ค่ายสามห่วง ประกาศแผนงานการผลิตรถไฟฟ้าสำหรับตลาดโลก โดยจะใช้โครงสร้างพื้นฐาน BEV ที่พัฒนาใหม่ สำหรับการผลิตรถยนต์ 6 รุ่น รวมถึง ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี และอื่นๆหลังจากค่ายรถยนต์อื่นๆ พากันประกาศเกี่ยวกับรถไฟฟ้ากันไปหลายค่ายแล้ว แต่ค่าย Toyota เพิ่งประกาศแผนงานในการผลิตสำหรับโครงสร้างพื้นฐานชุดใหม่ ที่พัฒนาเพื่อการนี้ โดยเริ่มจากรถไฟฟ้า 2 รุ่นที่แนะนำไปแล้วในประเทศจีน C-HR และ IZOA โดยกล่าวว่า ภายในปี 2568 รถทุกรุ่นจะต้องมีรุ่นที่ใช้ระบบไฟฟ้า ทั้งเป็นรถไฟฟ้า หรืออย่างน้อยจะใช้ระบบไฮบริด แต่เมื่อตรวจสอบเข้าไปในแผนงานจริงๆ แล้ว จะพบว่า ยอดขายรถไฟฟ้า ยังคงมีน้อยอยู่ ส่วนใหญ่จะเป็นรถประเภท ไฮบริด หรือไฮบริด-ไฟฟ้า รวมทั้งค่าย Toyota ก็ไม่คิดว่า รถยนต์เซลล์เชื้อเพลิง พลังงานไฮโดรเจน จะเกิดได้ก่อนปี 2593 เช่นกัน “มีการเตรียมการเพื่อการผลิตรถไฟฟ้าในอนาคตเอาไว้แล้ว โดยเรามุ่งเน้นในเรื่องการพัฒนารถยนต์ และความเสถียรของการป้อนกระแสไฟฟ้า ปรับปรุงด้านการทรงตัว และให้สามารถนำชุดแบทเตอรีเก่า กลับมาใช้งานใหม่” Toyota ระบุว่า ได้เตรียมโครงสร้างการทำงาน ที่จะต่อสู้กับตลาดรถไฟฟ้าในอนาคต รวมทั้งการเตรียมการผลิตชุดแบทเตอรีชนิดใหม่ ให้เสถียรมากขึ้น ได้ระยะเดินทางมากขึ้น และใช้เวลาในการชาร์จให้น้อยลง ในการแถลงข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า Toyota ระบุว่า จะมีรุ่นรถยนต์ไฟฟ้า 6 รุ่น ที่จะใช้โครงสร้างพื้นฐานใหม่ อันมีทั้งพัฒนาร่วมกับค่ายรถยนต์อื่น และพัฒนาด้วยตนเอง ซึ่งประกอบด้วย คอมแพคท์คาร์ ที่พัฒนาร่วมกับ Suzuki และค่ายในเครือ Daihatsu, ซีดาน ขนาดกลาง, มีนีแวน ขนาดกลาง, ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ขนาดกลาง ที่พัฒนาร่วมกับ Subaru และครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ขนาดใหญ่ โครงสร้างพื้นฐาน TNGA จะสามารถนำไปผลิตเป็นรถได้หลายประเภท และหลายขนาด ใช้ความจุของแบทเตอรีได้หลายแบบ จะเป็นรถขับหน้า รถขับหลัง และขับเคลื่อน 4 ล้อ ก็สามารถใช้ได้