ธุรกิจ

ฟอร์ด มอบบริการสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง


ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศยกระดับการบริการลูกค้า พร้อมมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมในการเป็นเจ้าของรถ ฟอร์ด ด้วย “ฟอร์ด การันตี ความใส่ใจ” สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าทั้งเจ้าของรถ ฟอร์ด ปัจจุบัน และลูกค้าใหม่ ดูแลแบบครอบครัวผ่านคำมั่นสัญญา 4 ประการ ได้แก่ ฟอร์ด พร้อมรับฟัง (We Listen) ฟอร์ด พร้อมให้คุณมั่นใจ (We Assure) ฟอร์ด พร้อมช่วยเหลือ (We Support) และ ฟอร์ด พร้อมพัฒนา (We Follow Up) ต่อยอดบริการที่มีพร้อมทั้งเพิ่มนวัตกรรมใหม่ให้ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าครอบครัว ฟอร์ด ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ฟอร์ด ในการมอบประสบการณ์การครอบครองรถ ฟอร์ด ที่เหนือระดับ

วิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า ฟอร์ด การันตี ความใส่ใจ หรือ “Ford Family Guarantee” สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ ฟอร์ด ในการพัฒนาการให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าครอบครัว ฟอร์ด ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดของการเป็นครอบครัวเดียวกัน คือ ความใส่ใจและการดูแล ฟอร์ด จึงมุ่งมั่นพัฒนาบริการเพื่อสร้างความไว้วางใจในระยะยาวให้กับลูกค้า ฟอร์ด ทุกคน ทั้งลูกค้าปัจจุบัน และลูกค้าใหม่ เรามองว่า ฟอร์ด ไม่ได้เป็นเพียงบริษัทผู้ผลิตรถยนต์คุณภาพระดับโลก แต่เรายังมีหน้าที่ในการมอบความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าทุกท่านตลอดการใช้งานอีกด้วย

ทั้งนี้ คำมั่นสัญญา 4 ประการ ภายใต้การการันตีความใส่ใจของ ฟอร์ด ประกอบไปด้วยนวัตกรรมด้านบริการต่างๆ ดังนี้

ฟอร์ด พร้อมรับฟัง (We Listen) ลูกค้า ฟอร์ด ทุกคนสามารถติดต่อ ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ ฟอร์ด (Ford Call Center) ซึ่งขยายเวลาการให้บริการเพื่อให้คำปรึกษา และรับคำแนะนำจากลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวันไม่เว้นวันหยุด ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2686-5899 นอกจากนี้ ฟอร์ด ยังพร้อมดูแลลูกค้าอย่างทั่วถึงด้วยระบบปฏิบัติการอันทันสมัย ช่วยให้เจ้าหน้าที่ ทีมค้นหาและช่วยเหลือ (Search and Rescue) พบบทสนทนาเกี่ยวกับรถ ฟอร์ดบนโลกออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถตอบกลับเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม หรือช่วยเหลือลูกค้าอย่างทันท่วงที

ฟอร์ด พร้อมให้คุณมั่นใจ (We Assure) ฟอร์ด พร้อมมอบความมั่นใจแก่ลูกค้าด้วยบริการ ฟอร์ด เอนชัวร์* ประกันภัยชั้น 1 ให้บริการโดยบริษัทประกันชั้นนำที่ให้ความคุ้มครองทั้งรถ และลูกค้า พร้อมเพิ่มความคุ้มครองการโจรกรรมทรัพย์สินส่วนบุคคลภายในรถสูงสุดถึง 20,000 บาท และสามารถนำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์บริการซ่อมสี และตัวถังที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก ฟอร์ด ทั่วประเทศ 1 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และสามารถต่ออายุได้ถึง ปี นอกจากนี้ ฟอร์ด ยังพร้อมช่วยลดค่าใช้จ่ายด้วยคูปองฟรีค่าแรงเชคระยะ 5 ครั้งแรก* และประหยัดเวลาด้วยตารางการเข้ารับบริการทุกๆ 12 เดือน หรือ 15,000 กม (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) อีกทั้ง ฟอร์ด ยังพร้อมมอบความสบายใจ และช่วยลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวด้วยค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาที่โปร่งใสชัดเจน (Capped Price Service Cost)ตลอดระยะเวลา 5 ปี โดยลูกค้าสามารถเลือกซื้อพโรแกรมตรวจเชคระยะล่วงหน้า เพื่อลดความกังวลเรื่องค่าอะไหล่ และค่าแรงที่อาจเปลี่ยนแปลงในอนาคต ด้วยราคาที่ประหยัดสูงสุดถึง 21 %

ฟอร์ด พร้อมช่วยเหลือ (We Support) ฟอร์ด มอบความอุ่นใจตลอดการขับขี่ด้วยบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนทุกวันตลอด 24 ชม. (Ford Roadside Assistance)* ในกรณีรถเสีย ยางแบน น้ำมันเชื้อเพลิงหมดถัง หรือลืมกุญแจไว้ในรถ โดยเจ้าของรถใหม่จะได้รับบริการฟรี ปี ขณะที่ลูกค้าปัจจุบัน สามารถซื้อแพคเกจเพิ่มได้ถึง 10 ปี  และเพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางของลูกค้า ฟอร์ด ยังพร้อมมอบบริการรถทดแทนระหว่างรอซ่อมสำหรับรถยนต์ที่อยู่ภายใต้เงื่อนไขรับประกันรถใหม่ผ่านโรแกรม Ford Mobility Guarantee**

บริการรับประกันเชคระยะเสร็จภายใน 60 นาที ผ่านการนัดหมายออนไลน์ (60-Minute Express Service Guaranteed Online Booking)** คือ อีกหนึ่งนวัตกรรมด้านบริการเพื่อความสะดวกรวดเร็วสำหรับลูกค้าที่นัดหมายเข้ารับบริการผ่านเวบไซท์ onlinebooking.ford.co.th ตลอด 24 ชั่วโมง โดยลูกค้าจะได้รับบริการฟรีหากเกินเวลา ซึ่งปัจจุบันมีให้บริการที่ศูนย์บริการ 69 แห่งทั่วประเทศ และมีแผนจะขยายบริการครอบคลุมศูนย์บริการ 90 แห่งทั่วประเทศภายในสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ ฟอร์ด ยังเดินหน้าขยายเครือข่ายเพิ่มจำนวนศูนย์บริการแบบครบวงจร (One stop service 4S) ทั้งฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ ฝ่ายอะไหล่ ที่มาพร้อมศูนย์บริการซ่อมสี และตัวถังมาตรฐานระดับโลกของ ฟอร์ด โดยมีเป้าหมายขยายศูนย์บริการแบบครบวงจรให้ครบ50  แห่งในปีนี้ พร้อมทั้งพัฒนาศักยภาพการกระจายอะไหล่ผ่าน ผู้จำหน่ายอะไหล่ ฟอร์ด อย่างเป็นทางการ แห่งทั่วประเทศ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการกระจายทั้งอะไหล่แท้ของ ฟอร์ด และอะไหล่ ฟอร์ด มอเตอร์คราฟท์ (Motorcraft) ไปยังร้านค้าปลีกชิ้นส่วนรถยนต์ และบริษัทประกันรวมกว่า 2,000 รายทั่วประเทศ เพื่อความสะดวกสบายของลูกค้าเจ้าของรถ ฟอร์ด ในปัจจุบัน และรองรับลูกค้าใหม่ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นอกเหนือจากการรับฟัง การมอบความมั่นใจ และให้ความช่วยเหลือแล้ว ฟอร์ด ยังเพิ่มความใส่ใจด้วยการติดตามความพึงพอใจของลูกค้าต่อการให้บริการของศูนย์บริการโดยตรงจาก ฟอร์ด ประเทศไทย ผ่านช่องทางใหม่ในการติดตาม สอบถาม และรับฟังข้อเสนอแนะ เพื่อนำไปเสริมสร้าง และพัฒนาการบริการเพื่อเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าขั้นสูงสุดผ่านโรแกรมควิคทัช โดยมีการนำร่องสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลไปแล้ว และมีแผนจะขยายให้ครอบคลุมทั่วประเทศภายในสิ้นปีนี้ อีกทั้งลูกค้ายังสามารถเข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับเจ้าของรถยนต์ ฟอร์ด ได้ทางเวบไซท์เพื่อการตรวจสอบ สำหรับเจ้าของรถยนต์ ฟอร์ด ที่ www.ford.co.th/owner/field-service-actions  ซึ่งลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลการเรียกรถยนต์เพื่อเข้ารับบริการปรับปรุงคุณภาพผลิตภัณฑ์ได้ด้วยตนเอง

ฟอร์ด การันตี ความใส่ใจ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ ฟอร์ด ในการพัฒนานวัตกรรมด้านบริการของเราอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าครอบครัว ฟอร์ด ทั้งลูกค้าปัจจุบัน และลูกค้าใหม่ ซึ่ง ฟอร์ด ขอให้คำมั่นสัญญาว่า เราจะร่วมกับผู้จำหน่าย พัฒนาศักยภาพการดำเนินงาน ให้ความใส่ใจในทุกรายละเอียดของการบริการ เพื่อมอบบริการที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความใส่ใจและคุณภาพ สร้างความไว้วางใจให้กับลูกค้าครอบครัว ฟอร์ด ทุกคนในระยะยาว” วิชิต กล่าวปิดท้าย

ลูกค้า ฟอร์ด ทุกท่านสามารถรับทราบรายละเอียดของ “ฟอร์ด การันตี ความใส่ใจ” และศึกษาเงื่อนไขการบริการเพิ่มเติมได้ที่ www.ford.co.th/owner/ford-family-guarantee   รับชมวีดีโอ “ฟอร์ด การันตี ความใส่ใจ” ได้ที่ https://youtu.be/usjGvGEJlnU



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/xXcdu
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 4 ตุลาคม 2562 เวลา 13:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
1 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.1-5.4 แสน
2.
5.4-6.0 แสน
3.
6.0-7.3 แสน
4.
6.8-8.4 แสน
5.
5.1 ล้าน
6.
5.3-6.7 แสน
7.
5.4-6.8 แสน
8.
3.3-7.6 ล้าน
9.
3.2-5.8 ล้าน
10.
6.7-10.8 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ