บทความ

พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเพอร์ไบค์ 2018 ปิดฉากสุดมัน “ฐิติพงศ์” คว้าแชมพ์ 2 สมัยติดต่อกัน


2 (12)

 

ศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเพอร์ไบค์ แชมเพียนชิพ 2018 รูดม่านปิดฉากสนามสุดท้ายของปีด้วยความยิ่งใหญ่ จากเกมสุดเข้มข้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร จาก คอร์ คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซิง ทีม ผงาดแชมพ์รุ่นใหญ่ ซูเพอร์ไบค์ 1,000 ซีซี เอสบี 1 สมัยที่ 2 ติดต่อกัน ขณะ “ตี” อนุภาพ ซามูล จาก ยามาฮา เพาเวอร์สปีด เรซิง ทีม ครองบัลลังก์ ซูเพอร์สตอค 1,000 ซีซี เอสที 1 พร้อมรับสิทธิ์ไวลด์คาร์ด เวิร์ลด์ ซูเพอร์ไบค์ แชมเพียนชิพ ทั้งคู่ ขณะ “สนามช้างฯ” พร้อมสานต่อเกมดวลความเร็วเพื่อพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ทไทย

 

PTT_BRIC_SBK_Final_181118_0001

 

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมพ์ประเทศไทย รายการ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเพอร์ไบค์ แชมเพียนชิพ 2018 ดวลความเร็วสนามสุดท้ายของปีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ. บุรีรัมย์ โดยนับเป็นการตัดสินแชมพ์ประจำปีของทุกรุ่น รวมถึงการลุ้นคว้าสิทธิ์ไวลด์คาร์ดของรายการ เวิร์ลด์ ซูเพอร์ไบค์ แชมเพียนชิพ และเอเชีย โรด เรซิง แชมเพียนชิพ ในปี 2019

 

AAA_1969

 

ไฮไลท์ของสนามสุดท้ายอยู่ที่การลุ้นแชมพ์ประจำปีในรุ่นใหญ่ที่สุดของประเทศไทยอย่าง ซูเพอร์ไบค์ 1,000 ซีซี เอสบี 1 ซึ่ง “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร แชมพ์ 2 สมัยล่าสุดจาก คอร์ คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซิง ทีม ที่รั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเพียนชิพเหนือทีมเมทอย่าง “ซีเค” ชัยวิชิต นิสกุล อันดับ 2 อยู่ 9 คะแนน

 

โดยเกมในรุ่น ซูเพอร์ไบค์ 1,000 ซีซี เอสบี 1 ดวลความเร็วทั้งสิ้น 12 รอบสนาม ตำแหน่งโพลโพซิชันเป็นของ ฐิติพงศ์ ขนาบข้างด้วยคู่แข่งที่ลุ้นแชมพ์อีกคนอย่าง “ซุป” อนุชา นาคเจริญศรี จาก ยามาฮา ไรเดอร์ส คลับ เรซิง ทีม ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ชัยวิชิต

 

ออกสตาร์ทเรศนี้ด้วยการขยับขึ้นนำของ ฐิติพงศ์ ทว่าเพียงรอบที่ 3 อนุชา ก็สามารถขยับขึ้นเป็นผู้นำได้บ้าง ก่อนที่ ฐิติพงศ์ จะอาศัยจังหวะที่ดีกว่า แซงกลับคืนได้สำเร็จ จากนั้นอดีตนักบิด Moto2 ซึ่งเริ่มจับจังหวะที่ลงตัวได้ เริ่มฉีกหนีคู่แข่งออกไปเรื่อย ก่อนบิดเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 19 นาที 17.256 วินาที เหนือ อนุชา อันดับ 2 ถึง 5.165 วินาที ส่วน ชัยวิชิต จบเรศในอันดับ 3 ตามหลังแชมพ์ 8.121 วินาที

 

จบการแข่งขันสนามสุดท้ายของปี ฐิติพงศ์ ที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมตลอดทั้งปีผงาดคว้าแชมพ์ประจำปีในรุ่น ซูเพอร์ไบค์ 1,000 ซีซี เอสบี 1 ไปครองเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน เก็บไปได้ทั้งสิ้น 86 คะแนน จากการคว้าชัยชนะ 3 เรศ ในปีนี้ ส่วนรองแชมพ์เป็นของทีมเมทอย่าง ชัยวิชิต มี 68 คะแนน ตามด้วย จักรกฤษณ์ แสวงสวาท จาก ยามาฮา เพาเวอร์สปีด เรซิง ทีม มี 61 คะแนน ขณะที่ อนุชา จบฤดูกาล 2018 ด้วยอันดับ 4 บนตารางแชมเพียนชิพ

 

ด้านการลุ้นแชมพ์ในรุ่น ซูเพอร์สตอค 1,000 ซีซี เอสที 1 ไม่มีอะไรพลิกผันเมื่อ “ตี” อนุภาพ ซามูล จ่าฝูงจาก ยามาฮา เพาเวอร์สปีด เรซิง ทีม ที่ได้ออกสตาร์ทจากโพลออกนำม้วนเดียวจบคว้าแชมพ์แบบร้อยเปอร์เซนต์ทั้ง 4 สนามติดต่อกัน ด้วยเวลา 19 นาที 33.363 วินาที ตามด้วย เบนจามิน ไท ฟอร์ตต์ จาก นุ รังสิต ท็อปวัน ดร. ไบค์ เรซิง ทีม ในอันดับ 2 ตามหลัง 5.786 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ประวัติ ญาณวุฒิ จาก ยามาฮา เดวิล อีเกิล เพาเวอร์ ออยล์ อาร์ซีที ตามหลังแชมพ์ 6.290 วินาที โดยจากฟอร์มไร้เทียมทานของ อนุภาพ ส่งผลให้ผงาดคว้าแชมพ์ประจำปีได้อย่างยิ่งใหญ่

 

ส่วนการแข่งขันในรุ่น ซูเพอร์สปอร์ท 600 ซีซี เอสเอส 1 ปรากฏว่า พีรพงศ์ บุญเลิศ เจ้าของโพลจาก ยามาฮา เควายบี ไออาร์ซี ดี.ไอ.ดี. โมตุล น้ำบาน โก๋ ท่ามะกา ออกนำแบบม้วนเดียวจบ เข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ทว่ากลับโดนลงโทษดิสควอลิฟายด์ ส่งผลให้แชมพ์เรศนี้ตกเป็นของ คณาทัต ใจมั่น จาก ยามาฮา ไฮสปีด ดี.ไอ.ดี. กิ๊กะไบค์ ลิควิ โมลี พิเรลลี เคเอ็นบี เออห์ลิน วาชิ เอเรซเซอร์ ด้วยเวลา 20 นาที 15.196 วินาที เหนืออันดับ 2 อย่าง สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง จาก ทีเอชอาร์ซี ไทย ฮอนดา เรซิง คลับ 3.081 วินาที ตามด้วย สิทธิพร ศรีมูลตรี จาก ยามาฮา เดวิล อาร์ซีที ตามหลัง 22.406 วินาที โดยแขมพ์ประจำปีตกเป็นของ สิทธิศักดิ์ ที่ผงาดครองบัลลังก์ครั้งแรกในรายการนี้ได้สำเร็จ

 

ขณะที่เกมในรุ่น โอเพน 400 ซีซี ดิวิชัน 1 ที่ต้องมาตัดสินแชมพ์กันในสนามสุดท้ายก็เข้มข้นไม่แพ้รุ่นอื่นๆ โดยแชมพ์ตกเป็นของ วรพงษ์ มาลาหวล จาก ยามาฮา ไฮสปีด ดี.ไอ.ดี. กิ๊กะไบค์ ลิควิ โมลี พิเรลลี เคเอ็นบี เออห์ลิน วาชิ เอเรซเซอร์ ที่เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 12 นาที 34.352 วินาที เหนือ พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง จากยามาฮา ทีดีอาร์ ดี.ไอ.ดี. รูม เอเรซเซอร์ ป็อป ตลาดน้อย 3.189 วินาที ตามด้วย รัฐพงษ์ บุญเลิศ จาก ยามาฮา เควายบี ไออาร์ซี ดี.ไอ.ดี. โมตุล น้ำบาน โก๋ ท่ามะกา ตามหลังแชมพ์ 3.423 วินาที โดยแชมพ์ประจำปีตกเป็นของ วรพงษ์ ที่คว้าแชมพ์สมัยแรกให้ตนเองได้สำเร็จเก็บไปทั้งสิ้น 81 คะแนน เท่ากันกับ พีระพงษ์ ทว่าฝ่ายแรกทำผลงานแบบเฮดทูเฮด ได้เหนือกว่า

 

สำหรับนักบิดที่ได้รับสิทธิ์ไวลด์คาร์ดในศึก เวิร์ลด์ ซูเพอร์ไบค์ แชมเพียนชิพ ที่จะดวลความเร็วที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท ในปี 2019 ได้แก่ ฐิติพงศ์ เจ้าของแชมพ์ประจำปีในรุ่น ซูเพอร์ไบค์ 1,000 ซีซี เอสบี 1 และอนุภาพ แชมพ์ประจำปีในรุ่น ซูเพอร์สตอค 1,000 ซีซี เอสที 1 ส่วน สิทธิศักดิ์ คว้าสิทธิ์ไวลด์คาร์ดในศึก เอเชีย โรด เรซิง แชมเพียนชิพ 2019 ไปครอง

 

สำหรับ ศึก พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเพอร์ไบค์ แชมเพียนชิพ จะยังคงสานต่อความมันในฤดูกาลหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายสำคัญในการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ทต่อไป



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Ni2zY
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 27 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th