ธุรกิจ

มาซดา ส่งตรงรถต้นแบบ วิชัน คูเป สู่เมืองไทย


มาซดา ตอกย้ำความร้อนแรงจากการจัดงาน Mazda Asean Design Forum 2018 ที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นศูนย์กลางในการจัดงานสำคัญระดับโลกเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียน โดยเผยปรัชญาการออกแบบอย่างหมดเปลือก ในแบบที่ไม่เคยมีค่ายรถยนต์ใดทำมาก่อน ที่สำคัญในวันนี้ มาซดา ได้นำเอาต้นแบบ วิชัน คูเป ปรากฏสู่สายตาสาธารณชนในงาน Motor Expo เพื่อให้ชาวไทยได้เห็นถึงเส้นสายอันทรงพลังของการออกแบบที่สง่างาม เพื่อนำไปสู่รถยนต์เจเนอเรชันที่ 7 อย่างเต็มรูปแบบ

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า พวกเราทุกคนต่างภูมิใจที่ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงานด้านการออกแบบรถยนต์อันยิ่งใหญ่ในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งช่วยกระตุ้นภาพรวมเศรษฐกิจประเทศไทย ส่งผลให้ตลาดรถยนต์ในปีนี้เติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดว่ายอดขายสะสมรวมทั้งปีจะทะลุเกิน 1,000,000 คัน นับว่าเติบโตเกินกว่าที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ตั้งแต่ต้น ในส่วนของ มาซดา ตั้งแต่เดือนมกราคม-เดือนตุลาคมนั้น มียอดขายสะสมแล้ว 57,402 คัน เติบโต 43 % ครองส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 6.9 % และประมาณการน่าจะมากกว่า 65,000 คัน ปัจจัยหลักที่ส่งผลให้ มาซดา ประสบความสำเร็จ คือ การตอบรับอย่างดีจากลูกค้า การสร้างบแรนด์ให้แข็งแกร่ง ประกอบกับการดำเนินงานด้านการตลาดที่แตกต่าง ผนวกกับการออกแบบที่โดดเด่น เทคโนโลยีอันล้ำสมัย และการขับขี่ที่สนุกสนานอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ มาซดา เราจะไปถึงเป้ายอดขายที่เราตั้งไว้โดยไม่ยาก

พร้อมกันนี้ มาซดา ยังได้นำรถต้นแบบ วิชัน คูเป จากประเทศญี่ปุ่นมาจัดแสดงให้คนไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด เพื่อสื่อสารปรัชญาการออกแบบรถยนต์ในเจเนอเรชันใหม่ โดย มาซดา ได้เน้นย้ำในเรื่องของการรักษ์โลกและสิ่งแวดล้อม ด้วยวิสัยทัศน์ระยะยาว หรือ Sustainable Zoom-Zoom 2030 คือ ยุทธศาสตร์การพัฒนาเทคโนโลยีควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งในปัจจุบันทั่วโลกต่างให้ความสนใจในเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV

อย่างไรก็ตาม มาซดา มองว่าการนำเทคโนโลยีไฟฟ้ามาใช้นั้น ต้องคำนึงถึงแหล่งกำเนิดพลังงานที่สะอาดด้วย มาซดา จึงมีแนวคิดในเรื่องของ Well-to-Wheel เพื่อเป็นการลดการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกัน มาซดา ยังคงหาทางเลือกที่หลากหลายในการพัฒนาเครื่องยนต์และระบบขับขี่ ทั้งในเรื่องของเทคโนโลยีไฮบริด เทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้า เทคโนโลยีเชื่อมต่อการสื่อสาร และยังคงมุ่งมั่นพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายในให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้ลูกค้ามีความสนุกสนานในการขับขี่ นอกจากนี้ยังพัฒนาในเรื่องของความปลอดภัยเพื่อให้มีความล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหาร ฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มาซดา ได้ดำเนินกลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว เริ่มตั้งแต่การปรับปรุงพัฒนาโชว์รูม และการขยายโชว์รูมไปยังพื้นที่ต่างๆ ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยมองว่าโชว์รูมมาตรฐานใหม่นี้จะเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีตั้งแต่แรกเห็น และทำให้กลุ่มลูกค้าอยากที่จะเข้ามาใช้บริการ ในด้านการตลาด มาซดา ได้เพิ่มช่องทางการสื่อสารให้ลูกค้ามีความใกล้ชิดกับบแรนด์มากยิ่งขึ้น โดยการสร้าง Mazda Digital Platform ทั้งในส่วนของออนไลน์และออฟไลน์ และการสื่อสารที่เชื่อมโยงกันให้เป็น Integrated Digital Experience ทั้งในและนอกโชว์รูม นอกจากนี้ยังยกระดับการดูแลของลูกค้าในส่วนของ Mazda Activ Service เพื่อดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่ตั้งแต่ก้าวแรกจนกระทั่งลูกค้าซื้อรถคันใหม่ ซึ่งสิ่งที่พัฒนาปรับปรุงมาตลอดนั้นส่งผลให้ มาซดา มียอดขายที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่างานมหกรรมยานยนต์ในครั้งนี้และถือเป็นโค้งสุดท้ายของปี จะเป็นกิจกรรมที่ลูกค้าให้ความสนใจและผลักดันให้ยอดขายของ มาซดา ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้

อย่างไรก็ตาม มาซดาได้รับกระแสการตอบรับเป็นอย่างดีในการจัดงาน Mazda Asean Design Forum ไปเมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา จากการที่มีกลุ่มคนจำนวนมากที่ได้สอบถามในเรื่องของรถยนต์ต้นแบบที่ได้นำมาจัดแสดง มาซดา จึงนำมาจัดแสดงในงาน Motor Expo ครั้งนี้ มาซดา คาดว่าจะมีลูกค้าให้ความสนใจอย่างล้นหลาม และเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่มอบความไว้วางใจและร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับครอบครัว มาซดา

มาซดา ขอมอบแคมเปญสุดพิเศษ “Mazda Lover เหนือกว่าทุกเซอร์พไรส์” ที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน และสิ้นสุดในวันสุดท้ายของงาน Motor Expo ด้วยดอกเบี้ยต่ำสุดเริ่มต้น 0 % พร้อมประกันภัยชั้น 1 ฟรีทุกรุ่น

  • มาซดา 2 เงินดาวน์ 25 % รับดอกเบี้ยต่ำสุด 15 % พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 และฟรีค่าบำรุงรักษานาน 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร
  • มาซดา 3 เงินดาวน์ 25 % รับดอกเบี้ยต่ำสุด 15 % พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 และฟรีค่าบำรุงรักษานาน 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร
  • มาซดา ซีเอกซ์-3 เงินดาวน์ 25 % รับดอกเบี้ยต่ำสุด 15 % พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 และฟรีค่าบำรุงรักษานาน 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร
  • มาซดา ซีเอกซ์-5 ใหม่ เงินดาวน์ 25 % รับดอกเบี้ยต่ำสุด 0 % พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1
  • มาซดา บีที-50 พโร เงินดาวน์ 20 % ผ่อนเริ่มต้นเพียง 5,900 บาท/เดือน พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1

รถยนต์ มาซดา ทุกรุ่นรับฟรีประกันชั้น 1 (Mazda Premium Insurance) ข้อเสนอสุดพิเศษนี้ สำหรับลูกค้า มาซดา ทุกโชว์รูมทั่วประเทศ และที่สำคัญเฉพาะลูกค้าที่จองซื้อภายในงาน Motor Expo รับเพิ่มลำโพงคุณภาพดีบแรนด์ Bose จาก มาซดา*



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/7YVD0
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 3 ธันวาคม 2561 เวลา 10:56 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน