X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
29 May 2019
จีเอม เปิดตัวพแลทฟอร์มรถยนต์ดิจิทอล รองรับการใช้งานเทคโนโลยีแห่งอนาคต
มาร์ก รอยส์ ประธานกรรมการ เจเนอรัล มอเตอร์ส ประกาศเปิดตัวพแลทฟอร์มอีเลคทรอนิครุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งมีความจำเป็นสำหรับรถยนต์เจเนอเรชันต่อไป รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อนเกิดเหตุ ระบบอินโฟเทนเมนท์ และการเชื่อมต่อ รวมถึงพัฒนาการของระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ซูเพอร์ครูส* (Super Cruise) เทคโนโลยีนี้และความก้าวล้ำอื่นๆ คือ หัวใจสำคัญในวิสัยทัศน์ของ จีเอม ที่มุ่งสู่โลกที่ปราศจากอุบัติเหตุ มลพิษ และความแออัด ในขณะที่อุตสาหกรรมยานยนต์และรถยนต์จะมีพัฒนาการอย่างก้าวกระโดด ในอีก 5-10 ปีข้างหน้า ความสามารถในการรับ-ส่งข้อมูลทางไฟฟ้า (bandwidth) และการเชื่อมต่อจะมีความจำเป็นมากขึ้นเพื่อสร้างความมั่นใจว่าฟีเจอร์สำคัญอย่างระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ซูเพอร์ครูส (Super Cruise) และระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อนเกิดเหตุที่ล้ำสมัยจะสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น เปิดตัวโดยการใช้งานครั้งแรกในรถซีดาน แคลิคแลค ซีที 5 ปี 2020 ที่เพิ่งเผยโฉมล่าสุด พแลทฟอร์มอีเลคทรอนิครุ่นใหม่จะขึ้นสายการผลิตภายในปีนี้ และจะใช้งานกับรถยนต์ส่วนใหญ่ของ จีเอม ที่จะออกวางจำหน่ายทั่วโลกภายในปี 2566 เทคโนโลยีนี้ช่วยให้พลังงานระบบอีเลคทรอนิครุ่นใหม่สามารถจัดการประมวลผลข้อมูลได้สูงสุด 4.5 เทราไบต์/ชั่วโมง หรือเพิ่มขึ้น 5 เท่า เมื่อเทียบกับโครงสร้างทางไฟฟ้าของ จีเอม ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ด้วยการขยายศักยภาพการอัพเดทซอฟท์แวร์แบบไร้สาย (OTA) ซึ่งเหมือนกับการอัพเดทซอฟท์แวร์สำหรับสมาร์ทโฟน ระบบนี้จึงรองรับการอัพเกรดการใช้งานได้ตลอดอายุใช้งานของรถยนต์ โครงสร้างใหม่ยังมอบการสื่อสารที่รวดเร็วฉับไวยิ่งขึ้นทั้งภายในตัวรถยนต์และกับแหล่งรับส่งสัญญาณภายนอก เนื่องจากการเชื่อมต่ออีเธอร์เน็ตที่มีความเร็ว 100 เมกะบิต/วินาที 1 กิกะบิต/วินาที และ 10 กิกะบิต/วินาที “การทำงานของซอฟท์แวร์มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อรถยนต์ของเราทั้งในปัจจุบันและในอีกหลายปีข้างหน้า” มาร์ค รอยส์ ประธานกรรมการ จีเอม กล่าว “พแลทฟอร์มรถยนต์ดิจิทอลรุ่นใหม่ของเรา และรุ่นต่อๆ ไปจะเสริมสร้างรากฐานอันแข็งแกร่งให้แก่นวัตกรรมทั้งหมดของเราในอนาคตในทุกความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ทั้งรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติที่มีการขยายตัว” การรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ คือ อีกหนึ่งเสาหลักสำคัญของโครงสร้างใหม่ ดีเอนเอภายในระบบนี้มาพร้อมฟีเจอร์เพื่อการป้องกันเพิ่มเติมในระดับฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์ ที่สะท้อนถึงการคาดการณ์ความปลอดภัยในอนาคตของบริษัท จีเอม เป็นหนึ่งในบริษัทรถยนต์รายแรกๆ ที่สร้างหน่วยงานการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์สำหรับผลิตภัณฑ์ระดับโลกขึ้นโดยเฉพาะ ประกอบด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญภายในบริษัทที่ให้ความสำคัญกับการป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการถูกเจาะเข้าสู่ระบบรถยนต์และข้อมูลของลูกค้า เมื่อหลายปีที่แล้ว จีเอม ดำเนินโครงการเปิดเผยช่องโหว่ด้านความปลอดภัยเพื่อให้สามารถทำงานกับกลุ่มการวิจัยได้อย่างใกล้ชิดมากขึ้น โครงการนี้เติบโตจนกลายเป็นโครงการค้นหาช่องโหว่ (bug bounty) ที่ทำให้การดำเนินการเพื่อความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ของ จีเอม มีความแข็งแกร่งมากขึ้น จีเอม ยังเป็นประธานกลุ่มออโท-ไอเอสเอซี (Automotive Information Sharing & Analysis Center) กลุ่มหุ้นส่วนภาครัฐและเอกชนที่แบ่งปันและวิเคราะห์ข่าวกรองเกี่ยวกับความเสี่ยงด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ที่กำลังเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมยานยนต์ พแลทฟอร์มอีเลคทรอนิคได้รับการพัฒนาขึ้นที่ศูนย์การดำเนินงานของ จีเอม ทั่วโลก โดยทีมวิศวกรทางไฟฟ้า ฮาร์ดแวร์ และซอฟท์ต์แวร์ *ขณะใช้งานระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ซูเพอร์ครูส ผู้ขับขี่ควรมีสมาธิในการขับขี่รถตลอดเวลา และไม่ใช้โทรศัพท์มือถือ ท่านสามารถเข้าไปศึกษาดูข้อมูลเพิ่มเติม และถนนไฮเวย์ที่รองรับใช้งานได้ที่ Cadillacsupercruise.com ต้องมีการเปิดใช้ออนสตาร์ ไวไฟฮอทสปอท ระบบไฟฟ้าที่ใช้งานได้ สัญญาณโทรศัพท์ และสัญญาณจีพีเอส
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/277492
แชร์บทความ
คำค้นหา
จีเอม
แพลทฟอร์มรถยนต์ดิจิทัล
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
จีเอม
มหกรรมยานยนต์ต่างประเทศ
28 Dec 2023
มหกรรมยานยนต์โตเกียว 2023
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์(formula)
28 Dec 2023
ดโรน : ยานยนต์ขวัญใจคนรุ่นใหม่
มหกรรมยานยนต์ต่างประเทศ
26 Nov 2023
มหกรรมยานยนต์ดีทรอยท์ 2023
ระเบียงรถใหม่
22 Jun 2023
CHEVROLET BLAZER EV เอสยูวี พลังไฟฟ้าล้วนๆ มีทั้งขับล้อหน้า ขับล้อหลัง และขับทุกล้อ
ข่าวรอบโลก(4wh)
13 Jun 2023
GMC ปรับปรุงระบบขับเคลื่อนใหม่
ธุรกิจ
6 Jun 2023
Ford ร่วมยินดี "มนต์แคน" ส่งเพลง "พร้อมสู้ไหวกับอ้ายบ่" ติดทเรนด์อันดับ 1 บน Youtube
รู้ลึกเรื่องรถ
26 Apr 2023
เจาะตำนานขุมพลัง V8 แดนมะกัน
ข่าวรอบโลก(4wh)
18 Apr 2023
CADILLAC พร้อมผลิต และจำหน่าย XT4
รู้ลึกเรื่องรถ
23 Dec 2022
เชื่อไหม...ถุงลมนิรภัย ยังพัฒนาไม่หยุด !?!
ผลทดสอบต่างแดน
16 Nov 2022
GMC HUMMER EV 2022 ซูเพอร์คาร์แห่งพิคอัพ อีวี
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ จีเอม
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
29 Mar 2024
เบนซ์ไพรม์มัส จัดงาน Primus Auto Show 2024
ธุรกิจ
29 Mar 2024
Great Wall Motor เปิดตัว GWM Training Center แห่งแรกในไทย
ธุรกิจ
29 Mar 2024
GAC Aion เปิดตัว Hyper HT เอสยูวีไฟฟ้าระดับไฮเอนด์
ธุรกิจ
29 Mar 2024
Xpeng เปิดโลกทัศน์ใหม่ด้วยยานยนต์ไฟฟ้าหลายรูปแบบ
ธุรกิจ
29 Mar 2024
Isuzu เสนอหลากหลายทางเลือกที่มอเตอร์โชว์
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ