ธุรกิจ
ฟอร์ด มอบบริการสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง
ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศยกระดับการบริการลูกค้า พร้อมมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมในการเป็นเจ้าของรถ ฟอร์ด ด้วย "ฟอร์ด การันตี ความใส่ใจ" สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าทั้งเจ้าของรถ ฟอร์ด ปัจจุบัน และลูกค้าใหม่ ดูแลแบบครอบครัวผ่านคำมั่นสัญญา 4 ประการ ได้แก่ ฟอร์ด พร้อมรับฟัง (We Listen) ฟอร์ด พร้อมให้คุณมั่นใจ (We Assure) ฟอร์ด พร้อมช่วยเหลือ (We Support) และ ฟอร์ด พร้อมพัฒนา (We Follow Up) ต่อยอดบริการที่มีพร้อมทั้งเพิ่มนวัตกรรมใหม่ให้ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าครอบครัว ฟอร์ด ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ฟอร์ด ในการมอบประสบการณ์การครอบครองรถ ฟอร์ด ที่เหนือระดับ
วิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า ฟอร์ด การันตี ความใส่ใจ หรือ "Ford Family Guarantee" สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ ฟอร์ด ในการพัฒนาการให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าครอบครัว ฟอร์ด ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดของการเป็นครอบครัวเดียวกัน คือ ความใส่ใจและการดูแล ฟอร์ด จึงมุ่งมั่นพัฒนาบริการเพื่อสร้างความไว้วางใจในระยะยาวให้กับลูกค้า ฟอร์ด ทุกคน ทั้งลูกค้าปัจจุบัน และลูกค้าใหม่ เรามองว่า ฟอร์ด ไม่ได้เป็นเพียงบริษัทผู้ผลิตรถยนต์คุณภาพระดับโลก แต่เรายังมีหน้าที่ในการมอบความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าทุกท่านตลอดการใช้งานอีกด้วย
ทั้งนี้ คำมั่นสัญญา 4 ประการ ภายใต้การการันตีความใส่ใจของ ฟอร์ด ประกอบไปด้วยนวัตกรรมด้านบริการต่างๆ ดังนี้
ฟอร์ด พร้อมรับฟัง (We Listen) ลูกค้า ฟอร์ด ทุกคนสามารถติดต่อ ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ ฟอร์ด (Ford Call Center) ซึ่งขยายเวลาการให้บริการเพื่อให้คำปรึกษา และรับคำแนะนำจากลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวันไม่เว้นวันหยุด ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2686-5899 นอกจากนี้ ฟอร์ด ยังพร้อมดูแลลูกค้าอย่างทั่วถึงด้วยระบบปฏิบัติการอันทันสมัย ช่วยให้เจ้าหน้าที่ ทีมค้นหาและช่วยเหลือ (Search and Rescue) พบบทสนทนาเกี่ยวกับรถ ฟอร์ดบนโลกออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถตอบกลับเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม หรือช่วยเหลือลูกค้าอย่างทันท่วงที
ฟอร์ด พร้อมให้คุณมั่นใจ (We Assure) ฟอร์ด พร้อมมอบความมั่นใจแก่ลูกค้าด้วยบริการ ฟอร์ด เอนชัวร์* ประกันภัยชั้น 1 ให้บริการโดยบริษัทประกันชั้นนำที่ให้ความคุ้มครองทั้งรถ และลูกค้า พร้อมเพิ่มความคุ้มครองการโจรกรรมทรัพย์สินส่วนบุคคลภายในรถสูงสุดถึง 20,000 บาท และสามารถนำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์บริการซ่อมสี และตัวถังที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก ฟอร์ด ทั่วประเทศ 1 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และสามารถต่ออายุได้ถึง 7 ปี นอกจากนี้ ฟอร์ด ยังพร้อมช่วยลดค่าใช้จ่ายด้วยคูปองฟรีค่าแรงเชคระยะ 5 ครั้งแรก* และประหยัดเวลาด้วยตารางการเข้ารับบริการทุกๆ 12 เดือน หรือ 15,000 กม (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) อีกทั้ง ฟอร์ด ยังพร้อมมอบความสบายใจ และช่วยลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวด้วยค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาที่โปร่งใสชัดเจน (Capped Price Service Cost)* ตลอดระยะเวลา 5 ปี โดยลูกค้าสามารถเลือกซื้อพโรแกรมตรวจเชคระยะล่วงหน้า เพื่อลดความกังวลเรื่องค่าอะไหล่ และค่าแรงที่อาจเปลี่ยนแปลงในอนาคต ด้วยราคาที่ประหยัดสูงสุดถึง 21 %
ฟอร์ด พร้อมช่วยเหลือ (We Support) ฟอร์ด มอบความอุ่นใจตลอดการขับขี่ด้วยบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนทุกวันตลอด 24 ชม. (Ford Roadside Assistance)* ในกรณีรถเสีย ยางแบน น้ำมันเชื้อเพลิงหมดถัง หรือลืมกุญแจไว้ในรถ โดยเจ้าของรถใหม่จะได้รับบริการฟรี 3 ปี ขณะที่ลูกค้าปัจจุบัน สามารถซื้อแพคเกจเพิ่มได้ถึง 10 ปี และเพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางของลูกค้า ฟอร์ด ยังพร้อมมอบบริการรถทดแทนระหว่างรอซ่อมสำหรับรถยนต์ที่อยู่ภายใต้เงื่อนไขรับประกันรถใหม่ผ่านพโรแกรม Ford Mobility Guarantee**
บริการรับประกันเชคระยะเสร็จภายใน 60 นาที ผ่านการนัดหมายออนไลน์ (60-Minute Express Service Guaranteed Online Booking)** คือ อีกหนึ่งนวัตกรรมด้านบริการเพื่อความสะดวกรวดเร็วสำหรับลูกค้าที่นัดหมายเข้ารับบริการผ่านเวบไซท์ onlinebooking.ford.co.th ตลอด 24 ชั่วโมง โดยลูกค้าจะได้รับบริการฟรีหากเกินเวลา ซึ่งปัจจุบันมีให้บริการที่ศูนย์บริการ 69 แห่งทั่วประเทศ และมีแผนจะขยายบริการครอบคลุมศูนย์บริการ 90 แห่งทั่วประเทศภายในสิ้นปีนี้
นอกจากนี้ ฟอร์ด ยังเดินหน้าขยายเครือข่ายเพิ่มจำนวนศูนย์บริการแบบครบวงจร (One stop service 4S) ทั้งฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ ฝ่ายอะไหล่ ที่มาพร้อมศูนย์บริการซ่อมสี และตัวถังมาตรฐานระดับโลกของ ฟอร์ด โดยมีเป้าหมายขยายศูนย์บริการแบบครบวงจรให้ครบ50 แห่งในปีนี้ พร้อมทั้งพัฒนาศักยภาพการกระจายอะไหล่ผ่าน ผู้จำหน่ายอะไหล่ ฟอร์ด อย่างเป็นทางการ 5 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการกระจายทั้งอะไหล่แท้ของ ฟอร์ด และอะไหล่ ฟอร์ด มอเตอร์คราฟท์ (Motorcraft) ไปยังร้านค้าปลีกชิ้นส่วนรถยนต์ และบริษัทประกันรวมกว่า 2,000 รายทั่วประเทศ เพื่อความสะดวกสบายของลูกค้าเจ้าของรถ ฟอร์ด ในปัจจุบัน และรองรับลูกค้าใหม่ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
นอกเหนือจากการรับฟัง การมอบความมั่นใจ และให้ความช่วยเหลือแล้ว ฟอร์ด ยังเพิ่มความใส่ใจด้วยการติดตามความพึงพอใจของลูกค้าต่อการให้บริการของศูนย์บริการโดยตรงจาก ฟอร์ด ประเทศไทย ผ่านช่องทางใหม่ในการติดตาม สอบถาม และรับฟังข้อเสนอแนะ เพื่อนำไปเสริมสร้าง และพัฒนาการบริการเพื่อเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าขั้นสูงสุดผ่านพโรแกรมควิคทัช โดยมีการนำร่องสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลไปแล้ว และมีแผนจะขยายให้ครอบคลุมทั่วประเทศภายในสิ้นปีนี้ อีกทั้งลูกค้ายังสามารถเข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับเจ้าของรถยนต์ ฟอร์ด ได้ทางเวบไซท์เพื่อการตรวจสอบ สำหรับเจ้าของรถยนต์ ฟอร์ด ที่ www.ford.co.th/owner/field-service-actions ซึ่งลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลการเรียกรถยนต์เพื่อเข้ารับบริการปรับปรุงคุณภาพผลิตภัณฑ์ได้ด้วยตนเอง
“ฟอร์ด การันตี ความใส่ใจ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ ฟอร์ด ในการพัฒนานวัตกรรมด้านบริการของเราอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าครอบครัว ฟอร์ด ทั้งลูกค้าปัจจุบัน และลูกค้าใหม่ ซึ่ง ฟอร์ด ขอให้คำมั่นสัญญาว่า เราจะร่วมกับผู้จำหน่าย พัฒนาศักยภาพการดำเนินงาน ให้ความใส่ใจในทุกรายละเอียดของการบริการ เพื่อมอบบริการที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความใส่ใจและคุณภาพ สร้างความไว้วางใจให้กับลูกค้าครอบครัว ฟอร์ด ทุกคนในระยะยาว” วิชิต กล่าวปิดท้าย
ลูกค้า ฟอร์ด ทุกท่านสามารถรับทราบรายละเอียดของ "ฟอร์ด การันตี ความใส่ใจ" และศึกษาเงื่อนไขการบริการเพิ่มเติมได้ที่ www.ford.co.th/owner/ford-family-guarantee รับชมวีดีโอ "ฟอร์ด การันตี ความใส่ใจ" ได้ที่ https://youtu.be/usjGvGEJlnU