สารคดี/บทความ/รายงาน/กิจกรรม

กองทัพรถแข่งของ Honda กับความท้าทายในรอบควอลิฟายของ Chang Super GT Race 2019 !


 

 

Chang Super GT Race ผ่านพ้นไปวันแรกกับรอบควอลิฟาย กับบรรดาตัวแรงที่ยกมาครบเครื่อง หนึ่งในนั้น คือ ค่าย Honda ที่ปีนี้มีความหลากหลายกว่าเดิม นอกจากรถแข่งในคลาสส์ GT500 จำนวน 5 คัน ยังมีรถแข่งในคลาสส์ GT300 กับรถแข่งรุ่นใหม่ NSX GT3 ถึง 3 ทีมด้วยกัน มาดูผลงานในวันแรกของ Honda กัน

 

3.GT500

GT500 - Honda NSX a¦-+88

 

เหล่ารถแข่งที่จัดเป็นตัวชูโรงของการแข่งขันในครั้งนี้ คือ บรรดาตัวแรงในคลาสส์ GT500 มีจำนวนทั้งหมด 15 คัน จาก 3 ยี่ห้อ (แบ่งเป็นยี่ห้อละ 5 ทีมเท่าๆกัน) ในจำนวนนี้รถแข่งที่เป็นตัวความหวังของ Honda คือ ทีม Raybrig หมายเลข 1 เพราะเป็นทีมที่สามารถคว้าแชมพ์มาได้ในปีที่แล้ว และครั้งนี้ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง กับการควอลิฟายเข้ามาเป็นอันดับที่ 7 ขณะที่อีกหนึ่งทีมร่วมค่าย Honda นั่นคือ ทีม ARTA มีผลงานที่โดดเด่น สามารถทำคะแนนรวมอยู่ที่อันดับ 2 ในตอนนี้ ในรอบควอลิฟายสามารถทำเวลาได้เป็นอันดับที่ 8 แม้จะมีน้ำหนักถ่วงรถถึง 40 กก. ก็ตาม (เป็นการถ่วงน้ำหนักตามกฎของผู้จัดการแข่งขัน เมื่อทีมแข่งทำคะแนนได้ดีจากสนามก่อนหน้านี้) แม้อันดับจะไม่ถึงกับอยู่ในระดับหัวแถว แต่ยังสามารถลุ้นผลการแข่งขันในวันแข่งจริงได้ เนื่องจากการแข่งขัน SuperGT ใช้ระยะเวลานาน และมีการเข้าพิทเปลี่ยนผู้ขับ จุดแปรผันยังเกิดขึ้นได้เสมอ

 

13

GT500 - Honda NSX a¦-+81

 

หันมาทางคลาสส์ GT300 ที่มีความโดดเด่นในเรื่องความหลากหลายของรถที่ร่วมการแข่งขัน ทาง Honda มีการเปลี่ยนแปลงในฤดูกาลล่าสุด โดยมีหลายทีมหันมาใช้ตัวแข่งคันเก่งของค่าย นั่นคือ NSX GT3 และผลงานในรอบควอลิฟายก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ประสิทธิภาพของตัวรถนั้นไม่เป็นสองรองใคร ! ผลออกมา คือ ทีม ARTA หมายเลข 55 สามารถทำเวลาได้เป็นอันดับ 5 ขณะที่อีกหนึ่งทีม คือ Modulo Kenwood ทำเวลาในรอบควอลิฟายได้อันดับ 11 จากรถแข่งในคลาสส์นี้ทั้งหมดร่วม 24 คัน การมีอันดับสตาร์ทระดับครึ่งบนของคลาสส์ ถือว่ายังมีลุ้นผลการแข่งขันได้อย่างไม่ยากเย็น !

 

DSC_1865

DSC_1833

DSC_1892

 

  • รถแข่ง Honda สายเลือดไทย ขอสำแดงพลังด้วยคน !

นอกจากการแข่งขัน Chang Super GT Race กับบรรดาตัวแรงรุ่นใหญ่ทั้งหลาย เหล่าทีมแข่งสัญชาติไทยที่ใช้รถ Honda ขอร่วมวงแสดงพลังเช่นกัน กับการแข่งขันซัพพอร์ทเรศ Honda Racing เป็นรายการเฉพาะกิจร่วมกับการแข่งขันในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 3 เรศ และมีทั้งหมด 2 คลาสส์หลักๆ นั่นคือ Honda Pro Modify และ Honda Pro Car โดยในคลาสส์หลังมีรถแข่งของ Motor Expo ร่วมแข่งขันด้วย ภายใต้การจัดการของ YKMotorSportsการแข่งขัน 2 เรศแรกเป็นไปอย่างสูสี นักแข่งทุกคนต่างก็งัดฝีไม้ลายมือออกมาใช้อย่างเต็มที่ เรียกได้ว่าสนุกตื่นเต้น ไม่แพ้การแข่งขันของบรรดารุ่นใหญ่ ! ติดตามชมเรศที่ 3 กันได้ ในวันที่ 30 มิ.ย. ตั้งแต่เวลา 9:50 น. และมีการถ่ายทอดการแข่งขันที่หน้าเพจของ Motorsport Thailand  หรือ เพจของ Chang International Circuit

 

DSC_2084

DSC_2206

DSC_2472

 

Chang Super GT Race จะลงทำการแข่งขันในวันอาทิตย์ ที่ 30 มิ.ย. ตั้งแต่เวลา 15:00-17:00 น. นอกจากนี้รอบบริเวณงานยังมีกิจกรรมน่าสนใจมากมาย รวมถึงช่วง Pit Walk , Grid Walk และ Circuit Safari ที่ไม่ควรพลาด ! ผู้สนใจสามารถมาชมได้ที่สนาม หรือซื้อบัตรได้ที่ 7-11

 

DSC_2325

11

6



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์ poukhem@imc.co.th
คอลัมน์ Online : สารคดี/บทความ/รายงาน/กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/WcuCp
วันที่เผยแพร่ : วันอาทิตย์ ที่ 30 มิถุนายน 2562 เวลา 00:55 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน