บทความ

Grab รุกให้บริการจังหวัดตรัง


Grab พร้อมเดินหน้าเข้าสู่ปีที่ ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ด้วยการประกาศความร่วมมือกับจังหวัดตรัง ซึ่งเป็น 1 ใน 55 จังหวัดเมืองรองที่ได้รับการส่งเสริมจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อเปิดให้บริการเรียกรถผ่านแอพพลิเคชัน Grab โดยประเดิมให้บริการครั้งแรก เพื่อรองรับผู้เข้าแข่งขัน และนักท่องเที่ยวที่จะมาร่วมงาน “ตรังมาราธอน 2019” ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2562 นี้  รวมถึงบุคคลทั่วไป ความร่วมมือกับจังหวัดตรังในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของ Grab ที่มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทย ด้วยการเชื่อมต่อการเดินทางและระบบคมนาคมขนส่งด้วยเทคโนโลยี ควบคู่ไปกับการสร้างรายได้ และยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับชุมชนท้องถิ่นในจังหวัดต่างๆ ที่ Grab ให้บริการ ด้วยการนำเสนอทางเลือกในการเดินทางที่ปลอดภัยและสะดวกสบายแก่ผู้โดยสาร

ไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า จังหวัดตรังมีเป้าหมายในการเป็น “เมืองแห่งคุณภาพชีวิตที่ดีและยั่งยืน” ตามกรอบยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี โดยมีการท่องเที่ยวเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ เพราะนอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งชุมชนที่มีประเพณีวัฒนธรรมเชิงวิถีไทย และอาหารท้องถิ่นที่โดดเด่นแล้ว จังหวัดตรังยังมีจุดแข็งในด้านการเดินทางที่สะดวก ครอบคลุมทั้งเครื่องบิน รถทัวร์ รถไฟ จึงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะจากกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวีย ดังนั้น ทางจังหวัดจึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวซึ่งคาดว่าจะเดินทางเข้ามาในจังหวัดไม่น้อยกว่า 1.6 ล้านคนในปีนี้ ทั้งนี้ การเปิดให้บริการของ Grab จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและสร้างความมั่นใจในการเดินทางท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น และถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ ที่จะช่วยผลักดันให้จังหวัดตรังบรรลุเป้าหมายในการเป็น “จังหวัดท่องเที่ยวที่เป็นจุดหมายปลายทาง” ส่งเสริมการกระจายตัวของนักท่องเที่ยว และรายได้สู่ระดับท้องถิ่น อันจะนำไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนที่ดียิ่งขึ้นในที่สุด

ธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท แกร็บ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Grab มีพันธกิจในการร่วมส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในประเทศไทย เราภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้เริ่มเปิดให้บริการ Grab ในจังหวัดตรังช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ โดยที่ผ่านมา Grab ได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ นอกเหนือจากกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ มาโดยตลอด อาทิ การจัดแคมเปญ “Grab Xi” ที่ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเพื่อพโรโมท 25 แหล่งท่องเที่ยวชุมชนใน 5 จังหวัด รวมถึงการสนับสนุนการแข่งขันชิงแชมพ์รถจักรยานยนต์ทางเรียบอันดับหนึ่งของโลก หรือ “MotoGP” ในจังหวัดบุรีรัมย์ และล่าสุดกับงาน “ตรังมาราธอน 2019″ ที่กำลังจะเกิดขึ้น”

“ปัจจุบัน ใน ของผู้ใช้บริการ Grab ในประเทศไทย คือ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งให้ความเชื่อมั่น และไว้วางใจในการบริการเรียกรถผ่านแอพพลิเคชันของเราเป็นอย่างดี ทั้งนี้ Grab ยังคงมุ่งมั่นที่จะสานต่อความร่วมมือกับภาครัฐ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในท้องถิ่น เพื่อเชื่อมต่อระบบคมนาคมขนส่งในจังหวัดต่างๆ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขัน และดึงดูดนักท่องเที่ยว ที่สำคัญ Grab จะยังคงเดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ด้วยการนำเสนอทางเลือกในการเดินทางที่ปลอดภัย และสะดวกสบายให้กับผู้โดยสาร ควบคู่ไปกับการเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ และพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ให้กับพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่อย่างต่อเนื่อง”

การเปิดให้บริการ Grab ในจังหวัดตรังอย่างเป็นทางการ โดยประเดิมที่งานตรังมาราธอน 2019 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 14 กรกฎาคมเป็นครั้งแรกนี้ ทำให้ปัจจุบัน Grab มีบริการครอบคลุมถึง 20 เมือง* ใน 18 จังหวัดทั่วประเทศไทย ทั้งนี้ จังหวัดตรัง สภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดตรัง หอการค้าจังหวัดตรัง และ Grab ตลอดจนทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเดินทาง และอำนวยความสะดวกให้กับนักวิ่งและผู้ติดตาม ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนกว่า 20,000 คน โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายของการแข่งขันตรังมาราธอน 2019 จะมอบให้กับโรงพยาบาลของรัฐทั้ง 10 แห่งในจังหวัดตรัง

เพื่อเป็นการฉลองการเปิดตัวในจังหวัดตรัง ผู้ร่วมการแข่งขันตรังมาราธอน 2019 ตลอดจนบุคคลทั่วไป สามารถใช้บริการ Grab ได้ พร้อมรับส่วนลด 50 บาท/ครั้ง สูงสุดถึง 4 ครั้ง เพียงใส่รหัส GRABTRANG โดยเริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันนี้–31 กรกฎาคม 2562

* ปัจจุบัน Grab ให้บริการครอบคลุม 20 เมือง ใน 18 จังหวัดทั่วประเทศไทย ประกอบด้วย กรุงเทพฯ และปริมณฑล พัทยา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ เชียงราย อุดรธานี อุบลราชธานี นครราชสีมา ขอนแก่น สุรินทร์ บุรีรัมย์ หัวหิน เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช หาดใหญ่ กระบี่ ภูเก็ต และตรัง



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/zf2y8
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 31 กรกฏาคม 2562 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
2 Dec 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,649,000
2.
2,299,000
3.
4,999,000
4.
546,000
5.
564,000
6.
4,999,000
7.
579,500
8.
3,999,000
9.
3,699,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

Motor Expo Photo Album