X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
28 Aug 2019
ทิพยประกันภัยฯ เปิดตัวทีมสำรวจภัย Tip Smart Assist: มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง
บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดตัวทีม "Tip Smart Assist" ทีมสำรวจภัย ยุคดิจิทอล ที่เป็นมากกว่าพนักงานสำรวจภัย ภายใต้คอนเซพท์ "มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง" ครั้งแรกของไทย เพื่อตอบโจทย์สังคมยุคดิจิทอลที่ลูกค้าต้องการความสะดวกรวดเร็วแต่ยังอยู่บนพื้นฐานวัฒนธรรมของคนไทย ที่มีน้ำใจและจิตอาสา พร้อมช่วยหลือบุคคลที่ได้รับความเดือนร้อน ดีเดย์ เริ่มคิคออฟเฟสแรกในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล ก่อนจะขยายบริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศ
ดร. สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ ได้เปิดตัวโครงการ "Tip Smart Assist" พนักงานสำรวจภัย (Surveyor) ทีมใหม่ขึ้น ภายใต้คอนเซพท์ "มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง" เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในสังคมยุคดิจิทอลที่ต้องการบริการที่มีความสะดวกรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูงสุดมีอุปกรณที่ล้ำสมัยในการปฏิบัติงาน และที่สำคัญมีจิตอาสาในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ หรือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ แม้ไม่ใช่ลูกค้าของ ทิพยประกันภัยฯ ก็ตาม โดยระยะแรกจะเริ่มให้บริการแก่ลูกค้าภายในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลก่อน
ในด้านความรวดเร็วในการปฏิบัติหน้าที่ ทีม "Tip Smart Assist" เมื่อได้รับแจ้งเหตุจะต้องมาถึงที่เกิดเหตุภายใน 10 นาที และช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า ให้สามารถออกจากสถานที่เกิดเหตุให้เร็วที่สุด รวมทั้งช่วยดำเนินการแทน ทั้งในเรื่องการเจรจากับคู่กรณี หรือติดต่อประสานงานในด้านอื่นๆ ด้วย เพื่อที่ลูกค้าไม่ต้องใช้เวลาอยู่ในที่เกิดเหตุนาน ตอบสนองความต้องการของคนในยุคดิจิทอลที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว
ทีม Tip Smart Assist ทุกคนจะได้รับการฝึกอบรมในเรื่องของบุคลิกภาพที่ดี การพูดจาสุภาพ มีความรู้ในด้านต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์ที่จะมีไว้ประจำรถ เช่น น้ำดื่ม ร่มกันแดดกันฝน อุปกรณ์ช่วยสตาร์ทรถ (Jump Start) อุปกรณ์เติมลมยาง และที่สำคัญทุกคนยังจะต้องมีจิตอาสาพร้อมช่วยเหลือผู้คนบนท้องถนนในยามที่พบผู้ต้องการความช่วยเหลือ
สำหรับเครื่องแบบของทีม Tip Smart Assist จะถูกออกแบบมาโดยเฉพาะ ให้มีความแตกต่างและโดดเด่น ลักษณะคล้ายกับชุดนักแข่งรถในสนามแข่ง แม้แต่รถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการปฏิบัติงานก็จะดูสมาร์ท คล่องแคล่ว มีความสปอร์ท และแตกต่างจากพนักงานสำรวจภัยทั่วไป รวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ที่ล้ำสมัย เช่น กล้อง AirBond ที่สามารถ Live หรือถ่ายทอดสัญญาณการปฏิบัติหน้าที่มายังศูนย์ควบคุม CSC (Customer Services Center) ทำให้สามารถดูมอนิเตอร์การทำงาน พร้อมจะช่วยเหลือได้ตลอดเวลา ในส่วนความปลอดภัยของทีม Tip Smart Assist เองก็ยังมีอุปกรณ์เซฟที เช่น หมวกกันนอคที่ติดตั้งเครื่องรับ-ส่งสัญญาณบูลทูธ (Bluetooth) สามารถโทรออก-รับสายโทรศัพท์ได้ทันที นอกจากนี้ยังมีสนับศอก และสนับเข่า เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่อีกด้วย การคัดเลือกบุคคลที่จะมาปฏิบัติหน้าที่ Tip Smart Assist ทิพยประกันภัยฯ จะให้ความสำคัญกับบุคคลที่มีจิตอาสาช่วยเหลือสังคม และประชาชนทั่วไปที่ประสบเหตุ ต้องการความช่วยเหลือบนท้องถนน แม้จะไม่ใช่ลูกค้าของ ทิพยประกันภัยฯ ก็ตาม และทุกคนจะต้องผ่านการฝึกอบรมเรื่องการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อสามารถช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้ประสบเหตุเบื้องต้นได้ทันที" เพราะการช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นอย่างถูกต้อง และถูกวิธี ก็จะสามารถช่วยลดความรุนแรง หรือผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุได้ ดร. สมพร กล่าว ดร. สมพร กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เริ่มทดลองการให้บริการของทีม "Tip Smart Assist" ได้ระยะหนึ่งแล้วก่อนที่จะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งปรากฏว่าได้รับผลตอบรับจากลูกค้า หรือประชาชนที่ได้รับการให้บริหารเป็นอย่างดีสร้างความประทับใจ และชื่นชมการเป็นมืออาชีพในการให้บริการ รวมถึงความสะดวกรวดเร็วเป็นอย่างมาก ทิพยประกันภัยฯ ยังมีแผนในการที่เพิ่มจำนวนทีม Tip Smart Assist ให้ครอบคลุมการให้บริการได้ทั่วประเทศ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการ การให้บริการที่ดีเลิศ ตามนโยบายในการพัฒนา เพิ่มศักยภาพทุกๆ ด้านของการให้บริการ ซึ่งทีม "Tip Smart Assist" ถือเป็นส่วนหนึ่งที่เราต้องการให้ลูกค้าได้รับการให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว เป็นมืออาชีพ ภายใต้คอนเซพท์ "มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง"
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/290522
แชร์บทความ
คำค้นหา
ทิพยประกันภัยฯ
ทีมสำรวจภัยยุคดิจิทัล
Tip Smart Assist
มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
ทิพยประกันภัยฯ
ธุรกิจ
11 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ มอบน้ำดื่มบริการประชาชน
ธุรกิจ
11 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
3 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ มอบหมวกนิรภัยให้แก่เด็ก และเยาวชน
ธุรกิจ
1 Apr 2024
FIT Auto ผนึกกำลังพันธมิตร จัดแคมเปญ "FIT ต่อรถ ดีต่อคุณ"
ธุรกิจ
1 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
ธุรกิจ
12 Mar 2024
ทิพยประกันภัยฯ น้อมนำศาสตร์พระราชา จากนภา ผ่านภูผา สู่มหานที
ธุรกิจ
4 Mar 2024
ทิพยประกันภัยฯ โตแกร่งปี 2566 ทำ All Time High เบี้ยประกันภัยรับกว่า 3.4 หมื่นล้านบาท
ธุรกิจ
21 Feb 2024
ทิพยประกันภัยฯ มอบเงินสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา
ธุรกิจ
19 Feb 2024
ทิพยประกันภัยฯ เข้าเฝ้ากราบถวายสักการะสมเด็จพระสังฆราช
ธุรกิจ
19 Feb 2024
Blue Card เปลี่ยนเป็น Blue Plus+
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ทิพยประกันภัยฯ
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
16 Apr 2024
วิริยะประกันภัยฯ ร่วมกับ คปภ. สนับสนุนน้ำดื่ม
ธุรกิจ
16 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ มอบหมวกนิรภัยให้แก่เด็ก และเยาวชน
ธุรกิจ
16 Apr 2024
ประกันภัยไทยวิวัฒน์ฯ เปิดตัวแมสคอทใหม่
ธุรกิจ
16 Apr 2024
อีอีซี-กฟผ. ร่วมลงนามพัฒนาต้นแบบสถานีอัดประจุไฟฟ้า
ธุรกิจ
15 Apr 2024
Tyreplus เปิดตัวแคมเปญใหม่
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ