Nio ค่ายรถไฟฟ้าจีน จัดตั้งสถานีแลกเปลี่ยนชุดแบทเตอรีรถไฟฟ้า บนทางด่วนสาย G2 ระหว่างกรุงปักกิ่งกับเซี่ยงไฮ้ ระยะทางราว 1,178 กม. จำนวน 8 สถานี ที่สามารถเปลี่ยนชุดแบทเตอรีรถไฟฟ้า ที่ใช้งานจนกระแสไฟใกล้หมดแล้วกับชุดแบทเตอรี ที่ชาร์จเต็ม ภายในเวลาเพียง 3 นาทีNio ประกาศในทวิตเตอร์ว่า ได้จัดตั้งสถานีแลกเปลี่ยนชุดแบทเตอรี เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้รถไฟฟ้า เดินทางได้ระยะทางที่ไกลขึ้น โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการหาสถานีบริการชาร์จไฟ ขณะเดียวกัน Nio ก็แสดงแผนที่บนทางด่วน สายที่ 2 ระหว่างกรุงปักกิ่งกับ เซินเจิ้น ที่กำลังติดตั้งระบบการแลกเปลี่ยนชุดแบทเตอรี รวมทั้งจะขยายการให้การบริการไปยังทางด่วนเส้นอื่นๆ ในอนาคต โดยในระยะเริ่มต้น จะสามารถให้บริการกับรถไฟฟ้า Nio ES8 เท่านั้น เจ้าของรถเพียงแต่ขับรถเข้าไปในสถานีแลกเปลี่ยน และจอดในจุดที่จัดเตรียม จากนั้นชุดอัตโนมัติก็จะยกตัวรถขึ้น ถอดนอทเพื่อนำชุดแบทเตอรีออก และนำชุดแบทเตอรีใหม่ ที่ประจุเต็มเรียบร้อยใส่แทน พร้อมกวดนอทยึดชุดแบทเตอรี ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดดังกล่าวใช้เวลาเพียง 3 นาที เท่านั้น การให้บริการสับเปลี่ยนชุดแบทเตอรีด้วยวิธีการนี้ จะสามารถกระทำได้ เฉพาะ Nio ES8 เท่านั้น โดยพนักงานที่สถานีสับเปลี่ยน จะทำการชาร์จชุดแบทเตอรี ที่ลูกค้าส่งเข้ามารับบริการ ให้เต็ม รวมทั้งตรวจสอบว่า ชุดแบทเตอรี ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ 100 % และเตรียมพร้อมสำหรับรถคันอื่นที่จะเข้ามาใช้บริการ สถานที่ให้บริการนี้ ใช้เนื้อที่ขนาดไม่ใหญ่มากนัก สามารถจอดรถได้เพียง 3 คันเท่านั้น เพราะใช้เวลาทำงานเพียงเล็กน้อย สถานีบริการแลกเปลี่ยนชุดแบทเตอรี ยังได้เตรียมรถโมบายล์ ชื่อ Power Mobile โดยออกแบบกรณีผู้ใช้บริการ ขับรถเลยสถานีบริการไปแล้ว ขณะที่แบทเตอรีในรถหมดประจุแล้ว โดยภายในโมบายล์มีเพาเวอร์แบงค์ขนาดใหญ่ ติดตั้งอยู่ ใช้เวลาในการชาร์จเพียง 10 นาที สามารถเดินทางได้ 100 กม. สามารถขับต่อไปยังสถานีบริการต่อไปได้อย่างสบาย