ธุรกิจ

วรชัย คาร์ กรุ๊ปฯ “รับมือ” ธุรกิจรถยนต์มือสองซบเซา


วรชัย คาร์ กรุ๊ปฯ งัด 3 กลยุทธ์เด็ด-สร้างการจดจำบแรนด์-ขยายการขายสู่ออนไลน์-เน้นการบริการดีเยี่ยม สู้ศึกตลาดรถยนต์มือสองซบเซา นำพาธุรกิจเติบโตสวนกระแส ตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้ซื้อรถยนต์ มือสองยุคปัจจุบัน เร่งปั้นกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย  ดันยอดขาย 100 คัน/เดือน

 

วรชัย ทวีถาวรสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วรชัย คาร์ กรุ๊ป จำกัด ศูนย์จำหน่ายรถยนต์มือสองรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภค และสภาพแวดล้อมเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ทางบริษัทฯ มีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ ประกอบด้วย เปลี่ยนระบบการทำงาน วิธีการขาย การเก็บสตอครถยนต์ ให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ดังนั้น  จึงเน้นทำประชาสัมพันธ์ สร้างภาพพจน์ที่ดี และสร้างการรับรู้บแรนด์ให้คนรู้จักมากขึ้น พร้อมทั้ง ดูแลลูกค้าอย่างดีเยี่ยม ซึ่งทำให้ลูกค้าสนใจซื้อรถยนต์มือสองเพิ่มขึ้น โดยจุดแข็งที่เรามี คือ การคัดสรรรถยนต์มือสองคุณภาพดีจากแหล่งที่เชื่อถือ ไม่มีชนหนัก ผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียด จากผู้ที่มีประสบการณ์ เพื่อให้รถยนต์มือสองคุณภาพดีมอบแก่ลูกค้า นอกจากนี้ ยังมีพโรโมชันที่ดีๆ ติดอันดับต้นของเมืองไทย มามอบให้แก่ลูกค้า เพราะพโรโมชันดังกล่าว ทำให้เข้าถึงลูกค้าในวงกว้าง

 

ด้านไลฟ์สไตล์ผู้ซื้อรถยนต์มือสองทุกวันนี้ ลูกค้าทุกรายต้องการใช้เงินให้น้อยที่สุด เพราะไม่ต้องการแบกรับภาระที่มีจำนวนมาก นโยบายหลักของเราจะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อรถยนต์มือสองกับเรา โดยการหารถยนต์มือสองที่สามารถผ่อนชำระต่ำสุด สามารถดูแลทุกเงื่อนไขให้ลูกค้าอย่างเต็มที่ ซึ่งจะนำมาถึงการบอกต่อของลูกค้า

 

วรชัย ทวีถาวรสวัสดิ์  กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อให้รถยนต์มือสองเข้าถึงลูกค้ามากที่สุด เราได้กระจายรถยนต์มือสองผ่านบูธ ตามจุดสำคัญเมืองใหญ่ ประกอบด้วย กรุงเทพฯ นครปฐม และสมุทรสาคร รวมทั้ง เปิดบริการเดลิเวอรี ซื้อขายรถยนต์มือสอง สั่งตรงทั่วไทย พร้อมกับ รับประกันเครื่องเกียร์ กล่อง 1 ปี บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ดอกเบี้ยกู้ยืมอัตราต่ำสุด เปลี่ยนถ่ายของเหลวฟรี แถมกล้องติดหน้ารถยนต์ แถมฟรีประกันชั้น 1 (บางราย) และบริการให้ยืมรถยนต์ไปใช้ในระหว่างซ่อม ซึ่งนับว่าเป็นพโรโมชันที่ครอบคลุมในทุกด้าน เกี่ยวกับบริการรถยนต์มือสอง

 

วรชัย คาร์ กรุ๊ปฯ ยังมีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดรูปแบบใหม่ นำเอาโซเซียลมีเดีย มาสื่อสารกับลูกค้า ควบคู่กับการสื่อสารทางออฟไลน์ เพื่อให้สื่อสารเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีการใช้ Facebook Fanpage, youtube, Instagram  และ เวบไซท์ขายรถยนต์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเนื้อหาสารที่สื่อสารออกไปยังผู้ซื้อรถยนต์จะเป็นการให้ความรู้ต่างๆ ข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์มือสอง ความบันเทิง แก่ลูกค้า มากกว่าเน้นการขาย ซึ่งทำให้กลยุทธ์นี้เอง สามารถทำยอดขายผ่านออนไลน์คิดเป็น 90 % จากยอดขายทั้งหมด และคาดว่า ตั้งแต่ตอนนี้ถึงสิ้นปี 62 จะมียอดขาย 100 คัน/เดือน



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/2DOiB
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 17 มิถุนายน 2562 เวลา 15:00 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน