บทความ

Porsche 911 Carrera S เจเนอเรชันที่ 8


IMG_20190530_134651Porsche 911 กำลังเข้าสู่ยุคใหม่พร้อมกับการพัฒนาใหม่ๆ มากมาย

IMG_20190530_145450การออกแบบและตกแต่งภายในนั้นผสมผสานสไตล์คลาสสิคเข้ากับโซลูชันใหม่อย่างสมบูรณ์แบบ แชสซีส์ PASM ใหม่ พร้อมความกว้างของทแรคที่กว้างขึ้น​ ล้อที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางต่างกันบนเพลาหน้าและเพลาหลังเป็นครั้งแรก

P18_0841_a5_rgbP18_0842_a4_rgbการออกแบบภายนอกเป็นของใหม่อย่างสมบูรณ์ และเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ 911 รุ่นนี้ 911 Carrera S แบบขับเคลื่อน 4 ล้อด้านหน้า/หลังกว้างกว่าเดิม 45/44 มม. และเป็น 911 รุ่นแรกฝากระโปรงที่มีช่องระหว่างไฟหน้า LED

IMG_20190530_145607911 ติดตั้งไฟหน้า LED จากโรงงานตามมาตรฐาน สิ่งเหล่านี้รวมถึงลำแสงสูงเสริมและการควบคุมช่วงไดนามิค พวกเขาเป็นพื้นฐานสำหรับไฟหน้าเสริมด้วย PDLS Plus นอกจากนี้ยังมีไฟเลี้ยวโค้งแบบไดนามิค ระบบช่วยไฟสูงเช่นเดียวกับฟังค์ชันมอเตอร์เวย์ และไฟตัดหมอก ไฟหน้าเมทริกซ์ LED เป็นการพัฒนาใหม่อย่างสมบูรณ์

IMG_20190530_145638มือจับประตูพอพอัพแบบไฟฟ้ารูปทรงเรียว เรียบไปกับด้านข้างตัวรถ

IMG_20190530_145517สปอยเลอร์หลังออกแบบรวมกับท้ายรถๆโดยปีกหลังที่กว้างขึ้นอย่างมาก และแถบแสงไฟท้ายที่สง่างามที่ไร้รอยต่อ​ ซึ่งกว้างครอบคลุมทั้งหมดของท้ายรถ

สปอยเลอร์หลังแบบปรับตัวใหม่ มีส่วนสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพแอโรไดนามิค มีขนาดใหญ่ขึ้น และกว้างขึ้น​ 45 %

สปอยเลอร์ท้ายของ 911 ใหม่​ ปรับเป็น​ 3​ ตำแหน่งหลัก ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การขับขี่ และโหมดการขับขี่ที่เลือก และเก็บกลับได้ที่ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 90 กม./ชม. โหมดการขับขี่ Eco สปอยเลอร์หลังยังคงอยู่ในตำแหน่ง Eco จนกระทั่งถึงความเร็ว 150 กม./ชม. สปอยเลอร์หลังจะยก/ลงโดยอัตโนมัติ ในโหมด Sport, Sport Plus และ Wet สปอยเลอร์หลังจะยกไปยังตำแหน่ง Performance ตั้งแต่ความเร็ว 90 กม./ชม. ไปจนถึงความเร็วสูงสุด

911 ใหม่​ ยังมีลิ้นอากาศรองรับการระบายความร้อนด้วยอากาศ โดยลิ้นอากาศเปิดตั้งแต่ 150 กม./ชม. และเปิดเต็มที่เมื่อความเร็วสูงกว่า 170 กม./ชม.

IMG_20190530_145545การตกแต่งภายในใหม่อย่างสมบูรณ์นั้น โดดเด่นด้วยเส้นสายที่ชัดเจนและตรงของแดชบอร์ด พร้อมกับเครื่องมือที่ทำให้พักผ่อน ข้างเคาน์เตอร์หมุนรอบส่วนกลาง

Porsche-911_Carrera_4S-2019-1600-cหน้าจอกลางขนาด 10.9 นิ้ว พร้อมระบบการจัดและการสื่อสาร PCM สามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็วและเชื่อมต่อฟังค์ชันและบริการใหม่ๆ PCM ยังมีคุณสมบัติการนำทางออนไลน์โดยใช้ข้อมูลที่มีการจับกลุ่ม และ Porsche Connect Plus

Porsche-911_Carrera_4S-2019-1600-f4เครื่องยนต์เบนซิน​ 3.0 ลิตร แบบ​ 6​ สูบนอน​ เทอร์โบของ​ 911 Carrera S​ และ 911 Carrera 4S ให้กำลังสูงสุด​ 450 แรงม้า​

นอกเหนือจากกำลังที่เพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อน​ 30 แรงม้า (22​ ​กิโลวัตต์​) เป็น 450 แรงม้า​ (331 กิโลวัตต์)​ ที่ 6,500 รตน.​ เครื่องยนต์ยังให้แรงบิดที่สูงขึ้น​ 3.1 กก.-ม. (30 นิวตัน-เมตร)​ อยู่​ที่ 54.0 กก.-ม. (530 นิวตัน-เมตร)​ ระหว่าง 2,300-5,000 รตน.​

ส่งกำลังผ่านคลัทช์คู่ ดูอัลคลัทช์ (PDK) 8 จังหวะ​ ที่พัฒนาขึ้นใหม่อย่างสมบูรณ์ การบังคับเลี้ยวนั้นทำได้โดยตรง และเบรตก็ตอบสนองได้ดีขึ้น

911 s ใหม่ ทั้ง 2 รุ่นนั้น เร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ต่ำกว่า 4 วินาที โดย Porsche 911 Carrera S ใช้เวลา 3.7 วินาที และ Porsche 911 Carrera 4S พร้อมขับเคลื่อนทุกล้อ ใช้เวลาเพียง ​3.6 วินาที แต่ละรุ่นเร็วกว่ารุ่นก่อน 0.4 วินาที และเร็วกว่าอีก 0.2 วินาที​ ด้วยการเพิ่มอุปกรณ์เสริม Sport Chrono Package

911 Carrera S สร้างสถิติใหม่ใน Nordschleife ของ Nürburgring ด้วยเวลาเพียง 7.25 นาที ซึ่งเร็วกว่ารุ่นก่อนหน้า 5 วินาที

การสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง (สัมพันธ์กับ NEDC) ของ 911 Carrera S คือ 8.9 ลิตร/100 กม. ในขณะที่ 911 Carrera 4S บันทึกตัวเลขนี้เป็น 9.0 ลิตร/100 กม.

นอกจากนี้​ Porsche​ ยังมี​ Sport Chrono Package พร้อมสวิทช์โหมดใหม่ เป็นตัวเลือกที่เหมาะสม เมื่อพูดถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่และความพึงพอใจในการขับขี่ ซึ่งรวมถึงสวิทช์โหมดใหม่ พร้อมปุ่ม Sport Response และโหมด PSM Sport รวมถึงนาฬิกาจับเวลา และแอพพลิเคชัน Porsche Track Precision โหมดการขับขี่จะถูกเลือกโดยการใช้สวิทช์โหมดใหม่ในพวงมาลัยและโหมดที่ใช้งานในปัจจุบันจะแสดงในแผงหน้าปัด

โหมด PSM Sport นี้ช่วยให้ผู้ขับขี่เข้าใกล้ขีดจำกัดของรถได้อย่างปลอดภัย ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากกีฬาแข่งรถ ปุ่ม Sport Response มีตัวเลือกในการตั้งค่าเครื่องยนต์และการตอบสนองการส่งเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในเวลา 20 วินาที แอพพลิเคชัน Porsche Track Precision ช่วยให้สามารถวัดเวลาต่อรอบ และข้อมูลการขับขี่บนสนามแข่งได้ ข้อมูลนี้สามารถบันทึกและจัดการผ่านสมาร์ทโฟน แชร์และเปรียบเทียบกับผู้ขับรายอื่นๆ

เมื่อใช้ร่วมกับ Sport Chrono Package ซึ่งเป็นโหมด Wet ใหม่​ ซึ่งเป็นมาตรฐานสำหรับ 911 ทุกรุ่น สามารถเลือกได้จากสวิทช์โหมด ฟังค์ชันมาตรฐานในโหมด Sport สามารถเปิดใช้งานได้ด้วยสวิทช์โหมดเท่านั้น

เส้นผ่าศูนย์กลางของจานเบรคหลังเพิ่มขึ้นจาก 330 มม. เป็น 350 มม. ทำให้ระยะเหยียบเบรคสั้นลง มีการตอบสนองของเบรคเร็วขึ้น และปรับเปลี่ยนจากบูสเตอร์ลมเบรคเป็นบูสเตอร์ไฟฟ้า

 



------------------------------
เรื่องโดย : thanasan saowamol
คอลัมน์ Online : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/sjNYy
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 6 มิถุนายน 2562 เวลา 11:43 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
20 Jun 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
679,000
2.
1,079,000
4.
1,269,000
5.
765,000
6.
640,000
7.
1,475,000
8.
14,790,000
9.
1,180,000
10.
970,000
11.
22,500,000
12.
5,499,000
13.
2,490,000
14.
5,099,000
15.
8,999,000
18.
5,260,000
19.
4,310,000
20.
1,550,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th