ธุรกิจ

เชฟโรเลต์ พัฒนาการวิเคราะห์ปัญหารถยนต์ให้ตรงจุดด้วย “Tech Eyes”


ช่างเทคนิคของ เชฟโรเลต์ ที่ศูนย์บริการรถยนต์ เชฟโรเลต์ ทั่วประเทศไทยได้นำพโรแกรม “Tech Eyes” มาใช้ในการติดต่อสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์กับวิศวกรของศูนย์ข้อมูลทางเทคนิคของ จีเอม (Technical Assistance Center-TAC) เพื่อแก้ไขปัญหาการซ่อมแซมรถยนต์ที่ซับซ้อนให้รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเครื่องมือ “Tech Eyes” เป็นส่วนหนึ่งของ ความมุ่งมั่นที่จะดูแลลูกค้าตามคำมั่นสัญญาของ “เชฟโรเลต์ คอมพลีท แคร์” ที่ต้องการมอบประสบการณ์ที่ดี ในการเป็นเจ้าของรถยนต์ เชฟโรเลต์ ให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศ

เครื่องมือ “Tech Eyes” ช่วยให้ช่างเทคนิคสามารถประชุมทางไกลกับวิศวกรของ จีเอม ได้ ผ่านทางหูฟังและไมโครโฟนแบบไร้สาย เวบแคมที่มีความละเอียดสูง อินเตอร์เนทความเร็วสูง และแอพพลิเคชันการประชุม Skype เพื่อวินิจฉัยและแก้ไขปัญหารถยนต์แบบเรียลไทม์ ยกตัวอย่างเช่น การใช้ “Tech Eyes” สำหรับการหล่อลื่นของเครื่องยนต์ใหม่ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนและมีขั้นตอนการดำเนินการเฉพาะเพื่อสร้างความทนทานให้แก่เครื่องยนต์ นอกจากนี้ “Tech Eyes” ยังถูกนำมาใช้สำหรับการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการเดินสายไฟรถยนต์ และระบบการควบคุมเครื่องยนต์ต่างๆ ซึ่งเป็นปัญหาที่ยากแก่การตรวจพบ การใช้ “Tech Eyes” ช่วยให้สามารถซ่อมรถยนต์ได้สำเร็จเกือบ 96 % โดยไม่ต้องส่งวิศวกรภาคสนามไปที่ศูนย์บริการ เนื่องจากการตรวจวิเคราะห์รถยนต์นั้นใช้เวลาเพียง 1 ใน 3 เมื่อเทียบกับตอนที่ยังไม่มีการใช้ “Tech Eyes” ซึ่งหมายความว่า รถยนต์จะใช้เวลาที่ช่องซ่อมน้อยลง และลูกค้ามีความพึงพอใจต่อการบริการหลังการขายโดยรวมของ เชฟโรเลต์ มากขึ้น ซึ่งศูนย์บริการ เชฟโรเลต์ ทั่วประเทศไทยได้นำ “Tech Eyes” มาใช้แล้ว

วรพรรณ พันธุ์แมน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาหลังการขาย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เครื่องมือ Tech Eyes เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพและให้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น เมื่อเทียบกับวิธีการที่เราเคยดำเนินการในอดีตที่ช่างเทคนิคไม่ได้มีการติดต่อ และขอคำปรึกษาอย่างใกล้ชิดกับวิศวกรของ จีเอม เช่นปัจจุบัน โดยในอดีตนั้นช่างเทคนิคต้องติดต่อขอคำปรึกษาผ่านการสื่อสาร โดยการพิมพ์ข้อความโต้ตอบในระบบของ จีเอม หรือการโทรศัพท์คุยกัน เพื่อแก้ไขปัญหาในการซ่อมแซมเท่านั้น ทั้งนี้ Tech Eyes สามารถช่วยให้ช่างเทคนิคของเราซ่อมรถยนต์ได้เร็วขึ้น เพื่อที่ลูกค้าของเราจะได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น”

เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ เริ่มนำ “Tech Eyes” มาใช้เมื่อปีที่แล้ว และถือเป็นหนึ่งในไม่กี่บแรนด์รถยนต์ในประเทศไทยที่มีบริการดังกล่าว นอกจากนี้ประเทศไทยยังเป็นตลาดแรกที่นำ “Tech Eyes” มาใช้งาน และได้เริ่มนำไปใช้กับตลาดส่งออกในประเทศอื่นๆ แล้ว ในปี 2562 เชฟโรเลต์ วางแผนยกระดับการให้บริการ “Tech Eyes” ด้วยกล้อง “งู” (Snake) ซึ่งมีความยืดหยุ่นทำให้สามารถเข้าถึงส่วนต่างๆ ของเครื่องยนต์ที่เข้าไปตรวจเชคได้ยาก เช่น ห้องเผาไหม้ หรือช่องกักเก็บน้ำมันเครื่อง รวมถึงเครื่องมือล่าสุดที่จะช่วยตรวจวัดเสียงรบกวน และแรงสั่นสะเทือน เครื่องมือดังกล่าวจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งระหว่างการทดสอบรถผ่านระบบ Wi-Fi 4G ใหม่ ในการช่วยช่างเทคนิควินิจฉัยปัญหาเรื่องเสียงรบกวน และแรงสั่นสะเทือน ซึ่งสามารถตรวจพบได้ง่ายขึ้นขณะขับรถ เครื่องมือ “Tech Eyes” นั้นเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่เกิดจากความริเริ่มในการพัฒนาการบริการหลังการขาย ภายใต้พโรแกรม คอมพลีท แคร์ ของ เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ นอกจาก “Tech Eyes” แล้ว บริษัทฯ ได้จัดการแข่งขันวัดทักษะฝีมือช่างเทคนิค และพนักงานของผู้จัดจำหน่ายทั่วประเทศ (National Skills Contest) ซึ่งเป็นการแข่งขันที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อพัฒนาทักษะและความสามารถของพนักงาน โดยจัดขึ้นที่ศูนย์ฝึกอบรมของ เชฟโรเลต์ (Chevrolet Vehicle Maintenance Center) จังหวัดนนทบุรี

นอกจากนี้ เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ ยังได้เปิดศูนย์บริการรูปแบบใหม่ “2S” ที่ให้บริการหลังการขาย และงานด้านอะไหล่ เพื่อขยายขอบเขตการบริการหลังการขายให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น ตามคำมั่นสัญญา “เชฟโรเลต์ คอมพลีท แคร์” โดยศูนย์บริการรูปแบบใหม่ “2S” เปิดให้บริการแล้วที่จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดอำนาจเจริญ ทั้งนี้ บริษัทฯ วางแผนที่จะเปิดศูนย์บริการมาตรฐานรูปแบบใหม่เพิ่มในจังหวัดที่ยังไม่มีศูนย์บริการมาตรฐาน เชฟโรเลต์ ศูนย์บริการมาตรฐานรูปแบบใหม่ “2S” จะได้รับการติดตั้งเครื่องมือ และอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อมอบการบริการที่ได้มาตรฐานเดียวกันกับผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ เชฟโรเลต์ ทั่วไป ในการบำรุงรักษา การซ่อมแซม และการรับประกันรถยนต์ของ เชฟโรเลต์ ขณะรอรับบริการที่ศูนย์บริการ ลูกค้าสามารถนั่งพักผ่อนได้ที่โซนรับรองลูกค้า ซึ่งได้รับการออกแบบและตกแต่งให้เป็นมุมพักผ่อน เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า

สำหรับบริการของ เชฟโรเลต์ คอมพลีท แคร์ มีครอบคลุมทุกด้าน ได้แก่
– การรับประกันคุณภาพนาน 3 ปี หรือ 100,000 กม. (อย่างหนึ่งอย่างใดถึงก่อน) เมื่อซื้อรถยนต์ เชฟโรเลต์ ใหม่
– ฟรีค่าแรง สำหรับการเข้ารับบริการบำรุงรักษา 5 ครั้งแรก
– ลูกค้ามีความอุ่นใจและได้รับความโปร่งใสตลอดการเป็นเจ้าของรถยนต์ เชฟโรเลต์ โดยลูกค้าสามารถตรวจสอบราคาอะไหล่และอัตราค่าแรงโดยเฉลี่ยได้ในเวบไซท์ เชฟโรเลต์ เพื่อที่จะได้ทราบถึงค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาตามระยะเวลา
– การพัฒนาบริการของศูนย์บริการเคลื่อนที่ เชฟโรเลต์ โมบายล์ เซอร์วิศ (Mobile Service) โดยมีทีมช่างผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ ที่พร้อมดูแลและซ่อมแซมเครื่องยนต์เบื้องต้น และให้บริการในด้านการบำรุงรักษารถยนต์ต่างๆ
– บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม. (Roadside Assistance) อุ่นใจได้ตลอดเส้นทาง พร้อมแก้ไขทุกปัญหาได้ทันทีโดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ ในทุกที่ทุกเวลา
– ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ เชฟโรเลต์ 1734 ตอบทุกคำถาม ให้คำปรึกษาแก้ไขปัญหารถยนต์เบื้องต้น รวมถึงข้อมูลสินค้าและบริการ ให้บริการทุกวัน 07.00-20.00 น.
– เชวี พลัส (Chevy Plus) มอบสิทธิพิเศษมากมาย ทั้งผลิตภัณฑ์และบริการฟรี หรือส่วนลดจากบแรนด์ยอดนิยมต่างๆ มากมาย



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ipSmp
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 31 กรกฏาคม 2562 เวลา 14:00 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน