ธุรกิจ

เอ.พี. ฮอนด้าฯ มอบรางวัลโครงการประกวดแผนการตลาดเชิงกิจกรรม


IMG_2715
บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Honda ในประเทศไทย จัดงานประกาศผลโครงการประกวดแผนการตลาดเชิงกิจกรรม “Marketing Plan Contest โครงการ 11 by A.P. Honda ประจำปีการศึกษา 2561″ เปิดโอกาสให้ นักเรียน นิสิต นักศึกษา ทั่วประเทศ ใช้ความคิดสร้างสรรค์วางแผนการตลาดภายใต้ 2 โจทย์ใหม่ของรถจักรยานยนต์ Honda รุ่น Scoopy i คอนเซพท์ “New Scoopy i My First Ride. My Way เท่เรียบ เฉียบแบบมินิมอล” และรุ่น Honda Super cub คอนเซพท์ “All New Super cub Forever Retro เจแปนนิสเรทโรแท้ ยังไงก็ไม่เปลี่ยน”
IMG_2697
จุฑามาศ อินปริงกานันท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานสื่อสารการตลาด กล่าวว่า โครงการประกวดแผนสื่อสารทางการตลาดในรูปแบบการตลาดเชิงกิจกรรม เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ และบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เพื่อเปิดโอกาสให้ นักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่สนใจด้านการตลาดได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์มาประชันความสามารถในการวางแผนการตลาดเชิงกิจกรรม ภายใต้ 2 โจทย์ใหม่ของรถจักรยานยนต์ Honda รุ่น Scoopy i  และรุ่น Super cub ซึ่งโครงการนี้จะช่วยให้เยาวชนได้นำความรู้จากในห้องเรียนมาต่อยอดความคิด วิเคราะห์ วางแผน นำเสนอ และทำกิจกรรมจริง ได้รับประสบการณ์จริงจากหน่วยงาน และองค์กรธุรกิจภายนอก ตลอดจนยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดการทำงานเป็นทีม การวางแผนการทำงานอย่างมีระบบ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รู้จักใช้ความคิดอย่างมีเหตุผลในการสรรค์สร้างผลงาน และเพิ่มพูนประสบการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นนักการตลาดในอนาคต โดยทีมชนะเลิศอันดับ 1-3 รวมถึงทีมที่ได้รางวัลชมเชยอีก 5 รางวัล จะได้รับทุนการศึกษาพร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตรจาก บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด รวมมูลค่ากว่า 340,000 บาท สำหรับทีมชนะเลิศเป็นตัวแทนระดับภูมิภาค จำนวน 1 ทีม/ภูมิภาค ทั้งหมดจำนวน 5 ทีม จะได้เข้าจัดกิจกรรมในงาน Bangkok International Motor Show 2019
IMG_2707
ทั้งนี้ โครงการประกวดแผนการตลาดเชิงกิจกรรม “Marketing Plan Contest โครงการ 11 by A.P. Honda ประจำปีการศึกษา 2561″ เปิดโอกาสให้ นักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอาชีวศึกษา และอุดมศึกษาทั่วประเทศ ทีมละ 5-7 คน จากสถาบันเดียวกัน ไม่จำกัดอายุ ชั้นปี และคณะ/สาขาวิชา  พร้อมอาจารย์ที่ปรึกษา 1 ท่าน ใช้ความคิดสร้างสรรค์วางแผนการตลาด เพื่อชิงทุนการศึกษาและเงินสนับสนุนกิจกรรมกว่า 2.2 ล้าน ภายใต้ 2 โจทย์ใหม่ของรถจักรยานยนต์ Honda รุ่น Scoopy i  และรุ่น Super cub โดยทีมที่ผ่านการคัดเลือกจากการนำเสนอแผนงาน จะได้รับงบประมาณสนับสนุนเป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท เพื่อจัดกิจกรรมจริงในพื้นที่จริง กับกลุ่มเป้าหมายจริง โดยการสนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ เพิ่มเติมจากร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ Honda ในจังหวัด และทีมชนะเลิศในแต่ละภูมิภาค จำนวน 5 ทีม จะได้เป็นตัวแทนจัดกิจกรรมในงาน Bangkok International Motor Show 2019 ก่อนที่คณะกรรมการจะตัดสินจากการจัดกิจกรรมจริงตามเกณฑ์การให้คะแนน ด้านความเข้าใจผลิตภัณฑ์ การวิเคราะห์พฤติกรรมกลุ่มเป้าหมาย กลยุทธ์การจัดกิจกรรม กลยุทธ์การใช้มีเดีย และตัวชี้วัดผลการจัดกิจกรรม เพื่อหาแชมพ์ระดับประเทศในครั้งนี้


------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/lqGYv
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:00 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน