“สำหรับรถไฟฟ้า การติดตั้งชุดแบทเตอรีในโครงแชสซีส์ โดยประกอบเซลล์แบทเตอรีที่ต่อพ่วงกันในลักษณะรวงผึ้ง เพื่อช่วยในการระบายความร้อน” Audi ระบุในแถลงการณ์ว่า “ชุดแบทเตอรีขนาด 95 กิโลวัตต์ชั่วโมง ยังมีกรอบป้องกันทั้งด้านบนและด้านล่าง รวมทั้งการระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ติดตั้งไว้ด้านล่าง เพื่อควบคุมอุณหภูมิให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม” IIHS ชี้แจงว่า Audi e-Tron ได้คะแนน “ดี” (Good) ในการประเมินจากผลการทดสอบการชน 6 แบบ รวมทั้งคะแนน "ยอดเยี่ยม" (Superior) สำหรับการป้องกันการชนจากด้านหน้า และคะแนน "ดี" สำหรับไฟส่องสว่างด้านหน้า ในการทดสอบภาคสนาม IIHS ยังระบุว่า Audi สามารถหลีกเลี่ยงการชนในความเร็ว 40 กม./ชม. และสามารถลดความเร็วลงเหลือ 20 กม./ชม. กล้องที่ติดตั้งด้านหน้าของ Audi e-Tron สามารถตรวจจับคนเดินถนน และจักรยาน ที่ความเร็ว 80 กม./ชม. และสั่งการให้เริ่มต้นการเบรค รวมทั้งเมื่อเดินทางด้วยความเร็ว 40 กม./ชม. จะสามารถจอดได้สนิท หากตรวจจับสิ่งกีดขวางด้านหน้า BMW i3 ก็ได้คะแนนเกือบสูงสุด เพียงแต่คะแนนของพนักพิงศีรษะ และเบาะนั่งด้านหน้า ได้คะแนนเพียง "ยอมรับได้" (Acceptable) เท่านั้น และเป็นครั้งแรกที่ Tesla Model 3 กำลังอยู่ในขั้นดำเนินการทดสอบการชนอยู่ โดย IIHS คาดว่าจะสามารถประกาศผลการทดสอบอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน 2562Audi e-Tron ปี 2562 คว้าคะแนนจากการทดสอบการชน และการทดสอบเพื่อความปลอดภัยอื่นๆ สูงสุด จากสถาบันประกันภัยเพื่อความปลอดภัยทางถนน IIHS แม้จะไม่มีเครื่องยนต์ติดตั้งอยู่ด้านหน้า แต่คะแนนจากการทดสอบการชนในรูปแบบต่างๆ ก็อยู่ในเกณฑ์ดีมาก