บทความ

Honda โชว์รถที่ผ่านการทดสอบการชน


 

ค่าย Honda ทำแหวกแนวจากค่ายรถยนต์ยี่ห้ออื่นๆ ในงานมหกรรมยานยนต์นิวยอร์ค 2019 ด้วยการนำ HR-V ที่ผ่านการทดสอบการชนจากสถาบันประกันภัยเพื่อความปลอดภัยทางถนน (IIHS) มาจัดแสดง โดยได้ไม่แต่งเติมความเรียบร้อยใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งยังคงสภาพความยับเยินจากการทดสอบการชนเหมือนเดิม

Honda ต้องการนำเสนอมาตรฐานความปลอดภัย เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความตระหนัก แม้ว่าค่าเฉลี่ยของการเกิดอุบัติเหตุในปีก่อน จะลดลงก็ตาม แต่ต้องการสื่อให้ผู้บริโภคทราบว่า วิศวกรของค่ายรถยนต์ ต้องเตรียมตัวรับการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนอย่างไรบ้าง จะต้องพัฒนารถยนต์แต่ละรุ่นอย่างไร ? อันจะช่วยปกป้องผู้ที่อยู่ภายในรถให้เกิดการบาดเจ็บน้อยที่สุด จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

สถาบันความปลอดภัยแห่งชาติ รายงานตัวเลขการเกิดอุบัติเหตุทางถนนเมื่อปีที่แล้ว มีผู้เสียชีวิตประมาณ 40,000 คน บนท้องถนนในสหรัฐอเมริกา

ปีนี้ IIHS ได้ทำการทดสอบการชนของกลุ่มรถ เอสยูวี Honda HR-V ด้วยวิธีทดสอบการชนเยื้องด้านผู้ขับขี่ เพิ่มเติมจากปี 2560 ที่มีการชนเยื้องจากด้านของผู้โดยสาร รวมทั้งทดสอบความสามารถของไฟส่องสว่างด้านหน้า เพิ่มเติมขึ้นมา จึงทำให้รายชื่อของรถยนต์ที่ได้รับคะแนนความปลอดภัยยอดเยี่ยม (Top Safety Picks) และความปลอดภัยยอดเยี่ยม + (Top Safety Picks+) ลดลงไปหลายราย

Brian Bautsch กรรมการเพื่อความปลอดภัยของ Honda ได้อธิบายถึงโครงสร้างของ HR-V ว่า โครงสร้างโดยรวม จะช่วยกันรับแรงกระแทกจากการชนเยื้อง ด้วยการใช้โครงสร้างความก้าวหน้าทางวิศวกรรม (Advanced Compatibility Engineering: ACE) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ด้วยการเชื่อมต่อของเฟรม และโครงสร้างโดยรวม ที่จะช่วยกันซับแรงที่จะเข้าสู่ห้องโดยสาร เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ไม่ให้เข้าไปจนถึงตัวของผู้ขับขี่ หรือผู้โดยสาร

สถาบันประกันภัยฯ ทำการทดสอบการชนใน 6 รูปแบบ และ HR-V สามารถทำคะแนนได้ระดับ “ดี” (Good) จากการทดสอบทั้งหมด รวมทั้งการชนเยื้อง ทั้งด้านผู้ขับขี่ และด้านผู้โดยสาร ทำให้ เอสยูวี คันนี้ ได้รับเลือกให้ขึ้นมาโชว์ในงานนี้

ตลาดรถ เอสยูวี ขนาดเล็กในสหรัฐอเมริกา มีรถหลายยี่ห้อ อาทิ BMW X2, Hyundai Kona, Kia Niro และ Soul, Mazda CX-3, Nissan Kicks, Subaru Crosstrek และ Volvo XC40  ซึ่งล้วนแต่คว้ารางวัลคะแนนความปลอดภัยยอดเยี่ยม และความปลอดภัยยอดเยี่ยม + ทั้งสิ้น

ขณะที่ Honda HR-V พลาดรางวัล ความปลอดภัยยอดเยี่ยม + ไป เพราะประสิทธิภาพของไฟส่องสว่างด้านหน้า ไม่ได้มาตรฐานตามที่ IIHS ทำการทดสอบ ซึ่งในการทดสอบครั้งต่อไป คาดว่าค่าย Honda น่าจะทำได้ดีกว่านี้

 



------------------------------
เรื่องโดย : มือบ๊วย
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ENhvx
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน 2562 เวลา 12:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
19 Mar 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,475,000
2.
14,790,000
3.
1,180,000
4.
970,000
5.
22,500,000
6.
5,499,000
7.
2,490,000
8.
5,099,000
10.
2,379,000
11.
3,999,000
12.
16,900,000
13.
689,000
15.
8,999,000
17.
5,260,000
18.
4,310,000
20.
1,550,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th