X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
12 May 2019
โตโยตา เปิดสายการผลิตแบทเตอรีรถยนต์ไฮบริดในประเทศไทย
มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดสายการผลิตแบทเตอรีรถยนต์ไฮบริด ที่โรงงานประกอบรถยนต์ โตโยตา เกทเวย์ โดยมี นินนาท ไชยธีรภิญโญ ประธานคณะกรรมการ เคโกะ นิเฮ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฉัตรชัย ทวีสกุลวัชระ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และอภินนท์ สุชีวบริพนธ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ร่วมเป็นเกียรติในพิธี เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 ณ นิคมอุตสาหกรรมเกทเวย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา
มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า “โตโยตา มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์สำหรับอนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตามแนวทาง “Toyota Environment Challenge 2050” โดยมีพันธกิจในการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ที่ลดการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์จากการขับขี่ ตลอดจนเพิ่มสัดส่วนการใช้รถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น รถยนต์ไฮบริด ให้มากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐที่ต้องการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาวต่อไป ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการขยายการรองรับการใช้งานรถยนต์ไฮบริดในอนาคต โตโยตา จึงได้ก่อตั้ง สายการผลิตแบทเตอรีรถยนต์ไฮบริด ขึ้นที่โรงงานประกอบรถยนต์ โตโยตา เกทเวย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ถือเป็นโรงงาน โตโยตา ที่ประกอบแบทเตอรีรถยนต์ไฮบริดแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” สายการผลิตแบทเตอรีรถยนต์ไฮบริด ณ โรงงานประกอบรถยนต์ โตโยตา เกทเวย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ก่อตั้งขึ้นเพื่อผลิตแบทเตอรีไฮบริดสำหรับใช้ในรถยนต์รุ่น C-HR, Camry Hybrid และรถยนต์ไฮบริดรุ่นอื่นๆ ของ โตโยตา ในอนาคตทั้งภายในและต่างประเทศ โดยในสายการผลิตได้มีการติดตั้งเทคโนโลยีจักรกลระดับสูง อาทิ Cobot (Collaborative Robots) แขนกลหุ่นยนต์ที่ล้ำสมัย และสามารถทำงานร่วมกับมนุษย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อใช้ในการผลิต และควบคุมคุณภาพตลอดกระบวนการ พร้อมทั้งได้นำองค์ความรู้ และประสบการณ์ด้านการผลิตแบทเตอรีไฮบริดจาก โตโยตา ที่ประเทศญี่ปุ่นมาปรับใช้ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปในมาตรฐานเดียวกันในระดับสากล สำหรับชิ้นส่วนที่ใช้ในการประกอบแบทเตอรีไฮบริดนั้น จะเป็นการนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น รวมถึงการใช้ชิ้นส่วนที่สั่งจากผู้ผลิตภายในประเทศ โดยทาง โตโยตา ได้มีบทบาทในการเข้าไปให้ความช่วยเหลือในขั้นตอนการควบคุมคุณภาพการผลิตชิ้นส่วนผู้ผลิตภายในประเทศเพื่อให้ได้ตามมาตรฐานของ โตโยตา นอกจากนี้ สายการผลิตแบทเตอรีไฮบริดที่โรงงานเกทเวย์ยังดำเนินงานด้วยกระบวนการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ การใช้พลังงานไฟฟ้าทดแทนที่ได้มาจากโซลาร์เซลล์ โดยนำพลังงานที่ได้มาเก็บในแหล่งเก็บพลังงานสำรอง ที่ผลิตขึ้นจากเซลล์แบทเตอรีของรถยนต์ไฮบริดที่ใช้แล้ว รวมถึงมีการใช้กลไกพื้นฐานแบบอัตโนมัติ “Karakuri” เพื่อลดการใช้พลังงานในกระบวนการผลิตอีกด้วย มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวปิดท้ายว่า “นอกเหนือจากการเปิดสายการผลิตแบทเตอรีรถยนต์ไฮบริดในประเทศไทยของ โตโยตา ในครั้งนี้ โตโยตา ยังมีแผนงานในอนาคตเกี่ยวกับการบริหารจัดการแบทเตอรีไฮบริดที่ใช้แล้ว ให้นำกลับมาใช้ประโยชน์ได้ใหม่ ภายใต้ชื่อโครงการ “การจัดการแบทเตอรีไฮบริดทั้งวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ (3R Scheme)” ในรูปแบบของการ Rebuilt Reuse และ Recycle อีกด้วย นับเป็นแผนงานที่ทาง โตโยตา ได้มีการเตรียมการไว้เพื่อรองรับกับสถานการณ์ตลาดรถยนต์ไฮบริด และรถยนต์ที่ใช้พลังงานจากแบทเตอรีไฟฟ้าที่จะเติบโตขึ้นในอนาคต โดยโครงการต่างๆ ที่กล่าวมานี้จะมีส่วนช่วยลดต้นทุนการนำเข้าแบทเตอรีไฮบริด ทำให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์ไฮบริดได้ง่ายยิ่งขึ้น ตามแนวทางการเพิ่มจำนวนการใช้รถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนก่อให้เกิดระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนในประเทศ พร้อมทั้งช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากแบทเตอรีใช้แล้ว ภายใต้แนวคิดการจัดการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตลอดอายุผลิตภัณฑ์อย่างครบวงจร”
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/274657
แชร์บทความ
คำค้นหา
โตโยตา
เปิดสายการผลิตแบทเตอรีรถยนต์ไฮบริด
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
โตโยตา
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Toyota เผยตลาดรถเดือนกุมภาพันธ์ 67 ยังชะลอตัว
ธุรกิจ
27 Mar 2024
Toyota ขนทัพรุ่นปรับปรุง ออกแสดงในงาน มอเตอร์โชว์
วิถีตลาดรถยนต์
20 Mar 2024
ปี 2566 จบไม่สวย
ผลทดสอบต่างแดน
18 Mar 2024
SUBARU FORESTER ครอสส์โอเวอร์ขับ 4 ออพชันเพียบ
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
TOYOTA COROLLA CROSS ครอสส์โอเวอร์เวอร์ชันเติม ราคาเดิม
ธุรกิจ
18 Mar 2024
มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย มอบทุนการศึกษา ประจำปี 2566
ธุรกิจ
14 Mar 2024
Toyota จัดแข่งขันโครงการความร่วมมือทางวิชาการ T-TEP
ธุรกิจ
13 Mar 2024
Toyota คว้ารางวัล แบรนด์ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย
ธุรกิจ
29 Feb 2024
ตลาดรถยนต์ไทย ยอดขายเดือนมกราคม ลดลงต่อเนื่อง
มาตรวัดตลาดรถ
28 Feb 2024
การผลิตในประเทศลดลง รถนำเข้าเติบโต และดีเลอร์เปลี่ยนไป
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ โตโยตา
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
29 Mar 2024
เบนซ์ไพรม์มัส จัดงาน Primus Auto Show 2024
ธุรกิจ
29 Mar 2024
Great Wall Motor เปิดตัว GWM Training Center แห่งแรกในไทย
ธุรกิจ
29 Mar 2024
GAC Aion เปิดตัว Hyper HT เอสยูวีไฟฟ้าระดับไฮเอนด์
ธุรกิจ
29 Mar 2024
Xpeng เปิดโลกทัศน์ใหม่ด้วยยานยนต์ไฟฟ้าหลายรูปแบบ
ธุรกิจ
29 Mar 2024
Isuzu เสนอหลากหลายทางเลือกที่มอเตอร์โชว์
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ