ธุรกิจ

โตโยตา แคมรี ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย 5 ดาว จาก Asean Ncap


รถยนต์ซีดานขนาดกลางสุดหรูรุ่นล่าสุด “โตโยตา แคมรี” ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนรถใหม่ในอาเซียน หรืออาเซียน เอนแคพ (Asean Ncap) ตามหลักเกณฑ์การประเมินผลแบบใหม่สำหรับปี 2560–2563 เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562

จากแนวคิดความท้าทายในการผลิตยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่าของ โตโยตา (Ever-Better Cars) โตโยตา แคมรี ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อสร้างปรากฏการณ์แห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ โดยนำสถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ของ โตโยตา (Toyota New Global architecture หรือ TNGA) ที่ถือเป็นหลักในการปฏิรูปโครงสร้างและเครื่องยนต์ ส่งผลให้ตัวถังรถมีความแข็งแกร่ง ตลอดจนตัวรถได้รับการออกแบบให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ มีความทนทานต่อแรงบิดได้เป็นอย่างดี ทำให้มีการทรงตัวที่ยอดเยี่ยม สามารถควบคุมรถได้ดั่งใจ พร้อมด้วยระบบส่งกำลังใหม่ที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์ร่วมกับความแข็งแกร่งของโครงสร้างตัวถังรถได้สูงสุด ส่งผลให้มีสมรรถนะการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ ยิ่งไปกว่านั้น แคมรี ยังติดตั้งระบบมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกของรถ โตโยตา (Toyota Safety Sense) ให้ความปลอดภัยที่เหนือระดับ มอบความอุ่นใจในทุกการเดินทาง ด้วยความเพียบพร้อมในทุกๆ ด้าน ทำให้ “แคมรี” เป็นรถยนต์ซีดานขนาดกลางสุดหรูรุ่นแรกในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนรถใหม่ในอาเซียน หรืออาเซียน เอนแคพ (Asean Ncap) ภายใต้การประเมินผลแบบใหม่สำหรับปี 2560–2563 ซึ่งได้รับการติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานความปลอดภัยที่ได้รับการพัฒนาล่าสุดอย่างครบครัน อันได้แก่ ระบบความปลอดภัยแบบปกป้อง (Passive Safety) ถุงลมเสริมความปลอดภัย 9 ตำแหน่งŽ เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าพร้อมระบบกลไกดึงกลับและผ่อนแรงดึงอัตโนมัติ สำหรับคนขับและผู้โดยสาร (Retractor Pre-tensioner & Load Limiter for Driver and Passenger) ระบบการช่วยเบรคและการหลบหลีกอย่างมีประสิทธิภาพ (Effective Braking and Avoidance)Ž ระบบป้องกันล้อลอค (Anti-lock Braking System–ABS)Ž ระบบควบคุมการทรงตัว (Electronic Stability Control–ESC) ระบบแจ้งเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัย (Seatbelt Reminders)Ž ระบบแจ้งเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสารด้านหน้า (Seatbelt reminder for front passenger) ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา (Blind Spot Technology)Ž ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Monitor–BSM) ระบบความปลอดภัยขั้นสูง (Advanced Safety Assist Technologies)Ž ระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ (Autonomous Emergency Braking-AEB)Ž ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน (Lane Departure Warning System)Ž ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (Forward Collision Warning System)Ž ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keep Assist)

สำหรับหลักเกณฑ์การประเมินผลแบบใหม่สำหรับปี 2560–2563 ของอาเซียน เอนแคพ (Asean Ncap) นั้นประกอบด้วย การทดสอบการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection-AOP) การทดสอบการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection-COP) และระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัย (Safety Assist) ซึ่งในการประเมินจะทำการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องศูนย์ (Frontal Offset Impact Test) การทดสอบการชนด้านข้าง (Side Impact Test) และการทดสอบการติดตั้งระบบยึดเหนี่ยวเด็กภายในรถ (Child Restraint System-CRS) อีกทั้งยังมีการประเมินองค์ประกอบด้านความปลอดภัยอื่นๆ ของรถอีกด้วย

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง โดยพิจารณาความปลอดภัยเป็นหนึ่งในความสำคัญสูงสุด เพื่อบรรลุเป้าหมายในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า (Ever-Better Cars) พร้อมตอบสนองทุกความต้องการและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าอย่างเหนือความคาดหมาย



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/qzxU3
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09:00 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน