ธุรกิจ

GAC Motor เซ็นสัญญากับตัวแทนจำหน่ายใหม่ 3 รายในละตินอเมริกาและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


GAC Motor ประกาศว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัท Group Auto Commercial จากประเทศปานามา, บริษัท VK Group จากประเทศลาว และบริษัท TH Group จากประเทศกัมพูชา เพื่อส่งผลิตภัณฑ์ไปขายในประเทศใหม่ทั้ง 3 แห่ง

 

ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว GAC Motor จะส่งรถซีดาน รถเอสยูวี และรถเอมพีวีรุ่นใหม่เข้าไปเปิดตัวในทั้ง 3 ประเทศ พร้อมนำผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมเข้าไปนำเสนอในแต่ละตลาดให้มากขึ้น ขณะเดียวกันก็จะเข้าไปให้การฝึกอบรมอย่างเป็นระบบทั้งในด้านการสร้างช่องทางขาย, การทำการตลาด รวมถึงเรื่องของบริการหลังการขายต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจในการเปิดตัว และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายในตลาดท้องถิ่น

 

ทั้งนี้ บริษัทตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ทั้ง 3 รายจะทำงานใกล้ชิดกับ GAC Motor เพื่อขยายอิทธิพลของบแรนด์เข้าสู่ตลาดในแต่ละประเทศ โดยเน้นที่การสร้างอาคารจัดแสดงสินค้า, เตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ตลอดจนจัดตั้งทีมบริหารและดำเนินงานในท้องถิ่น

 

Pedro Juan Vallarino ประธานบริษัท  Auto Commercial ในปานามา กล่าวถึงการลงนามครั้งนี้ว่า “ผมประทับใจกับความสำเร็จล่าสุดของ GAC Motor ทั้งในเรื่องความเป็นอัจฉริยะและพลังงานใหม่ รวมถึงความสามารถในการปรับแต่ง และการทำงานที่เป็นอัตโนมัติในโรงงานแต่ละแห่ง ตลอดจนจุดแข็งด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่พวกเขามีอยู่” ด้าน Viengkham Tongnaly ประธานของ VK Group กล่าวระบุว่า “ผลิตภัณฑ์ของ  GAC Motor มีความเหมาะสมกับถนนหนทางในลาวเป็นอย่างยิ่ง” ในขณะที่ Norm Hav ประธานของ TH Group จากกัมพูชาก็แสดง “ความรู้สึกดีต่อการร่วมมือครั้งนี้ เนื่องจาก GAC Motor นอกจากจะอยู่ในตำแหน่งผู้นำแล้ว ยังอุทิศตนให้กับการออกแบบ นวัตกรรมเทคโนโลยี และคุณภาพของผลิตภัณฑ์อีกด้วย”

 

กลยุทธ์ในการเข้ายึดครองตลาดเกิดใหม่อย่างค่อยเป็นค่อยไป ควบคู่ไปกับการเปิดขายรถยนต์ในกลุ่มตลาดของประเทศที่พัฒนาแล้ว GAC Motor จะทำให้ภูมิภาคละตินอเมริกาและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กลายมาเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนที่จะพาบริษัทก้าวขึ้นสู่สากล ด้วยอานิสงส์ความสัมพันธ์ทางการค้าอันใกล้ชิดที่ทั้ง 2 ภูมิภาค มีกับจีน

 

GAC Motor ยังคงคำนึงถึงคุณภาพในฐานะแรงขับเคลื่อนที่สำคัญสำหรับการขยายการเติบโตทั่วโลก จนทำให้บริษัทขึ้นแท่นเป็นบแรนด์จีนอันดับ 1 ในรายงาน China Initial Quality Study (IQS) ของ J.D. Power Asia Pacific เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน อีกทั้งรถเอสยูวีรุ่น GS8 ก็ยังครองแชมพ์ด้านคุณภาพในตลาดรถเอสยูวีขนาดใหญ่ ซึ่งตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพด้านการแข่งขันของ GAC Motor ในการผลิตรถยนต์ระดับไฮเอนด์

 

ปัจจุบัน GAC Motor มีศูนย์บริการและจัดจำหน่ายครอบคลุม 18 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก รวมถึงตลาดใหม่อย่าง เอกวาดอร์ โดยในปี 2560 บริษัทมียอดขายในต่างประเทศเติบโตถึง 69 % ทั้งยังขึ้นแท่นเป็นบแรนด์รถยนต์สัญชาติจีนที่ขายดีที่สุดในคูเวต บาห์เรน และไนจีเรีย เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา GAC Motor International Limited บริษัทในเครือของ GAC Motor ก็ได้ถือกำเนิดขึ้นในฮ่องกง นอกจากนี้ ยังมีบริษัทลูกอย่างเป็นทางการในรัสเซียที่เพิ่งเปิดสำนักงานไปเมื่อเดือนเมษายน คอยสนับสนุนกลยุทธ์สร้างบแรนด์ระดับโลกของบริษัทด้วย



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/LDOQN
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 22 สิงหาคม 2562 เวลา 11:00 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน