ธุรกิจ

มาซดา ส่ง 2 SkyACTIV-D ทีม สู้ศึก Thailand Super Series


มาซดา เปิดศึกประลองความเร็วการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายใหญ่สุดของประเทศไทย และอาเซียน Thailand Super Series 2019 ปีที่ 7 ส่งทีม Mazda Innovation Motorsport ควบ มาซดา 2 SkyACTIV-D เครี่องยนต์คลีนดีเซล 4 ประตู และ 5 ประตู นำทีมโดย มานะ พรศิริเชิด และจารุตม์ จรวิเศษ 

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด และรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาซดา เดินหน้าสร้างผลงานในวงการมอเตอร์สปอร์ทอย่างต่อเนื่อง เพื่อถ่ายทอดความเป็นรถยนต์สายพันธุ์สปอร์ทที่มีความเต็มเปี่ยม จึงเฟ้นหาเวทีเพื่อรีดสมรรถนะ และแสดงยีนเด่นออกมาให้เด่นชัดที่สุด ปีนี้ มาซดา ส่งทีม Mazda Innovation Motorsport ควบ มาซดา 2 SkyACTIV-D เครี่องยนต์คลีนดีเซล 4 ประตู และ 5 ประตู ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายใหญ่สุดของประเทศไทย และอาเซียน Thailand Super Series 2019 รุ่น Super Compact

29D20BC5-9855-41BF-BC84-9DEE1EE4E4A4

รถแข่งรุ่น มาซดา 2 เครื่องยนต์สกายแอคทีฟ คลีนดีเซล ขนาด 1,500 ซีซี รุ่น 5 ประตู หมายเลข 43 ขับโดย มานะ พรศิริเชิด ที่มีทักษะและประสบการณ์แข่งรถมาอย่างโชกโชน ลงแข่งในคลาสส์ A ประกบคู่มากับ มาซดา 2 รุ่น 4 ประตู หมายเลข 55 ขับโดยหนุ่มน้อยหัวใจนักซิ่ง จารุตม์ จรวิเศษ ลงแข่งในคลาสส์ C ที่แม้จะเพิ่งเข้าร่วมทีมได้เพียง 1 ปี แต่ จารุตม์ สามารถปรับทักษะการขับขี่ให้เข้ากับรถ มาซดา ได้อย่างรวดเร็ว และมีความเป็นหนึ่งเดียวกับรถ อีกทั้งยังมีสปิริทความเป็นนักสู้ที่แม้ในบางสนามไม่ได้จบสวยด้วยการเข้าเส้นชัย แต่ จารุตม์ ก็ไม่ย่อท้อ เปลี่ยนความผิดหวังเป็นแรงผลักดันในการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวสู้ในสนามต่อไป นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่ มาซดา ได้มีส่วนร่วมในการผลักดันนักแข่งฝีมือดีเจเนอเรชันใหม่ สู่วงการมอเตอร์สปอร์ทเมืองไทย และอาจจะไปได้ไกลถึงระดับโลก

5C9C449D-E1FA-4FF7-8005-1AC02351D31D  

ไมเคิล ฟรีแมน ผู้อำนวยการทีม Mazda Innovation Motorsport กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การแข่งขันปีนี้ทีมลงแข่งขันในประเภทรุ่น Thailand Super Compact เหมือนปีที่ผ่านมา แต่ปีนี้มีการปรับเปลี่ยนกติกา และรูปแบบการแข่งขัน โดยจะต้องลงทแรคร่วมกับประเภทรุ่น Thailand Super Production จากเดิมที่ท้าทายด้วยความหลากหลายของรถที่ลงแข่งเพิ่มระดับความยากในการขับขี่ ด้วยจำนวนรถที่เพิ่มขึ้นและวิธีการตัดสินแชมพ์จากเดิมที่วัดด้วยเวลาเข้าเส้นชัยที่น้อยที่สุด เพิ่มบททดสอบความอึดทั้งรถและนักแข่งด้วยการตัดสินจากจำนวนรอบขับภายในระยะเวลาที่กำหนด คือ 1 ชั่วโมง ทำให้ทีมแข่งหรือแม้แต่ตัวนักแข่งเองต่างต้องพัฒนาวางแผนและฝึกซ้อมเพื่อทำลายข้อบกพร่องให้ได้มากที่สุดโดยทางทีมยังคงได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก มาซดา คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น ที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมและพัฒนารถแข่งให้มีศักยภาพมากขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสในการคว้าแชมพ์

7EA8360A-0AFE-4A4C-9F35-D16F2F075B2C

การแข่งขัน Thailand Super Series 2019 สนามต่อไปมีกำหนดดังนี้

สนาม 3 และ 4 วันที่ 28 สิงหาคม-1 กันยายน 2562 ที่สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิท จังหวัดชลบุรี

สนาม 5 และ 6 วันที่ 27-29 กันยายน 2562 ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จังหวัดชลบุรี

สนาม 7 และ 8 วันที่ 25-27 ตุลาคม 2562 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จังหวัดบุรีรัมย์



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : นุสรา เงินเจริญ
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/WdfHy
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 8 มิถุนายน 2562 เวลา 14:28 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน