ธุรกิจ
ซูซูกิ จัดงาน “Best Dealer Award 2018/2019”
มิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย สิ่งที่ ซูซูกิ ยึดมั่นมาโดยตลอด คือ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และการพัฒนาโชว์รูมและศูนย์บริการ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ด้วยกลยุทธ์ในการดูแล และเข้าถึงลูกค้าทุกท่านด้วยความจริงใจ และใส่ใจที่จะมอบบริการที่ดีที่สุด โดยหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญ คือ การขยายโชว์รูมและศูนย์บริการให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับการบริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึง ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งดำเนินควบคู่ไปกับการพัฒนาโชว์รูม และศูนย์บริการของผู้จำหน่าย ซูซูกิ ทุกราย ให้มีความแข็งแกร่งด้านงานบริการทั้งก่อน และหลังการขาย อย่างมีคุณภาพ
ในปีนี้ ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย)ฯ จึงยังตอกย้ำถึงการให้ความสำคัญ ต่อการพัฒนางานบริการของผู้จำหน่ายทั่วประเทศ เพื่อแสดงพลังและความพร้อม ที่จะสามารถครองส่วนแบ่งตลาดให้สูงที่สุด และสร้างความเจริญเติบโตให้ธุรกิจอย่างยั่งยืนไปพร้อมๆ กัน สอดคล้องกับกลยุทธในการทำการตลาด และการขายในปีนี้ คือ Change…Challenge…Chance... 3C –Key to Success ด้วยการจัดกิจกรรม "Best Dealer Award 2018/2019" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งในปีนี้จัดการแข่งขันในหัวข้อ “การจัดการข้อร้องเรียนจากลูกค้าในส่วนของงานขาย งานบริการหลังการขาย หรือส่วนอะไหล่” เพื่อคัดเลือกผู้จำหน่ายที่มีคะแนนสูงสุด 10 แห่ง พร้อมมอบถ้วยรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมให้ถือครองเป็นเวลา 1 ปี โดยพิจารณาจากผลการดำเนินการงาน ทั้งด้านงานขายและงานบริการที่ได้ตามมาตรฐานของบริษัทที่กำหนดไว้เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดต่อลูกค้า ซูซูกิ ในประเทศไทย
วัตถุประสงค์สำคัญ คือ ยกระดับมาตรฐานการดำเนินงานในทุกด้านของผู้จำหน่ายรถยนต์ ซูซูกิ กระตุ้นให้เกิดการปรับปรุงพัฒนางานบริการอย่างต่อเนื่อง และเป็นตัวอย่างที่ดีในการดำเนินธุรกิจของผู้จำหน่ายในประเทศไทย แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นผ่านการตอบแทนลูกค้าด้วยความจริงใจในฐานะที่ลูกค้าทุกท่านเป็นผู้ให้การสนับสนุน และส่งเสริมภาพลักษณ์ของ ซูซูกิ เป็นอย่างดีเสมอมา
โดยผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมประจำปี 2018/2019 ที่ผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มงวดจาก ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย)ฯ เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 ที่โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ท มีด้วยกันทั้งหมด 10 ราย แบ่งออกเป็นรางวัล Best of the Best dealer 2018/2019 จำนวน 1 รางวัล และรางวัล Platinum dealer 2018/2019 จำนวน 9 รางวัล ซึ่งรายชื่อผู้จำหน่ายที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ประกอบด้วย
***รางวัล Best of the Best Dealer 2018/2019 บริษัท อารีมิตร ออโต้เซลส์ จำกัด
***รางวัล Platinum Dealer 2018/2019 บริษัท ดี โฟร์ คาร์ซิตี้ จำกัด, บริษัท บ้านซูซูกิ ออโตโมบิล จำกัด (สำนักงานใหญ่), บริษัท คลัง ออโตโมบิลส์ จำกัด (สาขาบายพาส) , บริษัท ศรีไฮ่ทงออโตเซลส์ จำกัด, บริษัท เอ.เอ็น.เอ็น.ออโต้เซลส์(2016) จำกัด (สาขานราธิวาส) , บริษัท นวออโตโมบิล บางใหญ่ จำกัด, บริษัท 14 ออโต้เวิร์ค จำกัด, บริษัท ซูซูกิ มหาราชจันทบุรี จำกัด (สำนักงานใหญ่) , และ บริษัท ซูซูกิสุโขทัย ออโต้โมบิล จำกัด (สำนักงานใหญ่)
"ผู้จำหน่ายเป็นหัวใจสำคัญของการสร้างความแข็งแกร่งให้กับ บแรนด์ ซูซูกิ ในประเทศไทย ที่จะขับเคลื่อนให้เกิดการเติบโตด้านการขาย และส่วนแบ่งการตลาดอย่างยั่งยืน เราจึงมีนโยบายให้ความสำคัญกับการทำงานกับผู้จำหน่ายอย่างใกล้ชิด ทั้งในด้านการตลาด การขายและการพัฒนาคุณภาพโชว์รูมและศูนย์บริการ ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้บริหารโชว์รูม และศูนย์บริการทุกแห่ง พร้อมใจกันให้ความสำคัญต่อการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า ตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามาในโชว์รูม จวบจนการดูแลบริการหลังการขาย"
วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับกิจกรรม "Best Dealer Award 2018/2019" นับเป็นการยืนยัน และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าถึงคุณภาพในการบริการงานขาย และดูแลเอาใจใส่ลูกค้า ที่เป็นครอบครัว ซูซูกิ ได้เป็นอย่างดี เปรียบเสมือนกับคู่คิดที่มีความน่าเชื่อถือ และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขให้กับชีวิตของลูกค้าทุกท่าน
ทั้งนี้ ตามแผนกลยุทธ์เพื่อให้ยอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ นอกจากเรื่องของการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการเป็น 130 แห่งภายในปีนี้ ช่วงที่ผ่านมา ซูซูกิ ยังคงมุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า และมั่นใจได้ว่า คุณได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดเมื่อเป็นลูกค้ารถยนต์ ซูซูกิ
ล่าสุดทำการแนะนำ Suzuki Ciaz GL Plus ซีดาน อีโคคาร์ระดับพรีเมียม ออกสู่ตลาด โดยได้รับการปรับปรุงให้มีความสดใหม่ ชูความสปอร์ทเร้าใจ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในที่เหนือระดับมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความคุ้มค่ายิ่งกว่าที่เคย
New Suzuki Ciaz GL Plus โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ถูกอัพเกรดขึ้นด้วยการตกแต่งสไตล์ สปอร์ทรอบคัน ซึ่งประกอบด้วย สเกิร์ทหน้า, สเกิร์ทข้าง, สเกิร์ทหลัง และสปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 อัพเกรดอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ติดตั้งเครื่องเล่นวิทยุ CD MP3 จอระบบสัมผัสขนาด 6.2 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อบลูทูธ และ USB สามารถเชื่อมต่อเพลงผ่านบลูทูธได้สูงสุดพร้อมกัน 5 เครื่อง ลำโพง 4 ตำแหน่ง เสาอากาศแบบฝังกระจกหลัง พร้อมกล้องมองหลังช่วยยกระดับความมั่นใจขณะถอยรถ
อุปกรณ์ความปลอดภัยมาตรฐานยังคงไว้อย่างครบครัน เช่น โครงสร้างตัวถังที่มาพร้อมคานกันกระแทกด้านข้าง, ถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS ทำงานร่วมกับพวงมาลัยแบบยุบตัว และเข็มขัดนิรภัยด้านหน้าแบบ ELR 3 จุด พร้อมระบบดึงกลับอัตโนมัติ และปรับระดับสูงต่ำได้ โดยมีด้านหลังเป็นแบบ ELR 3 จุด 2 ตำแหน่ง และ 2 จุด 1 ตำแหน่ง เสริมความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร ด้วยระบบลอคนิรภัยป้องกันเด็กเปิดประตูหลัง, ระบบเบรคป้องกันล้อลอค ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรคอีเลคทรอนิคส์ EBD, ระบบช่วยเบรค BA ตลอดจนระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer, ระบบเตือนภัย Security Alarm และชุดซ่อมยางฉุกเฉิน
New Suzuki Ciaz GL Plus มี 5 สีคือ สีขาว (Pure White Pearl ) สีดำ (Super Black Pearl) สีเทาดำ (Mineral Gray Mettallic) สีเทา (Star Silver Metallic ) และสีน้ำตาล (Dignity Brown Pearl Metallic) วางราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 568,000 บาทเท่านั้น
จากความมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพดีเหมาะสมกับการใช้งาน ตอบรับไลฟ์สไตล์อันโดดเด่นของของผู้บริโภคชาวไทย ภายใต้ปรัชญาที่ยึดถือมาโดยตลอดก็คือ Suzuki…Way of Life! ช่วยตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำในการทำตลาดรถยนต์อีโคคาร์ได้เป็นอย่างดี
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/286413