หลังจากให้แฟนๆ รถสปอร์ทสัญชาติญี่ปุ่นรอคอยกันมานาน โดยเฉพาะค่าย Toyota ในที่สุดก็ได้เวลาของการกลับมาของ Supra สปอร์ทรุ่นดัง เส้นสายดุดัน โฉบเฉี่ยว สมกับความเป็นรถสปอร์ทสมัยใหม่ แต่แฝงกลิ่นอายของสปอร์ทร่วมค่ายระดับคลาสสิคอย่าง 2000GT เอาไว้ในตัวเช่นกัน เห็นได้จากส่วนหน้าของตัวรถที่ยาว ห้องโดยสารร่นไปด้านหลัง และส่วนโค้งตามแนวหลังคา ขณะที่ส่วนท้ายดูบึกบึน ยกสูงขึ้นมาพอสมควร ชวนให้นึกถึง Supra รุ่นก่อนหน้านี้
สเปคมิติตัวถังเบื้องต้นของแต่ละรุ่นย่อย มีดังนี้ รุ่น RZ , SZ-R และ SZ ความยาว 4,380 มม. ความกว้าง 1,865 มม. และระยะฐานล้อ 2,470 มม. เท่ากัน ขณะที่ความสูง รุ่น RZ คือ 1,295 มม. ส่วนรุ่น SZ-R และ SZ มีความสูง 1,290 มม. น้ำหนักของตัวรถจะมีความแตกต่างกันเล็กน้อย ในรุ่น RZ คือ 1,520 กก. รุ่น SZ-R 1,450 กก. และรุ่น SZ 1,410 กก. จุดแตกต่างของแต่ละรุ่นย่อยอีกประการ คือ ขนาดของยาง รุ่น RZ ยางคู่หน้า 255/35 R19 คู่หลัง 275/35 R19 รุ่น SZ-R ยางคู่หน้า 255/45 R18 คู่หลัง 275/40 R18 และรุ่น SZ ยางคู่หน้า 225/50 R17 คู่หลัง 255/45 R17
ในส่วนของขุมพลัง ในตลาดญี่ปุ่นจะมีทางเลือกหลากหลาย เริ่มด้วย รุ่นย่อย RZ ใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 3.0 ลิตร 6 สูบเรียง กำลังสูงสุด 340 แรงม้า ที่ 5,000-6,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. ที่ 1,600-4,500 รตน. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.3 วินาที
ถัดมา คือ รุ่นย่อย SZ-R ใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบเรียง กำลังสูงสุด 258 แรงม้า ที่ 5,000-6,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. ที่ 1,550-4,400 รตน. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.2 วินาที
ขณะที่รุ่น SZ ใช้เครื่องยนต์บลอคเดียวกันกับรุ่น SZ-R แต่ลดทอนแรงม้าลงมา กำลังสูงสุด 197 แรงม้า ที่ 4,500-6,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 32.6 กก.-ม. ที่ 1,450-4,200 รตน. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6.5 วินาที
ทุกรุ่นส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ และขับเคลื่อนล้อหลังตามแบบฉบับ Supra ที่สืบทอดกันมาแต่ไหนแต่ไร ระบบรองรับถูกปรับแต่งให้รองรับสมรรถนะสูง สามารถแปรผันการตอบสนองได้หลากหลายโดยอัตโนมัติ โดย Supra รุ่นนี้มีอัตราส่วนการกระจายน้ำหนักหน้า/หลังที่ 50:50 ถือว่ายอดเยี่ยมมาก
ห้องโดยสารของ Toyota Supra รุ่นล่าสุด ยังคงเน้นความกระชับแน่น คอนโซลโดยรอบถูกออกแบบให้โอบรอบผู้ขับ เบาะนั่งทรงสปอร์ท (รองรับผู้โดยสาร 2 ตำแหน่ง) แผงหน้าปัดแบบดิจิทอล ติดตั้งระบบความบันเทิง และระบบเชื่อมต่อที่ทันสมัย การตกแต่งแฝงความหรูหรา มีรูปแบบอิงจากค่าย BMW ที่พัฒนารถสปอร์ทรุ่นนี้ร่วมกัน โดยทาง BMW มีผลผลิต คือ Z4 ที่เปิดไปแล้วตั้งแต่ช่วงปลายปีก่อนหน้านี้
Toyota Supra สปอร์ทสายเลือดญี่ปุ่น เตรียมทำตลาดทั่วโลก ส่วนบ้านเรา แต่ก่อนต้องอาศัยการนำเข้าของผู้จัดจำหน่ายอิสระ แต่ดูจากกระแสของโลกยานยนต์ยุคปัจจุบัน การทำตลาดโดยผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการโดยตรง อาจมีความเป็นไปได้เช่นกัน !