บทความ

มาซดา เผยผลการดำเนินธุรกิจปี 2561 เติบโต 37 %


E88EC800-AE17-420B-8434-26748A1C720E

 

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ ประจำปี 2561 ยอดขายสูงสุดทะลุ 7 หมื่นคัน เติบโต 37 % ทำลายทุกสถิติ มั่นใจปี 2562 ตลาดรถยนต์คึกคักกว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา เนื่องจากปัจจัยบวกรอบทิศทาง เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่เสริมทัพอีก 6 รุ่น ทั้งรถเก๋ง รถอเนกประสงค์ และรถครอสส์โอเวอร์ มาพร้อมดีไซจ์นใหม่ เทคโนโลยี Skyactiv-x และ Hybrid ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเหนือระดับ เพื่อเติมเต็มความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด เน้นกลยุทธ์การสร้างสายสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว ยกระดับคุณภาพบริการหลังการขาย พร้อมปรับโฉมโชว์รูมและศูนย์บริการให้เสร็จสมบูรณ์ภายในปีนี้ มั่นใจปีนี้ยอดขายมากกว่า 75,000 คัน และครองส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 6.7 %

 

C694E683-2FBC-412F-8F15-B57963F15144

 

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในปี 2561 มาซดา สามารถทำยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 37 % โดยเฉพาะ มาซดา 2 ที่ขึ้นแท่นครองอันดับ 1 ตลาดรถเก๋งเล็ก ด้วยยอดขายสูงถึง 45,972 คัน เพิ่มขึ้น 45 % ในขณะที่รถอเนกประสงค์ ซีเอกซ์-5 โดนใจลูกค้า คว้ายอดขายสูงสุดในประวัติศาสตร์ 8,184 คัน ในส่วนรถพิคอัพ บีที-50 พโร เริ่มกลับมาเป็นขวัญใจลูกค้าอีกครั้ง ด้วยยอดขาย 7,498 คัน เพิ่มขึ้น 26 % ส่งผลให้ มาซดา สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 6.7 % ถือเป็นส่วนแบ่งการตลาดสูงที่สุดของ มาซดา ทั่วโลก

 

สรุปยอดจำหน่ายรถยนต์ มาซดา ประจำปี 2561 เทียบกับปี 2560

มาซดา 2 จำนวน 45,972 คัน เพิ่มขึ้น 45 %

มาซดา 3 จำนวน 5,255 คัน เพิ่มขึ้น 6 %

มาซดา ซีเอกซ์-3 จำนวน 3,536 คัน ลดลง 7 %

มาซดา ซีเอกซ์-5 จำนวน 8,184 คัน เพิ่มขึ้น 69 %

มาซดา บีที-50 พโร จำนวน 7,498 คัน เพิ่มขึ้น 26 %

มาซดา เอมเอกซ์-5 จำนวน 30 คัน เท่ากับปี 2560

 

34E17CFB-4445-47B8-89FC-B506715DDBE8

 

พร้อมกันนี้ ยังได้กล่าวถึงแผนการพัฒนาธุรกิจของ มาซดา ในปี 2562 โดยคาดว่าตลาดรถยนต์จะทรงตัวหรือเติบโตขึ้นเล็กน้อย ประมาณการตัวเลขอยู่ที่ 1.03-1.06 ล้านคัน ส่วนยอดขายมองว่าจะเพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 75,000 คัน หรือเติบโตเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 5-10 % และส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 6.7 % โดยปีนี้ยังคงเน้นการบริการลูกค้าทั้งก่อนและหลังการขาย ด้วยการเสริมศักยภาพของทีมงานในองค์กร รวมถึงทีมงานของผู้จำหน่าย ที่สำคัญปีนี้ถือเป็นปีทองของ มาซดา ที่จะแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดมากถึง 6 รุ่น และมาพร้อมกับรูปลักษณ์ดีไซจ์นจาก โคโดะ ดีไซจ์น เจเนอเรชัน 2 และเทคโนโลยีสกายแอคทีฟใหม่ ควบคู่ไปกับการวางกลยุทธ์การสื่อสารที่ฝ่ายการตลาดได้เพิ่มช่องทางการสื่อสารเพื่อสร้างความใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้น

 



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/6h3XK
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 15 มกราคม 2562 เวลา 14:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
20 Jun 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
679,000
2.
1,079,000
4.
1,269,000
5.
765,000
6.
640,000
7.
1,475,000
8.
14,790,000
9.
1,180,000
10.
970,000
11.
22,500,000
12.
5,499,000
13.
2,490,000
14.
5,099,000
15.
8,999,000
18.
5,260,000
19.
4,310,000
20.
1,550,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th