จากเลนส์สายลับ

Mercedes-Benz C-Class ใหม่ W206


Mercedes C-Class 004wภาพของ Mercedes-Benz C-Class เจเนอเรชันใหม่ รหัสตัวถัง W206 ขณะกำลังวิ่งทดสอบอยู่ทางตอนเหนือของประเทศสวีเดน ซึ่งจากภาพแสดงให้เห็นถึงความต่อเนื่องจากเจเนอเรชันปัจจุบัน แต่มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ในส่วนของพแลทฟอร์มที่เปลี่ยนมาเป็น MRA2 (เจเนอเรชันที่ 2 ของพแลทฟอร์ม Mercedes Rearwheel Architecture) เป็นพแลทฟอร์มใหม่ที่พัฒนาขึ้นสำหรับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังที่ถูกนำไปใช้กับ E-Class ด้วยคุณสมบัติสำคัญของพแลทฟอร์ม MRA2 คือ มีน้ำหนักที่เบาขึ้น และมีการนำส่วนประกอบที่ใช้กับพแลทฟอร์ม EVA สำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ใช้กับโมเดลต่าง ๆ ของ Mercedes EQ เจเนอเรชันต่อไป มาใช้ร่วมด้วย

Mercedes C-Class 005wทางเลือกของขุมพลังที่นำมาใช้กับ C-Class ใหม่นี้ จะประกอบด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ ที่เป็นที่รู้จักกันดีแล้ว รวมถึงเครื่องยนต์ดีเซลสะอาด รหัสรุ่น OM654 ที่ใช้อยู่ใน E-Class โมเดลปี 2016

ขณะที่เครื่องยนต์ 6 สูบ ทั้งเบนซิน และดีเซล จะเป็นเครื่องยนต์เจเนอเรชันใหม่ โดยเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบแถวเรียง 3 .0 ลิตร มีการใช้อยู่ใน S-Class รุ่นล่าสุดให้พละกำลัง 286 แรงม้า (เทอร์โบเดี่ยว) และ 340 แรงม้า (เทอร์โบคู่) ส่วนเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตรจะมีพละกำลังเกินกว่า 400 แรงม้า

นอกจากนี้ยังจะมีรุ่น Plug-in hybrid ที่จะประสานการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ กับมอเตอร์ไฟฟ้า แต่ขอบเขตการใช้งานพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวจะขยายระยะทำการออกไปเป็นไม่ต่ำกว่า 100 กม. พร้อมกันนี้จะมีการติดตั้งตัวกำเนิดไฟฟ้า 48 V เช่นเดียวกับ S-Class โดยพลังงานไฟฟ้าจะถูกป้อนให้กับคอมเพรสเซอร์แอร์ หรือเทอร์โบไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยลดความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงได้อีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับเรื่องของไฟส่องสว่าง Mercedes-Benz นำระบบไฟ LED มาใช้แทนระบบไฟซีนอน ซึ่งไฟสูงของ C-Class ใหม่นี้จะส่องสว่างได้กว้างถึง 600 ม. โดยไม่ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีแสงเลเซอร์ อย่างไรก็ตาม ไฟส่องสว่างที่เป็นรูปแบบปกติก็จะยังคงมีให้ใช้อยู่ใน C-Class ใหม่ รุ่นพื้นฐานเช่นกัน

ทางด้านของระบบความช่วยเหลือจะมีหลากหลายที่นำมาจาก S-Class มาบรรจุใช้เป็นครั้งแรกสำหรับ C-Class อาทิ การนำรถเข้าจอดโดยใช้สมาร์ทโฟน, การใช้แผนที่ดิจิทอลความแม่นยำสูงของ Here เพื่อการทำงานร่วมกับระบบควบคุมระดับความเร็วและการเชื่อมต่อผ่านทาง WLAN hotspot เป็นต้น ในส่วนภายในห้องโดยสารจะมีระบบสั่งการทำงานใหม่ที่คล้ายกับที่ Audi พัฒนาขึ้นเพื่อใช้กับ A8 ใหม่ โดยการแสดงข้อมูลต่างๆ จะปรากฏให้เห็นบนจอดิสพเลย์แบบจอแบนขนาดความกว้าง 30 ซม. ที่สามารถแสดงภาพแผนที่นำทางในแบบ 3 มิติ ขณะที่จอดิสพเลย์ขนาดใหญ่ด้านบนแผงหน้าปัดจะไม่เป็นแบบสัมผัสเพื่อให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องทำงานด้วยความยุ่งยากสับสนจนเกินไป

Mercedes C-Class 007w Mercedes C-Class 009w



------------------------------
ภาพโดย : automedia
คอลัมน์ Online : จากเลนส์สายลับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/seKSx
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 25 ธันวาคม 2561 เวลา 09:54 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน