บทความ

“คับเฮ้าส์” เปิดไลฟ์สไตล์โชว์รูมใหม่เอาใจคนชลบุรี และกระตุ้นเศรษฐกิจภาคตะวันออก


 

รถจักรยานยนต์ Honda เดินหน้ารุกตลาดเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ผนึกกำลัง “อาคมเจริญยนต์” ดีเลอร์รายใหญ่ชลบุรี ทุ่มงบ 10 ล้านบาท เปิด “CUB House The First Moto Lifestyle Cafe and showroom by Honda” สาขาแรกในภาคตะวันออก และสาขาที่ 4 ของประเทศไทย ยึดทำเลศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวสำคัญบนถนนเชื่อมต่อหาดบางแสน มอบประสบการณ์ไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่รวมวัฒนธรรม แฟชัน อาหาร เครื่องดื่ม by Greyhound และเรื่องราวของรถจักรยานยนต์ Honda ระดับตำนานมาไว้ในที่เดียว บนเนื้อที่ 300 ตารางเมตร เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ลูกค้าภูมิภาคนี้ ผ่านรถจักรยานยนต์ระดับตำนาน Honda C125 และ Honda Monkey

 

2_CUB House The First Moto Lifestyle Café and showroom by Honda_Arkom_Charoenyont_Chonburi

 

อริศรา อุดมวุฒิวงศ์ ผู้บริหารสาวรุ่นใหม่ไฟแรงของ บริษัท อาคมเจริญยนต์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Honda รายใหญ่ของภาคตะวันออก กล่าวว่า “CUB House The First Moto Lifestyle Café and Showroom นั้นเป็นธุรกิจคอนเซพท์ใหม่ของ Honda ที่มีการปรับตัวตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ทั้งความต้องการสินค้า และบริการไม่ใช่มองแค่มูลค่าเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป แต่คนยุคนี้ต้องการคุณค่าที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และสะท้อนความเป็นตัวตนผ่านสินค้านั้นด้วย ประกอบกับครอบครัวทำธุรกิจที่ชลบุรีเป็นที่รู้จักกันภายใต้บแรนด์ “อาคมเจริญยนต์” ขายรถจักรยานยนต์มานาน มีสาขามากถึง 24 สาขาในชลบุรี เรียกว่าเกิดและโตมาในครอบครัวนักธุรกิจชลบุรีขนานแท้ จึงเข้าใจเศรษฐกิจการลงทุนในภูมิภาคนี้เป็นอย่างดี เราอยู่ในทำเลศักยภาพในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC: Eastern Economic Corridor) ในแผนยุทธศาสตร์ภายใต้ ไทยแลนด์ 4.0 เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับหนึ่งในภาคตะวันออก ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยให้หลั่งไหลเข้ามาลงทุนอย่างต่อเนื่อง แน่นอนว่าการขยายตัวของเศรษฐกิจก็ส่งผลต่ออุตสาหกรรมจักรยานยนต์ในพื้นที่ให้เติบโตตามไปด้วยเช่นกัน”

“ดังนั้น เราจึงมองเห็นโอกาสการเติบโตทางธุรกิจไปอีกขั้น เพื่อก้าวสู่ผู้นำทเรนด์ของธุรกิจนี้ในภาคตะวันออก จึงเดินหน้าเปิดธุรกิจรูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อ “CUB House Chonburi” The First Moto Lifestyle Cafe and Showroom by Honda พร้อมให้บริการอย่างเป็นทางการ ด้วยงบลงทุนประมาณกว่า 10 ล้านบาท บนพื้นที่ใช้สอย 300 ตารางเมตร แบ่งเป็น 7 ล้านบาทสำหรับลงทุนด้านโครงสร้างและการตกแต่งร้าน เพื่อให้ออกมามีสไตล์ที่ตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ส่วนในด้านแฟชัน เสื้อผ้า และอาหารเครื่องดื่มที่เต็มไปด้วยคุณภาพจาก Greyhound ใช้งบประมาณอีก 3 ล้านบาท โดยเราได้ยกคอนเซพท์ความเป็น Co-Creation Life Style Space แหล่งสร้างประสบการณ์ไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ที่หลอมรวมวัฒนธรรม แฟชัน อาหาร เครื่องดื่ม by Greyhound ที่สร้างสรรค์มาเป็นพิเศษอย่างพิถีพิถันผสานกับเรื่องราวของรถจักรยานยนต์ระดับตำนาน อย่าง Honda Monkey และ Honda C125 ที่มาพร้อมอุปกรณ์ชุดแต่งจากค่ายดังระดับโลก จากสาขาแรกเอกมัยมาไว้อย่างครบถ้วน ถือเป็นจุดเด่นและสร้างความแตกต่างเหนือกว่าร้านขายจักรยานยนต์ และคาเฟทั่วไป” 

 

1_CUB House The First Moto Lifestyle Café and showroom by Honda_Arkom_Charoenyont_Chonburi

 

“นอกจากคอนเซพท์และรูปแบบร้านที่โดดเด่นมีความเฉพาะตัวแล้ว ทำเลของร้านก็ถือว่าตั้งอยู่บนทำเลที่ดีที่สุดบนถนนเชื่อมต่อลงหาดบางแสน ก่อนถึงมหาวิทยาลัยบูรพาเพียง 500 เมตร เชื่อว่าจะสามารถดึงดูดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายหลัก ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว และเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับธุรกิจใหม่ของฮอนดาอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ภายใต้คุณภาพการให้บริการที่ยอดเยี่ยมมาตรฐานเดียวกันกับสาขากรุงเทพฯ มีการอบรมพนักงานอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งยังมีการพัฒนาคิดค้นเมนูใหม่ๆ อยู่เสมอ ซึ่งเร็วๆ นี้จะมีเมนู ชา คอคเทล หรือเค้กมาเพิ่ม เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า”

 

5_CUB House The First Moto Lifestyle Café and showroom by Honda_Arkom_Charoenyont_Chonburi

 

“สำหรับแผนการตลาดหลังการเปิดตัวได้วางระบบตามนโยบาย 5s ของ Honda นั้นก็คือ “Sales, Service, Special Part, Story Telling และ Social” โดยมีการประชาสัมพันธ์บน Social Media ในทุกช่องทาง อาทิ Instagram, Facebook Fanpage ซึ่งจะมีการอัพเดทข้อมูลและกิจกรรมใหม่ๆ ตลอดเวลา ควบคู่กับการจัดพโรโมชันส่งเสริมการขายใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อชูจุดเด่นและความต่างที่เหนือกว่าร้านอื่น และสิ่งสำคัญมีการเก็บข้อมูลรับฟังทุกเสียงตอบรับจากลูกค้าแล้วนำมาปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด ทั้งหมดนี้ถือเป็นกุญแจแห่งความสำเร็จที่จะทำให้ร้านแห่งนี้กลายเป็นอีกหนึ่งคอมมูนิทียอดนิยมของคนในพื้นที่ ที่มีความหลงใหลในรถมีนีไบค์ระดับตำนาน ทั้ง Honda C125 รถจักรยานยนต์ Honda ดีไซจ์นคลาสสิคที่ถอดแบบจาก Honda C100 ปี 1958 ตำนานรถจักรยานยนต์เปลี่ยนโลกรุ่นแรกของ Honda และ Honda Monkey ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวและคงไว้ซึ่งจิตวิญญาณแห่งความซุกซนจาก Honda Monkey Z50 ปี 1967 ที่สร้างความประทับใจมากมายมาตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ได้มาพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน ภายใต้บรรยากาศที่มีสไตล์เฉพาะตัวไม่ซ้ำใครแบบนี้ และพร้อมผลักดันธุรกิจให้ก้าวขึ้นเป็นเบอร์ 1 ของเมืองชลบุรีให้ได้” 

พบกับ CUB House Chonburi: The First Moto Lifestyle Cafe and Showroom by Honda สาขาแรกและสาขาเดียวในภาคตะวันออก กับบรรยากาศในแบบโอเพนสเปศ สไตล์อเมริกัน ลอฟท์ เฮาส์ ที่เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น. หรือติดตามข่าวสาร และความเคลื่อนไหวของกิจกรรมดีๆ ได้ทาง https://www.facebook.com/CubhouseChonburi/

 



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/BDVb2
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 27 พฤศจิกายน 2561 เวลา 14:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
21 Aug 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
568,000
2.
2,490,000
3.
1,709,000
4.
385,000
8.
20,900,000
9.
3,299,000
10.
4,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th