บทความ

ม้าลำพองเสริมพลังไฟฟ้า ! Ferrari SF90 Stradale สปอร์ทพลังไฮบริด พละกำลังเกือบ 1,000 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.5 วินาที !!


 

ยุคสมัยของรถสปอร์ทก้าวเข้าสู่ขุมพลังไฮบริด สำหรับค่าย Ferrari แม้จะมาช้าไปหน่อย แต่ถือเป็นการมาที่สร้างความฮือฮาไม่น้อย ! กับ SF90 Stradale สปอร์ทสุดล้ำ พละกำลังมหาศาล ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา

 

Ferrari-SF90_Stradale-2020-1600-02

 

Ferrari SF90 Stradale มาพร้อมรูปทรงสุดโฉบเฉี่ยว ล้ำสมัย แตกต่างจากรถยนต์รุ่นอื่นของค่ายม้าลำพอง ไฟหน้าทรงเรียว สันเหลี่ยมที่ดูเรียบหรูขึ้น แต่ยังคำนึงถึงหลักอากาศพลศาสตร์อย่างเข้มข้น เครื่องยนต์วางกลางลำ มีช่องรับอากาศขนาดใหญ่บริเวณด้านข้างตัวถัง ส่วนท้ายอันปราดเปรียว ท่อไอเสียคู่อยู่ในตำแหน่งที่สูงขึ้นมา ทำให้ด้านล่างเป็นพื้นที่ของ Diffuser ตลอดช่วงความกว้างของกันชนท้าย ตัวถังใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบา มีน้ำหนักรวมที่ 1,570 กก.

 

Ferrari-SF90_Stradale-2020-1600-05

 

ขุมพลังระบบไฮบริด ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ วี 8 สูบ ขนาด 4.0 ลิตร กำลังสูงสุด 769 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 81.6 กก.-ม. ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนมีกำลังสูงสุด 217 แรงม้า คิดเป็นกำลังทั้งระบบที่ 986 แรงม้า แต่หากวัดหน่วยพละกำลังเป็นแบบ CV จะได้ตัวเลขที่ 1,000 CV พอดี

 

Ferrari-SF90_Stradale-2020-1600-04

 

สมรรถนะต้องดุดันยิ่งกว่า สมกับการเป็นสปอร์ทตัวแรงยุคใหม่ของค่าย Ferrari SF90 Stradale มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.5 วินาที และ 0-200 กม./ชม. ในเวลาเพียง 6.9 วินาที และไม่ใช่แค่ความเร็วในช่วงทางตรงเท่านั้น ทางผู้ผลิตระบุว่า SF90 Stradale สามารถทำเวลาต่อรอบในสนามทดสอบ Fiorano ที่ประมาณ 1:19 นาที เทียบกับไฮเพอร์คาร์อย่าง LaFerrari ที่ทำเวลาต่อรอบที่ 1:19.70 นาที แสดงให้เห็นว่ารถสปอร์ทขุมพลังไฮบริดรุ่นนี้มีคุณลักษณะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน แม้จะมีชุดแบทเตอรี และมอเตอร์ไฟฟ้าติดตั้งเข้ามาด้วยก็ตาม

 

Ferrari-SF90_Stradale-2020-1600-03

 

นอกจากอัตราเร่งที่ดุดันแล้ว Ferrari SF90 Stradale สามารถแล่นด้วยไฟฟ้าล้วนที่ความเร็วต่ำ หากแบทเตอรีมีระดับพลังงานมากพอ แล่นได้เป็นระยะทางประมาณ 25 กม. ถือเป็นอีกมิติใหม่จากรถสปอร์ทค่ายม้าลำพองเลยก็ว่าได้ และสามารถแล่นด้วยไฟฟ้าล้วนเป็นความเร็วสูงสุดที่ 135 กม./ชม. เลยทีเดียว เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป โดยเฉพาะในตัวเมือง

 

Ferrari-SF90_Stradale-2020-1600-06

 

ขณะที่ภายในห้องโดยสารเน้นความเรียบง่าย ตกแต่งด้วยชุดหนังชั้นดี อุปกรณ์ต่างๆ เอื้อต่อการขับขี่แบบเน้นสมรรถนะ พวงมาลัยมีการจัดวางปุ่มใช้งานคล้ายกับรถแข่ง F1 แผงมาตรวัดแบบดิจิทอลบนหน้าจอขนาด 16 นิ้ว เน้นการแสดงผลของรอบเครื่องยนต์ ปรับเปลี่ยนโหมดได้หลากหลาย จอแสดงผลบนคอนโซลหน้าที่ขาดเล็ก ปุ่มใช้งานระบบปรับอากาศเป็นแบบสัมผัส คอนโซลเกียร์เป็นสลักคันโยก การเปลี่ยนจังหวะเกียร์จะใช้แพดเดิล ชิฟท์ หลังพวงมาลัยล้วนๆ เร้าใจด้วยเบาะทรงสปอร์ท

 

Ferrari-SF90_Stradale-2020-1600-07

 

Ferrari SF90 Stradale ม้าลำพองยุคใหม่ ขุมพลังไฮบริด ถูกคาดหมายให้เป็นอีกหนึ่งตัวทอพประจำค่าย กับอัตราเร่งที่ดุดันยิ่งกว่ารถสปอร์ทรุ่นไหน ราคาค่าตัวยังไม่เผยในตอนนี้ แต่คาดว่าจะแพงระยับสมกับพละกำลังเกือบ 1,000 แรงม้าแน่นอน !!

 

Ferrari-SF90_Stradale-2020-1600-08



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์ poukhem@imc.co.th
คอลัมน์ Online : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/g2iTz
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 30 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:08 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
20 Jun 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
679,000
2.
1,079,000
4.
1,269,000
5.
765,000
6.
640,000
7.
1,475,000
8.
14,790,000
9.
1,180,000
10.
970,000
11.
22,500,000
12.
5,499,000
13.
2,490,000
14.
5,099,000
15.
8,999,000
18.
5,260,000
19.
4,310,000
20.
1,550,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th