บทความ

Ferrari F8 Tributo ม้าลำพองรุ่นล่าสุด ! พละกำลังจากเครื่องยนต์ วี 8 สูบ อันทรงพลัง รูปทรงสวยสะดุดตา เปิดตัวแล้วในงาน Geneva International Motor Show 2019


 

รูปทรงของ Ferrari F8 Tributo ถูกออกแบบโดย Ferrari Styling Center สะท้อนถึง สมรรถนะอันยอดเยี่ยม และประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์สูงสุด ด้านหน้าของตัวรถโดดเด่นด้วย S-Duct เป็นสไตล์เดียวกับตัวแรงรุ่นพิเศษ 488 Pista แต่ออกแบบใหม่ให้เหมาะกับความกว้างที่เพิ่มขึ้นของ F8 Tributo ผลลัพธ์ คือ การสร้างแรงกดเพิ่มขึ้นโดยรวม 15 % เมื่อเทียบกับรุ่น 488 GTB ขณะที่ไฟหน้าแบบแอลอีดี แนวนอนทรงใหม่ แลดูปราดเปรียวกว่าเดิม ทีมนักออกแบบเพิ่มช่องระบายความร้อนของเบรคไว้ใกล้ๆ ไฟหน้า เพื่อทำงานร่วมกับช่องดักอากาศที่มุมกันชน ช่วยปรับปรุงการไหลของอากาศให้ทั่วทั้งซุ้มล้อ จึงไม่จำเป็นต้องเพิ่มขนาดเบรคให้ใหญ่ขึ้น (นำมาสู่น้ำหนักที่มากขึ้น) แต่ยังรองรับสมรรถนะได้ดีกว่าเดิม ช่วยให้น้ำหนักโดยรวมของ F8 Tributo เบากว่ารุ่น 488 GTB ถึง 40 กก.

 

1551973604599

1551973595069

 

นอกจากนี้กระจกบานหลังใช้วัสดุโพลีคาร์โบเนท มีลักษณะคล้ายพลาสติคใส แต่มีน้ำหนักเบากว่า เผยให้เห็นองค์ประกอบต่างๆ ในห้องเครื่องยนต์ โดยเป็นรูปแบบที่โดดเด่นของรุ่น F40 ช่องบานเกล็ดช่วยดึงความร้อนออกจากห้องเครื่องยนต์ โดยการไหลของอากาศไม่ส่งผลกระทบต่อสปอยเลอร์ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเพิ่มแรงกดให้กับท้ายรถขณะที่ใช้ความเร็วสูง รูปทรงของสปอยเลอร์มีลักษณะโอบล้อมตลอดแนวไฟท้าย และยังช่วยลดจุดศูนย์ถ่วงของรถให้ต่ำลง มีรูปแบบย้อนยุคคล้ายกับของรุ่น 308 GTB ปี 1975 ซึ่งเป็นหนึ่งในตำนานรถเครื่องยนต์ วี 8 สูบ อันเลื่องชื่อ

 

1551973597067

1551973598680

 

Ferrari F8 Tributo ใช้ขุมพลังระดับ Engine of The Year หลายปีติดต่อกัน จากรุ่น 488 GTB ถูกนำมาปรับปรุง และเพิ่มประสิทธิภาพให้ยอดเยี่ยมกว่าเดิม แบบเบนซิน เทอร์โบ วี 8 สูบ ขนาด 3.9 ลิตร (3,902 ซีซี) กำลังสูงสุด 720 แรงม้า ที่ 8,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 78.4 กก.-ม. ที่ 3,250 รตน. จัดเป็นรถสปอร์ทวางเครื่องยนต์ วี 8 สูบที่มีพละกำลังสูงที่สุดรุ่นหนึ่ง (ในแง่ของรถที่ทำตลาดทั่วไป ไม่ใช่รถสปอร์ทรุ่นพิเศษ) ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะของ Ferrari

 

1551973584638

1551973586065

 

F8 Tributo มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.9 วินาที และ 0-200 กม./ชม. ใน 7.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 340 กม./ชม. เทียบชั้นสปอร์ทรุ่นใหญ่ได้สบาย ! พละกำลังทั้ง หมดถูกปลดปล่อยออกมาอย่างไม่มีตกหล่น ไร้อาการรอรอบของเทอร์โบ พร้อมกับเสียงคำรามที่เร้าใจ ภายใต้การยึดเกาะถนนที่ยอดเยี่ยมจากระบบควบคุมสมรรถนะอันล้ำหน้า นั่นคือ ระบบ Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+)

 

1551973602433

1551973593323

 

ขณะที่ห้องโดยสารยังคงความสปอร์ท ตามแบบฉบับของ Ferrari ทุกองค์ประกอบของคอนโซลหน้า แผงประตู และคอนโซลกลาง ได้รับการออกแบบใหม่อย่างลงตัว  ระบบ HMI รุ่นใหม่ (Human Machine Interface) มาพร้อมช่องแอร์ทรงกลม พวงมาลัย และตัวควบคุมแบบใหม่ รวมถึงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเห็นการแสดงผลต่างๆ ของตัวรถได้ชัดเจนเช่นเดียวกับผู้ขับ ส่วนโหมดขับเคลื่อน ปรับเปลี่ยนได้ผ่านสวิทช์ Manettino ด้านในพวงมาลัย ช่วยให้ผู้ขับสามารถใช้งานได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น พวงมาลัยมีขนาดเล็กลงเพื่อการบังคับควบคุมที่คล่องแคล่วกว่าเดิม

 

1551973587613

1551973589033

 

Ferrari F8 Tributo สปอร์ทสมรรถนะร้อนแรง รูปทรงเร้าใจ เปิดตัวแล้วในงาน Geneva International Motor Show 2019 ส่วนบ้านเราอาจต้องรออีกสักระยะ แต่หากใครที่สนใจจะจับจองล่วงหน้า ลองติดต่อได้ที่ผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ นั่นคือ บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด

 

1551973581604

1551973583174



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์ poukhem@imc.co.th
คอลัมน์ Online : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/EpHzD
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 8 มีนาคม 2562 เวลา 14:37 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
19 Mar 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,475,000
2.
14,790,000
3.
1,180,000
4.
970,000
5.
22,500,000
6.
5,499,000
7.
2,490,000
8.
5,099,000
10.
2,379,000
11.
3,999,000
12.
16,900,000
13.
689,000
15.
8,999,000
17.
5,260,000
18.
4,310,000
20.
1,550,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th