บทความ

“Yamaha” ครบรอบ 64 ปี แห่งวิถีคันโด


 

หากจะกล่าวกันถึงบแรนด์รถจักรยานยนต์ที่ครองใจผู้ขับขี่มาช้านาน ชื่อของ “ยามาฮา” ต้องปรากฏขึ้นอย่างแน่นอน โดยเฉพาะสโลแกน “Revs Your Heart” ที่เป็นเอกลักษณ์ครองใจ ซึ่งได้สัมผัสและรับรู้กันเป็นอย่างดี

และเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ยามาฮา ได้ฉลองวาระแห่งการก่อตั้งครบรอบเป็นปีที่ 64 และพร้อมที่จะพัฒนามุ่งหน้าสู่ความเป็นเลิศในระดับสากล

yamaha_รูปเปิด - Copy

เลิศล้ำนำความเร็ว จากภายในสู่ภายนอก

ในวาระอันเป็นพิเศษของการครบรอบปีที่ 64 แห่งบแรนด์ส้อมเสียงสองล้อจากแดนอาทิตย์อุทัยนี้ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ก็ได้จัดงานฉลองพิเศษ Yamaha Day พร้อมปรัชญาคันโด ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง

“พวกเราชาวยามาฮาล้วนทุ่มเทเต็มที่ในการดึงศักยภาพและพลังความมุ่งมั่นทั้งหมดที่มี เพื่อสร้างฝันของลูกค้าให้กลายเป็นความจริง เพราะเรา คือ ทีมงานคุณภาพที่ลูกค้าต่างมองหาในฐานะองค์กรที่ยึดมั่นในปรัชญาแห่งคันโดอย่างแท้จริง และด้วยการวางกลยุทธ์ด้านการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของบแรนด์ ควบคู่ไปกับกลยุทธ์ทางธุรกิจ เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายที่วางไว้”

ชิเงโอะ ฮายาคาวะ ประธานกรรมการ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวถึงแนวทางที่บแรนด์พร้อมมุ่งหน้าไป ในวาระครบรอบปีที่ 64

yamaha_ท่านประธาน

5 หลักการวิถีแห่งคันโด

วิถีแห่งคันโด คือ สิ่งที่บแรนด์ ยามาฮา ได้ยึดถือในการออกแบบยานยนต์สองล้อมาช้านาน ในปีที่ผ่านมา พวกเขาได้เผยถึงเอกลักษณ์สำคัญ 5 ประการ พร้อมกันทั่วโลก คือ

– ความคิดริเริ่ม (Innovation)

– ความสนุกสนาน (Excitement)

– ความมั่นใจ (Confidence)

– ความดึงดูด (Emotion)

– ความผูกพัน (Ties)

 

5 หลักการแห่งวิถีคันโดนี้ ต่างสอดประสานเกี่ยวเนื่องกันอย่างแยกไม่ขาด และเป็นหัวใจที่อยู่ในบุคลากรของ ยามาฮา ในแนวคิดและการปฏิบัติ ถ่ายทอดสู่การสร้างสรรค์สินค้าและบริการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในทุกด้านต่อบแรนด์ ยามาฮา ในระยะยาว

Yamaha-Grand-Filano-Hybrid-ABS-Grey

ตัวอย่างของความสำเร็จแห่งวิถีคันโด เมื่อปี 2018 บแรนด์ได้เปิดตัว กแรนด์ ฟีลาโน ไฮบริด (Grand Filano Hybrid) รถมอเตอร์ไซค์สองล้อรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีไฮบริดที่ตอบสนองต่อการใช้งานของคนไทย มีความโดดเด่นในด้านการประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่ได้เสียงตอบรับจากลูกค้ามาเป็นอย่างดี

yamaha_mt151

ไปจนถึงการเปิดตัว MT-15 ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มรถสปอร์ทเนเคด (Naked) ด้วยส่วนแบ่งการตลาดมากถึง 41 % อีกทั้งการส่งนักแข่งชาวไทยไปชิงชัยในระดับ Moto3 ในโอกาสที่การแข่งขัน MotoGP ได้จัดขึ้นที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกอีกด้วย

 

 



------------------------------
เรื่องโดย : สุกฤษฏิ์ บูรณสรรค์
คอลัมน์ Online : สารคดี/บทความ/รายงาน/กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/BrYkS
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 2 กรกฏาคม 2562 เวลา 15:27 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
21 Oct 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th