รายงานข่าวจากกรุงโตเกียว เปิดเผยว่า Toyota Motor Corporation ตัดสินใจแผนงานรูปแบบใหม่ ภายในเดือนพฤษภาคม 2563 จะส่งรถยนต์ทุกรุ่นในค่าย เพื่อการขายในทุกช่องทางการขายของบริษัทในประเทศญี่ปุ่น จากเดิมที่มีรถยนต์บางรุ่น ขายเฉพาะในบางโชว์รูมเท่านั้นการตัดสินใจครั้งนี้ เพื่อเป็นการเร่งการขายในโชว์รูมทุกแห่ง ซึ่งมีอยู่ 6,000 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเดิมเป็นโชว์รูมในหลากหลายประเภทของรถ มีจำหน่ายเฉพาะในบางรุ่น รวมทั้งการส่งรถทุกรุ่นเข้าไปยังโชว์รูมทุกแห่ง ก็จะต้องเร่งพัฒนาเครือข่ายการขาย ให้ความรู้แก่ผู้จำหน่ายให้มากขึ้น อันเนื่องมาจากสภาพตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปและการพัฒนาเทคโนโลยีที่ก้าวรุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว ทั้งระบบการเชื่อมต่อ, ยานยนต์ไร้คนขับ, ระบบแบ่งปันกันใช้ และรถไฟฟ้า สำหรับการเตรียมการใช้โชว์รูมผู้จำหน่าย ก็จำเป็นต้องเตรียมในแง่การให้บริการ และสิ่งที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ ในทุกโชว์รูม โดย Toyota คาดหวังที่จะสามารถจัดเตรียม เพื่อตอบสนองความต้องการเบื้องต้นของผู้บริโภค โดย Toyota ใช้บริษัทญี่ปุ่น ที่เป็นผู้ให้คำปรึกษาด้านการขาย ทำแผนงานเบื้องต้นเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว Toyota ประกาศเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2561 ในแผนงานเบื้องต้นของความตั้งใจที่จะให้มีรถยนต์ทุกรุ่น วางจำหน่ายในผู้จำหน่ายทุกแห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น ในห้วงเวลาการเปลี่ยนถ่ายระหว่างปี 2565 จนถึงปี 2568 ซึ่งเป็นความพยายามเสริมสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค สร้างระบบการขายในการให้บริการด้านยานยนต์ ให้สามารถอยู่รอดได้ในช่วงระยะเวลาการเปลี่ยนถ่ายนี้