บทความ

PTTOR จับมือ IRPC ร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่ “Green Concept”


อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานกรรมการบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR พร้อมด้วย จิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTTOR  ร่วมกับ สุกฤตย์ สุรบถโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC ร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ลูกค้าร้านคาเฟอเมซอน สาขา ปตท. สำนักงานใหญ่ โดยออกแบบตกแต่งร้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ และของใช้ในร้านที่ผลิตจากเม็ดพลาสติคที่มีส่วนผสมของธรรมชาติเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด “Green Concept”       

ภารกิจสำคัญของ IRPC คือ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชนิดพิเศษที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ได้แก่ Green ABS คือ พลาสติคที่มีส่วนประกอบของยางธรรมชาติมาใส่ทดแทนยางสังเคราะห์ประมาณ 1040 % เป็นรายแรกของโลก ซึ่งมีคุณสมบัติการรับแรงกระแทกได้ดีเยี่ยม นำมาใช้ในงานเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง และเครื่องใช้ในบ้าน Wood Plastics Composite หรือพลาสติคผสมไม้ ที่ใช้ผงไม้ที่เหลือจากอุตสาหกรรมมาเป็นส่วนประกอบ เพื่อผลิตเป็นวัสดุพลาสติคชนิดใหม่ที่มีความทนทาน นำมาผลิตสินค้าทดแทนการใช้ไม้ รวมทั้ง BioMaxx LCement ซึ่งมีคุณสมบัติของซีเมนท์และพลาสติคผสมกัน มีความแข็งแรง ทนทาน ให้สัมผัสของความรู้สึกที่เป็นซีเมนท์ สามารถขึ้นรูปด้วยกระบวนการฉีดเหมือนพลาสติคทั่วไป และสามารถผสมกับสีหรือวัสดุชนิดอื่นได้ นำมาใช้ในงานออกแบบผลิตภัณฑ์ต่างๆ และสร้างบรรยากาศในการตกแต่งได้หลากหลาย                          

สำหรับความร่วมมือระหว่าง PTTOR และ IRPC ที่สร้างความตระหนักรู้ในการใช้ผลิตภัณฑ์ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในร้านคาเฟอเมซอน สาขา ปตท. สำนักงานใหญ่ โดยจะทำการปรับปรุงร้านและเปิดให้บริการ ในปี 2562 รวมไปถึง การเน้นการสร้างคุณค่าด้วยเฟอร์นิเจอร์และผลิตภัณฑ์ของใช้ในร้านต้นแบบ เช่น เก้าอี้ โคมไฟ กระถางต้นไม้ วัสดุตกแต่งผนังที่มีคุณภาพ ความสวยงามพร้อมใช้สอย ซึ่งเน้นการสร้างคุณค่าด้วยความคิดสร้างสรรค์ เพื่อให้เกิดความยั่งยืนทั้งธุรกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/rd7iT
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 11 ธันวาคม 2561 เวลา 13:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,800,000
2.
12,959,000
3.
19,800,000
4.
31,900,000
5.
24,700,000
6.
1,990,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th