ค่าย Honda ทำแหวกแนวจากค่ายรถยนต์ยี่ห้ออื่นๆ ในงานมหกรรมยานยนต์นิวยอร์ค 2019 ด้วยการนำ HR-V ที่ผ่านการทดสอบการชนจากสถาบันประกันภัยเพื่อความปลอดภัยทางถนน (IIHS) มาจัดแสดง โดยได้ไม่แต่งเติมความเรียบร้อยใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งยังคงสภาพความยับเยินจากการทดสอบการชนเหมือนเดิมHonda ต้องการนำเสนอมาตรฐานความปลอดภัย เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความตระหนัก แม้ว่าค่าเฉลี่ยของการเกิดอุบัติเหตุในปีก่อน จะลดลงก็ตาม แต่ต้องการสื่อให้ผู้บริโภคทราบว่า วิศวกรของค่ายรถยนต์ ต้องเตรียมตัวรับการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนอย่างไรบ้าง จะต้องพัฒนารถยนต์แต่ละรุ่นอย่างไร ? อันจะช่วยปกป้องผู้ที่อยู่ภายในรถให้เกิดการบาดเจ็บน้อยที่สุด จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น สถาบันความปลอดภัยแห่งชาติ รายงานตัวเลขการเกิดอุบัติเหตุทางถนนเมื่อปีที่แล้ว มีผู้เสียชีวิตประมาณ 40,000 คน บนท้องถนนในสหรัฐอเมริกา ปีนี้ IIHS ได้ทำการทดสอบการชนของกลุ่มรถ เอสยูวี Honda HR-V ด้วยวิธีทดสอบการชนเยื้องด้านผู้ขับขี่ เพิ่มเติมจากปี 2560 ที่มีการชนเยื้องจากด้านของผู้โดยสาร รวมทั้งทดสอบความสามารถของไฟส่องสว่างด้านหน้า เพิ่มเติมขึ้นมา จึงทำให้รายชื่อของรถยนต์ที่ได้รับคะแนนความปลอดภัยยอดเยี่ยม (Top Safety Picks) และความปลอดภัยยอดเยี่ยม + (Top Safety Picks+) ลดลงไปหลายราย Brian Bautsch กรรมการเพื่อความปลอดภัยของ Honda ได้อธิบายถึงโครงสร้างของ HR-V ว่า โครงสร้างโดยรวม จะช่วยกันรับแรงกระแทกจากการชนเยื้อง ด้วยการใช้โครงสร้างความก้าวหน้าทางวิศวกรรม (Advanced Compatibility Engineering: ACE) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ด้วยการเชื่อมต่อของเฟรม และโครงสร้างโดยรวม ที่จะช่วยกันซับแรงที่จะเข้าสู่ห้องโดยสาร เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ไม่ให้เข้าไปจนถึงตัวของผู้ขับขี่ หรือผู้โดยสาร สถาบันประกันภัยฯ ทำการทดสอบการชนใน 6 รูปแบบ และ HR-V สามารถทำคะแนนได้ระดับ “ดี” (Good) จากการทดสอบทั้งหมด รวมทั้งการชนเยื้อง ทั้งด้านผู้ขับขี่ และด้านผู้โดยสาร ทำให้ เอสยูวี คันนี้ ได้รับเลือกให้ขึ้นมาโชว์ในงานนี้ ตลาดรถ เอสยูวี ขนาดเล็กในสหรัฐอเมริกา มีรถหลายยี่ห้อ อาทิ BMW X2, Hyundai Kona, Kia Niro และ Soul, Mazda CX-3, Nissan Kicks, Subaru Crosstrek และ Volvo XC40 ซึ่งล้วนแต่คว้ารางวัลคะแนนความปลอดภัยยอดเยี่ยม และความปลอดภัยยอดเยี่ยม + ทั้งสิ้น ขณะที่ Honda HR-V พลาดรางวัล ความปลอดภัยยอดเยี่ยม + ไป เพราะประสิทธิภาพของไฟส่องสว่างด้านหน้า ไม่ได้มาตรฐานตามที่ IIHS ทำการทดสอบ ซึ่งในการทดสอบครั้งต่อไป คาดว่าค่าย Honda น่าจะทำได้ดีกว่านี้