บทความ

ฮอนดา เปิดตัว “ฮอนดา สมาร์ท ไอดอล 2018”


ภาพบรรยากาศ  Product Training_2

 

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด คัดเลือกนิสิตนักศึกษา หนุ่มสาวคนรุ่นใหม่จากทั่วประเทศ จำนวน 20 คน เข้าร่วม โครงการ “ฮอนดา สมาร์ท ไอดอล 2018 (Honda Smart Idol 2018) โดยผ่านการอบรมพัฒนาทักษะรอบด้านทั้งเรื่องยนตรกรรมและเทคโนโลยีของ ฮอนดา พร้อมเข้าร่วมเวิร์คชอพพัฒนาบุคลิกภาพกับโคชมืออาชีพ และไอดอลชื่อดัง ที่มาแชร์ประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อเตรียมพร้อมในการเป็นตัวแทนแนะนำยนตรกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ ของ ฮอนดา โดยสามารถพบกับน้องๆ 10 คน ได้ที่บูธ ฮอนดา  (A14) อาคารชาลเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 อิมแพคท์ เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน-10 ธันวาคม 2561 ที่งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35″ (The 35th Thailand International Motor Expo 2018)

 

บรรยากาศในห้องเรียน Workshop_น้องๆ Honda Smart Idol 2018_5

 

โครงการ ฮอนดา สมาร์ท ไอดอลเป็นโครงการที่จัดขึ้นต่อเนื่อง เป็นปีที่ 13 โดยเฟ้นหาหนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ อายุ 18-25 ปี ที่มีความมั่นใจ มีบุคลิกภาพ มนุษยสัมพันธ์ และปฏิภาณไหวพริบที่ดี รักการเรียนรู้ และมีความรับผิดชอบในการทำงาน ร่วมเก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานและทักษะต่างๆ ซึ่งนอกเหนือไปจากความรู้ด้านวิชาการในห้องเรียน โดยน้องๆ 20 คนสุดท้าย จะได้รับโอกาสในฐานะตัวแทนแนะนำยนตรกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ ของ ฮอนดา โดยแบ่งออกเป็นตัวแทน 10 คน สำหรับงานมหกรรมยานยนต์ และอีก 10 คน สำหรับงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์

 

บรรยากาศการ Workshop_พัฒนาบุคลิกภาพโดยครูเม เมลดา_2

นอกจากนี้ น้องๆทั้งหมดยังได้มีโอกาสเตรียมความพร้อมในการทำงาน โดยเข้าร่วมเวิร์คชอพพัฒนาบุคลิกภาพจากโคชมืออาชีพ รวมถึงเรียนรู้ประสบการณ์การทำงาน และสร้างแรงบันดาลใจจากไอดอลชื่อดัง เพื่อพัฒนาศักยภาพการทำงานของตนเองในอนาคตอีกด้วย  

 

ครูเม-เมลดา เอมพันธุ์ ที่ปรึกษาด้านบุคลิกภาพ

 

ครูเมเมลดา เอมพันธุ์ ที่ปรึกษาด้านบุคลิกภาพ ที่มาให้คำแนะนำการเสริมสร้างบุคลิกภาพกับน้องๆ ทั้ง 20 คน กล่าวว่า “ทุกวันนี้ เด็กรุ่นใหม่แค่เรียนเก่งอย่างเดียวไม่เพียงพอ ต้องมีบุคลิกภาพที่ดีมาเสริมด้วย โดยเฉพาะนิสิต นักศึกษา ซึ่งเป็นวัยที่ได้พบปะและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนผ่านการทำงานมากขึ้น บุคลิกภาพจึงถือเป็นหน้าต่างด่านแรกที่ทำให้เกิดความประทับใจ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญ โดยเวิร์คชอพในครั้งนี้ น้องๆ ได้เรียนรู้ตั้งแต่เรื่องของภาษากาย การใช้น้ำเสียง หลักการสนทนา รวมถึงเทคนิคการแต่งกาย เพื่อให้ได้ทราบถึงข้อบกพร่องของตนเอง และปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น ก่อนจะเข้าสู่การทำงานจริง ในการเป็นตัวแทนของ ฮอนดา ในงานมหกรรมยานยนต์ต่างๆ นอกจากนี้ยังสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จในอนาคตอีกด้วย”

 

36

 

ด้าน เจแปนภาณุพรรณ จันทนะวงษ์ เจ้าของพโรดัคชันเฮาส์ บุฟเฟต์ พโรดักชัน และเพจออนไลน์ชื่อดัง ที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์ในฐานะนักทำคอนเทนท์และผู้ประกอบการ ที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย กล่าวว่า “รู้สึกยินดีที่ได้มาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้กับน้องๆ โดยเนื้อหาที่สอนในวันนี้ เป็นการสร้างคอนเทนท์เพื่อพัฒนาตนเอง ให้สามารถสร้างความประทับใจ รวมถึงเป็นที่ชื่นชอบและเป็นที่จดจำได้ โดยหลักสำคัญ คือ การหาจุดเด่นของตนเอง และนำเสนอออกมาให้มีความน่าสนใจ ซึ่งต้องขอขอบคุณทาง ฮอนดา ที่มีโครงการนี้ ถือเป็นพื้นที่ให้เด็กรุ่นใหม่ได้แสดงออกในเชิงสร้างสรรค์ และขอชื่นชมน้องๆ ที่กล้าคิด กล้าทำ กล้าเรียนรู้สิ่งใหม่ ในวันนี้เมื่อได้มีโอกาสร่วมงานกับ ฮอนดา อยากให้น้องๆ เต็มที่กับการทำงาน และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด เพื่อพัฒนาตัวเองและขับเคลื่อนสังคมต่อไป” 

 

ภาพบรรยากาศ  Product Training_1

 

นอกจากนี้น้องๆ ในโครงการ “ฮอนดา สมาร์ท ไอดอล 2018 ยังได้ร่วมฝึกอบรมเกี่ยวกับข้อมูลผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมของ ฮอนดา โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ ณ ศูนย์ฝึกอบรม ฮอนดา บางชัน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นตัวแทนของ ฮอนดา ในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35″ (The 35th Thailand International Motor Expo 2018) อีกด้วย

 

952

 

ทิษณุ ชุมประยูร นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวว่า ผมรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากๆ ที่ ฮอนดา เห็นถึงศักยภาพ และให้โอกาสในการเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ฮอนดา สมาร์ท ไอดอล 2018 ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาสัมผัสการทำงานจริง รวมถึงได้พัฒนาทักษะต่างๆ ของตนเอง ให้สามารถเป็นบุคคลที่เป็นต้นแบบให้กับผู้อื่นได้ ทั้งยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ ในการเรียนและการทำงานในอนาคต นอกจากนี้ยังได้พบกับเพื่อนใหม่จากหลายมหาวิทยาลัย ทำให้ได้รับมิตรภาพที่ดี ต้องขอขอบคุณ ฮอนดา มากครับ

413

จิตรวรรณ พานิชการ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร กล่าวว่า ส่วนตัวเป็นคนที่สนใจเรื่องอุตสาหกรรมเครื่องยนต์ เมื่อเห็นว่ามี โครงการ ฮอนดา สมาร์ท ไอดอล จึงได้มาสมัคร และรู้สึกดีใจมากที่ได้เข้ามาเป็น 20 คนสุดท้าย ต้องขอขอบคุณ ฮอนดา ที่เปิดโอกาสให้ได้เข้ามาทำกิจกรรมต่างๆ ทำให้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับรถยนต์ เครื่องยนต์ และกระบวนการทำงานของ ฮอนดา มากขึ้น ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก เพราะในชีวิตประจำวัน ไม่มีโอกาสเข้ามาสัมผัสในส่วนนี้ นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้ฝึกทักษะด้านต่างๆ รวมถึงได้รับมิตรภาพดีๆ จากเพื่อนใหม่อีกด้วย

 

สามารถติดตามและให้กำลังใจน้องๆ ตัวแทนจากโครงการ ฮอนดา สมาร์ท ไอดอลทั้ง 10 คน พร้อมสัมผัสกับยนตรกรรม ฮอนดา รวม 12 รุ่น รวมถึงยนตรกรรมสปอร์ท ซูเพอร์คาร์ ฮอนดา เอนเอสเอกซ์ และแคมเปญสุดพิเศษ ได้ที่งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35″ (The 35th Thailand International Motor Expo 2018) ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-10 ธันวาคม 2561 ณ บูธ ฮอนดา (A14) อาคารชาลเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 อิมแพคท์ เมืองทองธานี



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Wqziu
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 29 พฤศจิกายน 2561 เวลา 13:45 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th