บทความ

ยุโรปพัฒนาชุดแบทเตอรีรถไฟฟ้า


 

หนังสือพิมพ์ของเยอรมนี รายงานข่าวว่า ประเทศฝรั่งเศส และเยอรมนี ร้องขอสหภาพยุโรป ให้อนุมัติคำขอในการผลิตชุดแบทเตอรีสำหรับรถยนต์ ซึ่งจำเป็นต้องแยกแหล่งผลิตกันคนละประเทศ และเกี่ยวข้องกับ PSA Group, Opel และ Total’s Saft

รัฐมนตรีเศรษฐกิจของทั้ง 2 ประเทศ ส่งจดหมายแสดงความตั้งใจไปยังคณะกรรมการของสหภาพยุโรป ที่กรุงบรัสเซลส์ เพื่อเร่งรัดให้มีการอนุมัติเรื่องดังกล่าวโดยเร็ว แต่ในรายงานข่าวไม่ได้ระบุถึงจำนวนเงินในการลงทุนครั้งนี้

ประเทศฝรั่งเศส และเยอรมนี ประกาศสนับสนุนเงินทุน 1.7 พันล้านยูโร สำหรับผู้ผลิตชุดแบทเตอรี เพื่อการลดคำสั่งซื้อจากผู้ผลิตในอาเซียน และปกป้องความเสี่ยงในการสูญเสียตำแหน่งงานในการประกอบรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายใน

รัฐมนตรีของทั้ง 2 ประเทศ เรียกร้องให้สหภาพยุโรปเร่งรัดในการพิจารณาประเด็นนี้ เพื่อช่วยให้ผู้ผลิตในยุโรป สามารถเลือกใช้ชุดแบทเตอรีในรถไฟฟ้า ซึ่งประกอบในสหภาพยุโรป เป็นชุดแบทเตอรีที่ผลิตในสหภาพยุโรป ซึ่งจะช่วยสร้างงานให้กับคนยุโรปเอง รวมทั้งสามารถลดการสูญเสียเงินตราต่างประเทศ จากการสั่งซื้อนอกสหภาพยุโรปได้

รายงานข่าวระบุว่า PSA Group และ Total’s Saft ตั้งใจที่จะใช้โรงงานของ Opel ในเมือง Kaiserslautern ทางทิศตะวันตกของเยอรมนี ซึ่งอยู่ติดกับชายแดนประเทศฝรั่งเศส เป็นแหล่งผลิตชุดแบทเตอรีเพื่อป้อนให้สหภาพยุโรป

 



------------------------------
เรื่องโดย : มือบ๊วย
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/40bcf
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 8 พฤษภาคม 2562 เวลา 12:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
19 Mar 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,475,000
2.
14,790,000
3.
1,180,000
4.
970,000
5.
22,500,000
6.
5,499,000
7.
2,490,000
8.
5,099,000
10.
2,379,000
11.
3,999,000
12.
16,900,000
13.
689,000
15.
8,999,000
17.
5,260,000
18.
4,310,000
20.
1,550,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th