บทความ

Grab จับมือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เพิ่มช่องทางจำหน่ายอาหาร


Grab จับมือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เอาใจลูกค้ายุคดิจิทอล พร้อมเสิร์ฟเมนูความอร่อยจากร้านอาหาร Thai SELECT และร้านอาหารในกลุ่มธุรกิจฟแรนไชส์ ถึงบ้าน ผ่านบริการ GrabFood มุ่งยกระดับศักยภาพการบริหารจัดการร้านอาหารด้วยเทคโนโลยีพร้อมขยายช่องทางร้านอาหารสู่ผู้บริโภคยุคใหม่อย่างครอบคลุม

ธนินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ Grab Thailand เปิดเผยว่า Grab Thailand ลงนามร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าในความร่วมมือส่งเสริมสนับสนุนประชาสัมพันธ์ร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT และร้านอาหารในกลุ่มธุรกิจฟแรนไชส์ ให้เป็นที่รู้จักโดยอาศัยช่องทางดิจิทอลมาร์เกทิง ช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้บริโภคทั่วโลก ผ่านบริการ GrabFood บนแอพพลิเคชัน Grab ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจได้อย่างกว้างขวาง และเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างตรงจุดมากขึ้น

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ มีเป้าหมายร่วมกันที่จะยกระดับการบริหารจัดการและการบริการของร้านอาหาร Thai SELECT และร้านอาหารในกลุ่มธุรกิจฟแรนไชส์ สามารถตอบโจทย์ทั้งผู้ประกอบการผู้บริโภค และนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาบริการจัดส่งอาหารที่รวดเร็ว และสะดวกสบายยิ่งขึ้น ผ่านการสั่งอาหารแบบออนดีมานด์ การขยายช่องทางเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคใหม่ๆ รวมถึงการเพิ่มตัวเลือกร้านอาหารที่หลากหลาย และน่าเชื่อถือให้แก่ผู้บริโภค

วุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจ เปิดเผยว่าปัจจุบัน loT (Internet of Things) เข้ามามีอิทธิพลต่อชีวิตประจำวัน สังคม และการดำเนินธุรกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดิจิทอลจึงกลายเป็นโลกอีกใบที่ผู้บริโภคเข้าไปอยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก การซื้อสินค้า และการบริการผ่านระบบออนไลน์ สามารถครองใจผู้คนได้ทุกเพศทุกวัย ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคและเกิดทเรนด์ใหม่ๆ

Thai SELECT เป็นตราสัญลักษณ์ที่กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มีร้านอาหาร Thai SELECT ทั่วโลกกว่า 1,300 ร้านกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้นำโครงการมาต่อยอดส่งเสริมร้านอาหารในประเทศไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT เห็นว่า Grab เป็นช่องทางการตลาดที่สำคัญ เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ถึง 48 ภาษา เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ Thai SELECT ในประเทศไทย เข้าถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศ ในระยะแรกของความร่วมมือกับ Grabfood จะให้บริการครอบคลุมร้านอาหาร Thai SELECT จำนวน 101 ร้าน และร้านอาหารในกลุ่มธุรกิจฟแรนไชส์ที่ผ่านการคัดเลือกจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าอีก 22 ร้าน ในกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนร้านอาหารดังกล่าวให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ผ่านช่องทางดิจิทอล และเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการในการเข้าถึงผู้บริโภคด้วยมาตรฐานสากล



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : สายชล อรรถาเวช
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/0uFYy
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 13 พฤษภาคม 2562 เวลา 14:29 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
19 Mar 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,475,000
2.
14,790,000
3.
1,180,000
4.
970,000
5.
22,500,000
6.
5,499,000
7.
2,490,000
8.
5,099,000
10.
2,379,000
11.
3,999,000
12.
16,900,000
13.
689,000
15.
8,999,000
17.
5,260,000
18.
4,310,000
20.
1,550,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th