ธุรกิจ

ททท.จับมือ แกร็บ เปิด Tourism Smart Data,The Time is Now


ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. เปิดตัวโครงการ  Tourism Smart Data,The Time is Now โดยร่วมกับ Grabtaxi ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งจะนำข้อมูลจาก Grabtaxi มาใช้พัฒนาระบบบริหารจัดการข้อมูลอัจฉริยะด้านการท่องเที่ยว เพื่อให้สามารถนำมาใช้กำหนดยุทธ์ศาตร์และสร้างกลยุทธ์การตลาดในการผลักดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศให้มีประสิทธิภาพ และตอบรับโลกแห่งเทคโนโลยีในปัจจุบัน

ทั้งนี้เป้าหมายคือการดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มเดิมให้กลับมาเที่ยวซ้ำ การขยายฐานลูกค้านักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ รวมถึงกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวจากเมืองหลักไปยังเมืองรอง และการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นตลาด

ธรินทร์ ธนัยวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ททท. และGrabtaxi เป้าหมายร่วมกันในการยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย พร้อมพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างรายได้ให้ชุมชนอย่างยั่งยืน ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการต่อยอดความร่วมมือนอกเหนือความร่วมมือก่อนหน้านี้ โดยGrabtaxi จะแลกเปลี่ยนข้อมูลขนาดใหญ่ที่ไม่เปิดเผยตัวตนจากการให้บริการอันหลากหลายบนแอพพลิเคชัน ซึ่งเป็นข้อมูลเชิงลึกที่แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรม และไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ สถานที่ยอดนิยม ระยะเวลาในการพำนักในประเทศไทย รวมถึงทิศทางการท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ พร้อมให้การสนับสนุนด้านเทคโนโลยี และเจ้าหน้าที่นักวิทยาศาสตร์ข้อมูลของ Grabtaxi ที่จะทำงานร่วมกับททท.



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/2X1oH
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 19:40 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Jul 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ