บทความ

Ford Ranger Raptor-The Mysterious Journey


OK_079ฟอร์ด ประเทศไทย จัดทริพพิเศษ เชิญคณะสื่อมวลชนร่วมสัมผัสดินแดนลึกลับกับธรรมชาติอันสวยงามที่แฝงตัวอยู่บนเส้นทางชายฝั่งทะเลอันดามัน กับ Ford Ranger Raptor ที่มี DNA ของ Ford Performance เป็นหัวใจหลัก ด้วยสมรรถนะสูงกระตุ้นอดรีนาลีนของการขับรถให้สูบฉีดด้วยความเร้าใจ ตลอดเส้นทางบนชายฝั่งทะเลอันดามันอันท้าทายและเต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ณ จังหวัดภูเก็ต-พังงา-สุราษฎร์ธานี

OK_008ทันทีที่เดินทางถึงสนามบินภูเก็ต คาราวาน Ford Ranger Raptor มุ่งหน้าไปยังเขาหน้ายักษ์ อุทยานแห่งชาติหาดท้ายเหมือง-เขาลำปี อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา จุดหมายแรกอันเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงามเงียบสงบ หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีฟ้าใสตลอดชายหาดยาวกว่า 13 กม. มีโขดหินขนาดใหญ่ที่ถูกทับถมสะสมมาเป็นเวลานับล้านปี ปรากฏร่องรอยลวดลายสวยงามแปลกตา ด้วยรูปร่างของภูเขามีหน้าผาคล้ายใบหน้ายักษ์ จึงกลายเป็นที่มาของชื่อเรียกแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ โดยการเดินทางมาสัมผัสความงามของเขาหน้ายักษ์ต้องใช้การขับเคลื่อน 4 ล้อ 4×4 Terrain Management System (TMS) ใน Ford Ranger Raptor โดยเลือกใช้โหมดโคลน/ทราย (Mud/Sand) พร้อมกับ 4×4 High หรือ 4×4 Low ทำให้การเดินทางเข้าไปยังจุดหมายได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย

OK_047ต่อมา คณะเดินทางได้เดินทางไปลงเรือที่ท่าเรือบ้านน้ำเค็ม เพื่อข้ามไปยังเกาะคอเขา ซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลอันดามัน

OK_076นอกจากจะมีแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์ ป่าชายเลนผืนใหญ่ที่ทอดตัวทางทิศตะวันออก และหาดทรายขาวทางทิศตะวันตกแล้ว ยังมีร่องรอยความเจริญของวัฒนธรรมในอดีต จากการสันนิษฐานของนักโบราณคดี เดิมที่นี่เป็นเส้นทางการค้าข้ามคาบสมุทรของชาวอินเดีย จีน อาหรับ และมลายู เนื่องจากเป็นเมืองท่าค้าขายและที่จอดเรือหลบมรสุม บ่งบอกประวัติศาสตร์ของเกาะแห่งนี้ที่มีมานานนับพันปี

OK_085หาดบริสุทธิ์บนแหลมปลายเกาะคอเขา หัวแหลมอ่าวนา

J1DX5341Ford Ranger Raptor ขุมพลังเครื่องยนต์ใหม่ขนาด 2.0 ลิตร แบบ Bi-Turbo (เทอร์โบคู่) ให้กำลัง 213 แรงม้า และแรงบิด 500 นิวตัน-เมตร และเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ เทคโนโลยีล่าสุด ให้อัตราเร่งที่ดีขึ้น และการเปลี่ยนเกียร์ที่ฉับไวกว่าที่เคย พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Terrain Management System (TMS) ลุยทุกเส้นทางหฤโหด รวมถึงระบบกันสะเทือนที่มาพร้อมชอคอับ Fox ที่ช่วยซับแรงกระแทกในการขับขี่ทางวิบาก พโรแกรมความตื่นเต้นในวันที่ 2 ของการเดินทาง

J1DX2057 J1DX2142อีกขั้นของความแกร่งตามแบบฉบับเฉพาะของ Ford Ranger Raptor โดดกันคนละหลายรอบ

J1DX1914ในโหมดการขับขี่ลุยสุดท้าทายในรูปแบบต่างๆ อย่างจุใจ ทั้งโหมดหญ้า/กรวดหิน (Grass/Gravel) ซึ่งออกแบบมาให้ขับขี่บนทางลุยที่เป็นกรวดและพื้นผิวลื่น โหมดหิน (Rock) พร้อมกับ 4×4 Low สำหรับการปีนป่ายหินในทางลาดชัน รวมถึงโหมดบาฮา (Baja) การขับขี่ความเร็วสูง ที่มาพร้อมชอคอับคู่ด้านหน้าและหลังของ Fox เพื่อซับแรงกระแทกเมื่อขับขี่บนเส้นทางที่เป็นกรวด หญ้า ทราย และเป็นหลุมบ่อ

J1DX6061ขับขี่บนเส้นทางที่เป็นกรวด หญ้า ทราย และเป็นหลุมบ่อ

J1DX6313โหมดโคลน/ทราย (Mud/Sand)

ในเช้าวันที่ 3 คณะสื่อมวลชนได้เดินทางไปยังท่าเรือบ้านน้ำเค็มข้ามเรือเพื่อไปยังจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งในระหว่างทางได้ไปเยี่ยมชมประติมากรรมธรรมชาติที่มีลักษณะเป็นภูเขาสูง/ต่ำไม่เท่ากัน ปรากฏการณ์นี้เกิดจากการทำเหมืองแร่ในสมัยก่อนที่มีการขุดหาแร่ดีบุก ด้วยระบบเหมืองฉีด จึงทำให้มีกองทรายอยู่จำนวนมหาศาล ต่อมาถูกน้ำกัดเซาะจนพังทลายเป็นพื้นที่รูปร่างแปลกตากว่า 50 ไร่ กะปง​ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ในดินแดนหินผาที่ดูคล้ายสถานที่ท่องเที่ยวเลื่องลือในสหรัฐอเมริกา ซึ่งในการเดินทางสื่อมวลชนได้ใช้ระบบ Terrain Management System (TMS) โหมดการขับขี่โคลน/ทราย อีกครั้งหนึ่ง

J1DX3503จากนั้นสื่อมวลชนได้ร่วมทดสอบและสัมผัสสมรรถนะการขับขี่ Ford Ranger Raptor บนเส้นทางธรรมชาติภูเขาหินปูนที่สลับซับซ้อนอันสวยงามและท้าทาย ก่อนออกเดินทางสู่ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี เพื่อกลับกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ

 



------------------------------
เรื่องโดย : thanasan saowamol
ภาพโดย : Ford
คอลัมน์ Online : สารคดี/บทความ/รายงาน/กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Umi5E
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 1 มีนาคม 2562 เวลา 11:13 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
27 Mar 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,180,000
2.
970,000
3.
22,500,000
4.
5,499,000
5.
2,490,000
6.
1,500,000
7.
5,099,000
9.
2,379,000
10.
3,999,000
11.
16,900,000
12.
689,000
14.
655,000
15.
1,350,000
16.
5,350,000
17.
8,999,000
18.
1,550,000
20.
6,990,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th