่งในอาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทย และแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ ในวันอังคารที่ ตุลาคม เป็นคิวถ่ายทำบริเวณ ชั้น 78 ของมหานครสกายวอล์ค จุดชมวิวชั้นดาดฟ้าที่สูงที่สุดในประเทศไทย ณ ความสูง 314 เมตร ซึ่งมีจุดเด่นสามารถมองเห็นวิวกรุงเทพฯ แบบ 360 องศา และมีพื้นกระจกลอยฟ้าขนาดใหญ่ บรรยากาศการต้อนรับเริ่มด้วยการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยต้อนรับนักแข่ง โดยมีตัวแทนจากภาครัฐและผู้สนับสนุนภาคเอกชน มอบพวงมาลัยดอกไม้ต้อนรับอย่างอบอุ่น นำโดย จิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ และธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตัวแทนจากรัฐบาลกล่าวว่า การถ่ายทำภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์ประเทศชิ้นนี้ จะบ่งบอกความเป็นไทยผ่านการถ่ายทอดโดย MotoGP ได้อย่างตื่นตาตื่นใจ ซึ่งแฟนความเร็วทั่วโลกกว่า 800 ล้านคน จะได้เห็นภาพลักษณ์และเสน่ห์ของเมืองไทยผ่านวีดีโอชิ้นนี้ อันจะนำไปสู่การดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ตบเท้าเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยอย่างมหาศาลในอนาคต ไม่เพียงช่วงของการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรองด์ปรีซ์ 2019 เท่านั้น แต่จะส่งผลให้เกิดปัจจัยบวกกระตุ้นการท่องเที่ยว และตัวเลขเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนในระยะยาว

ด้าน โฆร์เก โลเรนโซ อดีตแชมพ์โลก MotoGP 3 สมัยชาวสแปนิช กล่าวว่า ผมชอบบรรยากาศที่ไทยมากๆ ชอบมาเที่ยวเองด้วย ชอบสภาพอากาศที่ไทย และอะไรหลายๆอย่างที่ไทย ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้กลับมาแข่งที่นี่อีกครั้ง ปีที่แล้วผมมีโอกาสลงในรอบซ้อม แต่ไม่ได้ลงแข่งขัน และในปีนี้ผมหวังจะทำผลงานในสนามให้ดีที่สุด

ส่วน คาล ครัทช์โลว์ นักบิดอังกฤษจาก แอลซีอาร์ ฮอนดา เปิดเผยถึงความประทับใจในเมืองไทยว่า รู้สึกตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้กลับมาแข่งที่ไทยอีกครั้ง ปีที่แล้วมีโอกาสได้มาแข่งที่ไทยครั้งแรก ผลงานส่วนตัวก็ถือว่าน่าพอใจ ผมต้องขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ให้การต้อนรับ ซึ่งมีการต้อนรับที่น่ารัก และเป็นเอกลักษณ์มากๆ

ขณะที่ สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยในฐานะเจ้าบ้านที่ดี กล่าวว่า นี่คือความภาคภูมิใจในฐานะเจ้าบ้านที่ดีที่จะได้ต้อนรับนักบิด MotoGP Moto2 และ Moto3 ทุกคน รวมถึงการต้อนรับแฟนมอเตอร์สปอร์ทจากทั่วโลก ให้พวกเขาได้เห็นว่าประเทศของเรามีดีแค่ไหน ทั้งการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมที่งดงาม รวมถึงการต้อนรับที่อบอุ่นจากชาวไทย ซึ่งเต็มไปด้วยมิตรไมตรี ผมเชื่อว่าวีดีโอชิ้นนี้จะทำให้ทั่วโลกประทับใจในประเทศไทยอย่างมาก ส่วนตัวผมเองก็ขอทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อเป็นของขวัญให้กับแฟนๆ ชาวไทยครับ

สำหรับวีดีโอประชาสัมพันธ์ประเทศไทยผ่านการแข่งขัน “Moto2” ชิ้นดังกล่าว จะถูกเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์ของ MotoGP.com และสื่อมวลชนทั่วโลกก่อนเข้าสู่การแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรองด์ปรีซ์ 2019 ในสุดสัปดาห์นี้ พร้อมกับเผยแพร่การถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านช่องกีฬาชั้นนำของโลก ผ่านสายตาของแฟนความเร็วกว่า 800 ล้านคู่ ในทุกช่วงของการแข่งขัน นับตั้งแต่วันศุกร์ที่ ตุลาคมนี้ ไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ ตุลาคมนี้ ซึ่งถือเป็นมูลค่าทางการประชาสัมพันธ์อันมหาศาล ที่จะผลักดันประเทศไทยให้ก้าวขึ้นไปเป็นประเทศยอดนิยมด้านการท่องเที่ยวของโลก



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/wkhTx
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 2 ตุลาคม 2562 เวลา 10:25 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
1 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.1-5.4 แสน
2.
5.4-6.0 แสน
3.
6.0-7.3 แสน
4.
6.8-8.4 แสน
5.
5.1 ล้าน
6.
5.3-6.7 แสน
7.
5.4-6.8 แสน
8.
3.3-7.6 ล้าน
9.
3.2-5.8 ล้าน
10.
6.7-10.8 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ