ธุรกิจ

มิตซูบิชิ หวังกวาดยอดจอง ปาเจโร ใหม่


โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เปิดตัว มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท ใหม่ ครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย โดย ปาเจโร สปอร์ท ใหม่ คือ หนึ่งในรุ่นรถยนต์ที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ระดับโลกของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส โดยมียอดขายราว 77,000 คันทั่วโลก ในปีงบประมาณ 2561 ที่ผ่านมา

มิตซูบิชิ ปาเจโร ใหม่ ผลิตขึ้นที่โรงงานแหลมฉบังของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ โดย มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท ใหม่ จะเปิดตัวเพื่อจำหน่ายใน 90 ประเทศ รวมถึง ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย และอื่นๆ

ปาเจโร ใหม่ มีรูปลักษณ์ภายนอกที่หรูหรา และทรงพลังยิ่งขึ้น พร้อมยกระดับภายในห้องโดยสารครบครัน ด้วยคุณภาพและความสบายเหนือระดับ เปิดจำหน่ายในประเทศไทย 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น 2WD GT จำหน่ายในราคา 1,299,000 บาท รุ่น 2WD GT Premium จำหน่ายในราคา 1,469,000 บาท และรุ่น 4WD GT Premium จำหน่ายในราคา 1,599,000 บาท ราคาปรับเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า 10,000-25,000 บาท ตั้งเป้ายอดขายไว้เดือนละ 1,300-1,400 คัน และจะเริ่มส่งออกในเดือนมีนาคม ปีหน้า

ชกกิ กล่าวเพิ่มเติมถึงยอดขายรถยนต์ มิตซูบิชิ ในครึ่งปีแรก อยู่ที่ 45,000 คัน เพิ่มขึ้น 10 % เมื่อเทียบกับปีก่อน คาดว่าทั้งปีจะมียอดขายอยู่ที่ 93,000-94,000 คัน ส่วนยอดส่งออกรวม มิตซูบิชิ เพิ่มขึ้น 7 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน อยู่ที่ 178,000 คัน ทั้งนี้ ภาพของตลาดรถยนต์โดยรวมครึ่งปีแรกอยู่ที่ 523,000 คัน หรือมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 7 % ซึ่งต้องจับตาดูว่าครึ่งปีหลังจะปรับตัวไปในทิศทางใด ส่วนปัญหาภัยแล้งนั้น ขณะนี้ยังไม่มีผลกระทบในทันที เพราะบางจังหวัดยังมีพายุฝน บางจังหวัดแห้งแล้ง ต้องรอดูสถานการณ์โดยรวมก่อน

สำหรับสถานการณ์ส่งออกของอุตสาหกรรมโดยรวมนั้นเป็นผลมาจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน ค่าเงินบาทที่แข็งค่า แต่ มิตซูบิชิ ไม่ได้รับผลกระทบใดๆ การส่งออกยังเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ แต่ในอนาคตอาจจะมีแนวโน้มปรับเพิ่มค่าแรง ซึ่งตรงนี้ย่อมส่งผลต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ เพราะที่ผ่านมาเฉลี่ยค่าแรงเพิ่มขึ้น 6-7 % หากภาครัฐจะทยอยปรับอย่างค่อยเป็นค่อยไปก็จะทำให้ภาคธุรกิจมีการเตรียมตัวทันเหตุการณ์ และเดินหน้าไปได้เช่นกัน ส่วนภาวะเศรษฐกิจของประเทศยังเดินหน้าต่อไปได้ แม้ GDP จะปรับลดลงก็ถือว่ายังมีอัตราการเติบโต

อย่างไรก็ตาม อยากให้รัฐเข้ามาดูแลอัตราแลกเปลี่ยนให้มีเสถียรภาพ รวมไปถึงเรื่องการปรับขึ้นค่าแรง เพื่อให้ภาคอุตสาหกรรมและการส่งออกสามารถแข่งขันได้ อีกทั้งเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ เนื่องจากประเทศไทยเป็นฐานการส่งออกรถยนต์ที่สำคัญไปยังตลาดโลก



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/wl4t5
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 26 กรกฏาคม 2562 เวลา 09:40 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน