บทความ

Porsche เพิ่มทางเลือกแห่งความเร้าใจกับสปอร์ทรุ่นเล็ก 2 ทางเลือก 718 Spyder และ 718 Cayman GT4 สั่งจองได้แล้วในบ้านเรา !!


 

สปอร์ทรุ่นเล็กประจำค่าย Porsche ภายใต้รหัส 718 ถูกเสริมทัพด้วยทางเลือกที่เน้นความสปอร์ทใกล้เคียงกับตัวแข่งขนานแท้ โดยยังคงพื้นฐานของรุ่นที่ยังทำตลาดอยู่ (ไม่ใช่รุ่นใหม่แกะกล่อง) เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสความเร้าใจ จากสมรรถนะที่ดุดันยิ่งขึ้นจากเครื่องยนต์พละกำลังสูง

 

P19_0557_a5_rgb

P19_0552_a5_rgb

 

  • Porsche 718 Spyder

เริ่มด้วยรุ่นแรก มาในสไตล์สปอร์ทเปิดประทุน แต่มีรูปแบบแตกต่างเล็กน้อยจาก 718 Boxster ที่ทำตลาดไปก่อนหน้านี้สักระยะแล้ว จุดสังเกต คือ 718 Spyder จะมีส่วนฝาครอบประทุน และส่วนเครื่องยนต์ที่มีความสูงมากกว่า 718 Boxster แม้ทั้ง 2 รุ่นจะใช้ประทุนหลังคาผ้าใบเช่นเดียวกัน เมื่อเปิดประทุนขึ้นมา ลักษณะของประทุนผ้าใบจะมีความแตกต่างกันเล็กน้อย นอกจากนี้ตัวถังของ 718 Spyder ถูกเสริมคุณสมบัติด้านอากาศพลศาสตร์มาเต็มพิกัด รองรับการขับขี่ที่ความเร็วสูง สปอยเลอร์ท้ายยกตัวขึ้นมาโดยอัตโนมัติที่ความเร็ว 120 กม./ชม. ขึ้นไป เสริมด้วย Diffuser ด้านล่าง ช่วยเรื่องความมั่นคงของตัวรถขณะใช้ความเร็วสูง

 

Porsche-718_Spyder-2020-1600-54

P19_0558_a5_rgb

 

  • Porsche 718 Cayman GT4

ถัดมา คือ อีกหนึ่งทางเลือกภายใต้ตัวถังสปอร์ทคูเป กับ 718 Cayman GT4 ชื่อบ่งบอกโดยตรงว่าเป็นอีกรุ่นย่อยของ Cayman แต่เพิ่มความเข้มข้นของความเร้าใจด้วยการปรับแต่งตัวถังให้ใกล้เคียงกับรถแข่งขนานแท้ เห็นได้ชัดจากการหันมาใช้สปอยเลอร์ท้ายขนาดใหญ่ ติดตั้งแบบตายตัว ตัวถังส่วนอื่นถูกปรับปรุงหลักอากาศพลศาสตร์ให้ดีขึ้น สามารถสร้างแรงกดมากกว่า 718 Cayman GT4 รุ่นก่อนหน้านี้ถึง 50 % ออกแบบช่องสำหรับติดตั้งหม้อพักไอเสียขึ้นใหม่ ช่วยเพิ่มพื้นที่สำหรับติดตั้ง Diffuser ได้ลงตัวยิ่งขึ้น เสริมแรงกดท้ายรถเพิ่มขึ้นถึง 30 % ด้านหน้าเสริมชุดสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ และครีบดักอากาศ ช่วยให้การจัดเรียงกระแสลมที่ผ่านเข้ามายังบริเวณซุ้มล้อคู่หน้ามีการไหลเวียนที่ดียิ่งขึ้น

 

Porsche-718_Cayman_GT4-2020-1600-45

Porsche-718_Cayman_GT4-2020-1600-5f

 

  • ขุมกำลัง 400 แรงม้า ไร้ระบบอัดอากาศ

Porsche ตัวแรง ทั้ง 718 Spyder และ 718 Cayman GT4 ใช้เครื่องยนต์ร่วมกัน นั่นคือ เบนซิน ไร้ระบบอัดอากาศ ขนาด 4.0 ลิตร แบบ Boxer 6 สูบนอน กำลังสูงสุด 420 แรงม้า ที่ 7,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 42.8 กก.-ม. ที่ 5,000-6,800 รตน. ขับเคลื่อนล้อหลัง ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ เพียงทางเลือกเดียว

 

Porsche-718_Cayman_GT4-2020-1600-99

Porsche-718_Cayman_GT4-2020-1600-9a

 

เนื่องจากรูปแบบตัวถังมีความแตกต่างกัน อัตราเร่งจึงมีความแตกต่างกันเล็กน้อย ดังนี้

Porsche 718 Spyder : อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.4 วินาที || 0-200 กม./ชม. ใน 13.8 วินาที || ความเร็วสูงสุด 301 กม./ชม.

 

S19_2631

 

Porsche 718 Cayman GT4 : อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.2 วินาที || 0-200 กม./ชม. ใน 13.8 วินาที || ความเร็วสูงสุด 304 กม./ชม.

 

S19_2630

 

นอกจากนี้ ทั้ง 2 รุ่นยังใช้ระบบรองรับร่วมกัน นั่นคือ Porsche Active Suspension Management Damping System ลดระดับความสูงของช่วงล่างลงถึง 30 มม. ช่วยให้ตัวรถมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำลง รวมทั้งลดอาการโคลงของตัวรถ เน้นสมรรถนะการขับขี่ด้วยความเร็วสูง การตอบสนองของพวงมาลัยให้การบังคับควบคุมที่เฉียบคม เสริมด้วยความปลอดภัยด้วยระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Porsche Stability Management (PSM) รองรับสมรรถนะอยู่หมัดด้วยระบบเบรคแบบเซรามิคของค่าย นั่นคือ Porsche Ceramic Composite Brake (PCCB)

 

Porsche-718_Cayman_GT4-2020-1600-98

Porsche-718_Cayman_GT4-2020-1600-88

 

สปอร์ทรุ่นเล็ก 2 รุ่น 2 สไตล์ แต่มีความดิบห้าว เร้าใจ ไม่แพ้สปอร์ทรุ่นใหญ่กว่า กับ Porsche 718 Spyder และ 718 Cayman GT4 ผู้ที่สนใจในบ้านเราสามารถสั่งจองได้แล้ว สอบถามรายละเอียด และราคาสำหรับการจอง ได้ที่ AAS Auto Service



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์ poukhem@imc.co.th
คอลัมน์ Online : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/n9OTy
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 8 กรกฏาคม 2562 เวลา 13:07 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
9 Sep 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
999,000
2.
13,499,000
4.
2,090,000
5.
1,849,000
7.
568,000
8.
2,490,000
9.
1,709,000
10.
385,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th