ธุรกิจ

มิตซูบิชิ เผยผลการดำเนินงานแข็งแกร่งในครึ่งปีแรก 2562


บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง และสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องในครึ่งแรกของปี 2562 พร้อมเดินหน้าสู่การบรรลุเป้าหมายประจำปี ยอดขายในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ เพิ่มขึ้นร้อยละ 10.3 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วโดยอยู่ที่ 45,343 คัน ขณะที่ยอดขายรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์อยู่ที่ 523,770 คัน หรือเติบโตร้อยละ 7.1 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ มีส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 8.7 เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2561

โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เรามีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งและเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ความสำเร็จในช่วงครึ่งปีแรกนี้เป็นผลจากความมุ่งมั่นทุ่มเทของทีมพนักงาน มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ และผลิตภัณฑ์อันยอดเยี่ยมที่ตรงตามความต้องการ และตอบสนองได้อย่างครบครันในทุกเซกเมนท์ ด้วยความโดดเด่นด้านดีไซจ์นที่ทันสมัย เทคโนโลยีและสมรรถนะ ปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลต่อความสำเร็จ ยังรวมถึงการยกระดับเครือข่ายผู้จำหน่ายอย่างต่อเนื่องเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า การดำเนินกลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสม และการพัฒนาบริการหลังการขาย ตลอดจนการมุ่งมั่นพัฒนาบุคลากรของเรา

รถกระบะ มิตซูบิชิ ทไรทัน ใหม่ มียอดขายคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 40 ของยอดขายทั้งหมดของบริษัทฯ ขณะที่ซิทีคาร์ มิตซูบิชิ แอททราจ และมิตซูบิชิ มิราจ มีสัดส่วนยอดขายร้อยละ 26 มิตซูบิชิ เอกซ์แพนเดอร์ ซึ่งบุกเบิกเซกเมนท์ครอสส์โอเวอร์ใหม่ในประเทศไทย มีสัดส่วนยอดขายถึงร้อยละ 19 ขณะที่ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท มียอดขายร้อยละ 15 โดยยังคงเป็นที่ต้องการสำหรับลูกค้าที่มองหาอีกระดับของเทคโนโลยี สมรรถนะ การออกแบบ และความปลอดภัยในกลุ่มรถอเนกประสงค์พรีเมียม

ทั้งนี้ในปี 2561 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) มียอดขาย 41,101 คัน ส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ร้อยละ 8.4

นอกจากยอดขายภายในประเทศ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ ยังมีการเติบโตในด้านการผลิต โดยมียอดการผลิตรวมทั้งหมด 173,822 คัน (รวมรถยนต์ผลิตทั้งคัน และรถยนต์ชิ้นส่วนประกอบ) ในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 เติบโตร้อยละ 2.6 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งมียอดการผลิต 169,433 คัน

ด้านการส่งออก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ ส่งออกรถยนต์ทั้งหมด 177,715 คัน (รวมรถยนต์ผลิตทั้งคัน และรถยนต์ชิ้นส่วนประกอบ) เพิ่มขึ้นร้อยละ 7.1 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2561 โดยเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ฉลองการส่งออกรถคันที่ 4 ล้าน คือ มิตซูบิชิ ทไรทัน ใหม่ ไปยังทวีปยุโรป โดยความสำเร็จดังกล่าวเป็นการเน้นย้ำถึงความสำคัญของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการดำเนินงานของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์พอเรชัน ทั้งในระดับภูมิภาค และระดับโลก

สำหรับการดำเนินงานในครึ่งหลังของปี 2562 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ จะยังคงมุ่งเน้นปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมความสำเร็จ ทั้งการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ ให้สามารถรองรับความต้องการที่แตกต่างในตลาด อย่างการเปิดตัวที่ผ่านมาของ มิตซูบิชิ ทไรทัน ใหม่ รุ่นโลว์ไรเดอร์ และมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท ใหม่ โดยมีแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมอีกหลายรุ่นภายในปีนี้

 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ จะเดินหน้าให้ความสำคัญกับการพัฒนาและการขยายเครือข่ายผู้จำหน่าย แผนการดำเนินงานในปีนี้ยังรวมถึงการยกระดับโชว์รูม และศูนย์บริการอีกกว่า 65 แห่ง ด้วยอัตลักษณ์องค์กร (CI) และดีไซจ์นใหม่ และมีเป้าหมายว่าจะทำการปรับปรุงภาพลักษณ์ให้แล้วเสร็จทั้งหมด 240 แห่งทั่วประเทศ ภายในสิ้นปีงบประมาณ 2564 นอกจากนี้ บริษัทฯ จะดำเนินโครงการมาตรฐานระดับสูง การดำเนินงานของเครือข่ายผู้จำหน่าย หรือ Advanced Dealer Operation Standard เพื่อยกระดับการบริการ และความพึงพอใจของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ สถาบันการศึกษาและฝึกอบรม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดปทุมธานี มีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า ด้วยการมุ่งมั่นส่งเสริมความรู้ และทักษะของพนักงาน จากเครือข่ายผู้จำหน่ายทั่วประเทศเพื่อให้สามารถยกระดับการบริการลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นสู่อีกระดับได้อย่างต่อเนื่อง

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ ยังมุ่งมั่นดูแลลูกค้าด้วยบริการหลังการขาย ภายใต้สโลแกน “เราดูแล คุณแค่ขับ” พร้อมบริการด้วยคุณภาพสินค้าและบริการที่ดี อะไหล่แท้ มิตซูบิชิ พร้อมช่างผู้ชำนาญที่ผ่านการฝึกอบรม และมีความเชี่ยวชาญ ตลอดจนการดูแลเพื่อให้ได้ที่สุดของความพึงพอใจ และคุณภาพรถยนต์ที่ยาวนาน พร้อมด้วยความสะดวกสบายในการเข้ารับบริการ และเครือข่ายผู้จำหน่ายทั่วประเทศ เจ้าของรถยนต์ มิตซูบิชิ ทุกรุ่น ยังได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยแอพพลิเคชัน M-Drive ซึ่งจะสามารถแสดงสถานะ และข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์และการบริการได้แบบเรียลไทม์ ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS

การดำเนินงานทั้งหมดนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์บแรนด์ระดับโลก “Drive your Ambition” ของ
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่มุ่งมั่นพัฒนายนตรกรรม และมอบบริการที่เหนือระดับ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ลูกค้าขับเคลื่อนสู่ทุกความสำเร็จในชีวิต



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/58HwW
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 7 สิงหาคม 2562 เวลา 16:15 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน