ธุรกิจ

ฟอร์ด เปิดบ้านชวนพนักงานผู้จำหน่ายเยี่ยมโรงงาน ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง


 

ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับโรงงาน ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง หรือ เอฟทีเอม เปิดบ้านต้อนรับพนักงานจากผู้จำหน่าย ฟอร์ด 9 แห่ง เยี่ยมสายการผลิตรถยนต์ ฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ สัมผัสการทำงานในสายการผลิตรถยนต์คุณภาพและพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กับผู้บริหารและทีมวิศวกรอย่างใกล้ชิด ณ โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จังหวัดระยอง ศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ ฟอร์ด คุณภาพมาตรฐานระดับโลก

 

“ฟอร์ด มุ่งมั่นในผลิตรถยนต์ที่ดีที่สุดเพื่อส่งมอบให้กับลูกค้า กิจกรรมนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษที่เราเปิดให้พนักงานของผู้จำหน่ายทั้งจากฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ และผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ได้เรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการผลิตรถยนต์มาตรฐานระดับโลกของโรงงาน เอฟทีเอม ที่มีเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัย และกระบวนการตรวจสอบและควบคุมคุณภาพอย่างเข้มข้น” อังเดร คาวาลาโร ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มตลาดนานาชาติ กล่าว “นอกจากการเปิดโอกาสให้พนักงานของผู้จำหน่ายได้เรียนรู้การทำงานในสายการผลิตของเอฟทีเอมแล้ว กิจกรรมนี้ยังถือเป็นโอกาสที่ทีมงานด้านการผลิตยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และรับทราบข้อมูลการใช้งานผลิตภัณฑ์ของลูกค้าผ่านทางผู้จำหน่าย เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปพัฒนารถยนต์ให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น”

 

ระหว่างการเข้าร่วมกิจกรรมเป็นเวลา 3 วัน พนักงานของผู้จำหน่ายได้สัมผัสเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัยโดยร่วมทำงานอย่างใกล้ชิดกับพนักงานจากโรงงานเอฟทีเอมในสถานการณ์เหมือนจริง ตั้งแต่ขั้นตอนการประกอบตัวถัง พ่นสี และการประกอบชิ้นส่วนรถยนต์ รวมถึงกระบวนทดสอบคุณภาพของชิ้นส่วนรถยนต์ที่ได้รับจากผู้ผลิต และการทดสอบคุณภาพรถยนต์ที่ประกอบเสร็จสมบูรณ์ อาทิ การตรวจสอบคุณภาพสี การตรวจสอบคุณภาพภายในและภายนอก ตลอดจนการขับขี่โดยจำลองการใช้งานบนสภาพถนนที่แตกต่างกัน ก่อนส่งมอบรถยนต์ที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

 

 

ในวันสุดท้ายของกิจกรรม พนักงานของผู้จำหน่ายมีโอกาสแสดงความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนความรู้ กับวิศวกรและผู้บริหารอีกครั้งเพื่อทบทวนความเข้าใจ และสามารถนำความรู้ที่ได้จากกระบวนการผลิตไปต่อยอดในการบริการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง

 

สิ่งที่ ฟอร์ด ให้ความสำคัญสูงสุด คือ การมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมในการเป็นเจ้าของรถ ฟอร์ด ให้แก่ลูกค้า ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์หลักของเรา คือ การพัฒนาบุคลากรของผู้จำหน่ายอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้จำหน่าย คือ ด่านแรกที่จะสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า ฟอร์ด กิจกรรมเรียนรู้การทำงานในโรงงานครั้งนี้ เปิดโอกาสให้ผู้จำหน่าย ฟอร์ด เกิดความเข้าใจกระบวนการผลิตอันทันสมัยในโรงงานของเรา มีความมั่นใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ยิ่งขึ้น และพร้อมที่จะถ่ายทอดประสบการณ์ที่เป็นเลิศเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าหรือรับการบริการจาก ฟอร์ด ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไป” วิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวปิดท้าย



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/0qCNp
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 4 ตุลาคม 2562 เวลา 15:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน