บทความ

วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ รุดขยายเครือข่ายธุรกิจ เปิดตัวโชว์รูมใหม่ครอบคลุมหาดใหญ่ ขอนแก่น และบางบัวทอง


 

วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ รุดขยายเครือข่ายธุรกิจจำหน่ายค้าปลีกให้ครอบคลุมทั่วไทย จับมือพันธมิตรเปิดโชว์รูม 3 แห่งใหม่ในช่วงไตรมาสที่ 3-4 ปี 2562 ได้แก่ บริษัท หาดใหญ่ อินเตอร์คาร์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ในอำเภอหาดใหญ่, บริษัท ธนาสิทธิ์ ดีสทริบิวชั่น จำกัด ในจังหวัดขอนแก่น และบริษัท เอ็มดับบลิว มอเตอร์ เวิร์ค จำกัด ในอำเภอบางบัวทอง โดยทั้ง 3 โชว์รูมมีทำเลที่ตั้งตามกลยุทธ์ในเขตเมืองใหญ่และจะบูรณาการแนวคิดธุรกิจรูปแบบใหม่ของ โวลโว นั่นคือ “Volvo Retail Experience” ซึ่งโดดเด่นด้วยการต้อนรับที่อบอุ่นในแบบสวีดิช การให้ความสำคัญกับการสร้างปฏิสัมพันธ์โดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ภายใต้บรรยากาศการตกแต่งที่หรูหรา และโปร่งสบายสไตล์สแกนดิเนเวียบนแนวคิด “Cool On The Outside, Warm On The Inside” ผ่านการออกแบบเส้นสายทางสถาปัตยกรรมที่เรียบง่ายสะอาดตา

คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2560 วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงานโดยหันมาให้ความสำคัญกับประสบการณ์ลูกค้าของเราเป็นศูนย์กลางในการปฏิบัติงานของเรา ปัจจุบัน พันธมิตรผู้ค้าปลีกของเรามากกว่า 80 % ได้ร่วมนำเสนอประสบการณ์ลูกค้า ในสไตล์สแกนดิเนเวีย ซึ่งผมได้เห็นแล้วว่าพันธมิตรผู้ค้าปลีกรายใหม่ของเรา มุ่งมั่นนำเสนอบริการที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน และสร้างประสบการณ์ลูกค้าที่เหนือกว่าความคาดหวังของลูกค้าได้อย่างน่าพึงพอใจ เนื่องจากทุกวันนี้ ลูกค้ามีทางเลือกมากมาย แต่สิ่งที่จะทำให้ผู้คนสามารถจดจำบแรนด์ของเราได้ก็คือประสบการณ์ลูกค้าชั้นเลิศนั่นเอง”

“แนวทางนี้ดูเหมือนจะได้ผลดีมาก เพราะในปี 2562 จนกระทั่งบัดนี้ ธุรกิจของเราเติบโตขึ้นกว่า 90 % ผนวกกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์รถยนต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ซึ่งล้วนเพียบพร้อมด้วยระบบความปลอดภัยที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน ช่วยสร้างความมั่นใจว่าเราจะปกป้องผู้คนทั้งภายในและภายนอกรถยนต์ ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ความมุ่งมั่นของเราได้รับการตอบรับจากเหล่าพันธมิตรผู้ค้าปลีกของเราทุกราย และพร้อมกันนี้ เราจะนำเสนออิสรภาพแห่งการเดินทางบนแนวทางแห่งความปลอดภัย การนำเสนออัตลักษณ์เฉพาะตัว และแนวคิดแห่งความยั่งยืนต่อไป” 

 

คริส เวลส์ อธิบายเพิ่มเติมว่า “ด้วยการรุดขยายเครือข่ายธุรกิจในประเทศไทยด้วยโชว์รูมใหม่ทั้ง 3 แห่ง วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการนำเสนอ “Volvo Retail Experience (VRE)” ให้แพร่หลายยิ่งขึ้นในกลุ่มลูกค้าทั่วเมืองไทย เป้าหมายของแนวคิด Volvo Retail Experience คือการสร้างสภาพแวดล้อมที่เปิดโล่งสำหรับลูกค้าโดยเน้นวิสัยทัศน์ที่โปร่งสบายตาเป็นหลัก ด้วยการแบ่งกั้นพื้นที่ภายในด้วยกระจกใสเพื่อให้ลูกค้ามองเห็นกิจกรรมต่างๆ ในห้องเวิร์คชอพรูปแบบใหม่ นำเสนอให้เห็นอย่างชัดเจนจากหลังบ้านสู่หน้าบ้าน สำหรับส่วนโชว์รูมด้านในได้มีการจัดพื้นที่นำเสนอข้อมูลทางกายภาพและสื่อดิจิทอล เพื่อให้มั่นใจได้ว่าพื้นที่ในส่วนให้การบริการ มีการรวมเข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์และเปิดกว้างขึ้น ซึ่งโชว์รูมแห่งใหม่ทั้ง 3 แห่งทั้งในหาดใหญ่ ขอนแก่น และบางบัวทอง จะช่วยเน้นย้ำถึงแนวคิด VRE เพื่อมอบบริการที่เหนือระดับและประสบการณ์ธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ระดับหรูแบบเอกซ์คลูซีฟแก่ลูกค้าทุกรายของเรา”

บริษัท หาดใหญ่ อินเตอร์คาร์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ตั้งอยู่บนถนนศรีภูวนารถในอำเภอหาดใหญ่ บริหารงานโดย ธวัชชัย ตรีสุขเกษม อุปนายกสมาคมการค้าธุรกิจยานยนต์จังหวัดสงขลา เจ้าของรางวัลยอดขายดีเด่นมากมายและมีผลงานยอดจำหน่ายรถยนต์เอสยูวีสูงสุดในภาคใต้ของประเทศไทย (ปี 2560) ธวัชชัยได้นำประสบการณ์อันช่ำชองในการจัดจำหน่ายรถยนต์ โวลโว มาสู่พันธมิตรคู้ค้า โดยกล่าวว่า “ในฐานะผู้เริ่มธุรกิจอย่างกระตือรือร้นด้วยตนเอง ผมจึงมีความมุ่งมั่นในการสร้าความเติบโตแก่ธุรกิจ และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับ วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ และทีมงาน ด้วยองค์ความรู้เชิงลึกในตลาดรถเอสยูวี ผมจะพยายามนำเสนอข้อมูลแก่ผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ต้องการสัมผัสกับดีไซจ์นสแกนดิเนเวียที่หรูหราในแบบสวีดิช รวมถึงเทคโนโลยียานยนต์อัจฉริยะจาก โวลโว อย่างดีที่สุด”

บริษัท ธนาสิทธิ์ ดีสทริบิวชั่น จำกัด ตั้งอยู่บนถนนมะลิวัลย์ในจังหวัดขอนแก่น บริหารงานโดย อวิรุทธิ์ พงษ์สง่างาน เจ้าของรางวัล Best Distributor in the Northeast Region Award (ปี 2559) ในฐานะชาวขอนแก่นโดยกำเนิด โดย อวิรุทธิ์ มีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงตลาดผู้บริโภคในท้องถิ่น และองค์ความรู้เฉพาะด้านทั้งในเรื่องการตลาด ผลิตภัณฑ์ และบริการจัดจำหน่าย ด้วยประสบการณ์การทำงานกับบริษัทข้ามชาติมานานกว่า 7 ปี อวิรุทธิ์อธิบายว่า “ได้เล็งเห็นถึงโอกาสการร่วมมือ และการจัดจำหน่ายรถยนต์โวลโว ผมรู้สึกประทับใจอย่างมากกับแนวคิดการให้ความสำคัญกับการสร้างความเชื่อมั่น และการเชื่อมโยงสู่ผู้บริโภค จังหวัดขอนแก่นมีศักยภาพสูงในการพัฒนาธุรกิจและผมต้องการศึกษารูปแบบกิจกรรมเพื่อสังคมของ โวลโว ด้วยเช่นกัน”

บริษัท เอ็มดับบลิว มอเตอร์ เวิร์ค จำกัด ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษกในอำเภอบางบัวทอง บริหารงานโดย วรศักดิ์ ชาญไพบูลย์รัตน์ ผู้คร่ำหวอดด้านการจัดจำหน่ายรถยนต์ ในฐานะผู้ที่เติบโตมาในครอบครัวที่ทำธุรกิจรถยนต์ และปัจจุบันเป็นเจ้าของโชว์รูม 3 แห่ง ทำให้นายวรศักดิ์มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับธุรกิจโชว์รูมรถยนต์ ด้วยประสบการณ์กว่า 23 ปี ทำให้เขาเคยได้รับรางวัลมากมาย อาทิ รางวัล Grand Master Award (ปี 2552-2556), รางวัล Fleet Top Sales Award (ปี 2553-2555) และ Customer Care Award (ปี 2559) วรศักดิ์ กล่าวว่า “ด้วยทำเลที่ดีเยี่ยมของโชว์รูมบนถนนกาญจนาภิเษก ซึ่งเป็นแหล่งรวมศูนย์จำหน่ายรถยนต์รายย่อยจำนวนมาก ทำให้เราได้ประโยชน์จากการที่มีผู้บริโภคมากมายเดินทางมายังย่านนี้ และมีโอกาสสูงที่จะมาเลือกซื้อรถยนต์ ด้วยความเข้มแข็งของตลาดรถเอสยูวี และฐานลูกค้าของเราในปัจจุบัน เราคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายรถยนต์โวลโว รุ่น เอกซ์ซี 40, เอกซ์ซี 60, เอกซ์ซี 90 และ เอส 90 ได้อีกมากในอนาคต”

เมื่อเร็วๆ นี้ วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ ยังได้จัดพโรโมชัน Secret Deal” ตั้งแต่วันที่ 20-21 กรกฎาคม 2562 ที่โชว์รูม โวลโว ทุกแห่งทั่วประเทศ พร้อมลุ้นจับสลากชิงรางวัลใหญ่ Secret Rewards เป็นผู้โชคดี 1 ใน 10 ทริพท่องเที่ยวสุดหรูมูลค่ารวมกว่า 4 ล้านบาท พร้อมข้อเสนอพิเศษ Secret Offers แก่ผู้สั่งซื้อรถยนต์ โวลโว ทุกรุ่นในช่วงพโรโมชัน



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/OfAfH
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 12 กรกฏาคม 2562 เวลา 11:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
15 Oct 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th